Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1976, Síða 18

Frjáls verslun - 01.05.1976, Síða 18
IXlýjar horfur: Viðskipti Sovétríkjanna við Vesturlönd - eftir Alexander Gúber (APIM) Stjórnarformaður „General Electric“, R. Johns, lýsti jiví nýlega yfir, að viðskiptamenn í Bandaríkjunum hefðu mikinn áhuga á á- ætlunum Sovétríkjanna á sviði utanríkisviðskipta, sem samþykkt- ar voru á 25. þingi sovéska kommúnistaflokksins. A næstu fimm árum (1976—1980) mun velta utanríkisviðskipta Sovétrikjanna, sem á árinu 1975 nam um það bil 51 milljarði rúblna (ca. 68 millj- arðar dollarar), a'ukast um þriðjung. aðstöðu. í hinu nýja Bella Center rúmast 6 þús. ráðstefnu- gestir, þar af 4250 manns í ein- um sal. Margir smærri salir fyrir 20 til 260 manns eru þarna einnig. Bella Center rek- ur ennfremur eigið sjónvarps- fyrirtæki, sem útbýr sjónvarps- kynningarmyndir fyrir fyrir- tæki og stofnanir til notkunar við fyrirlestra og gestaheim- sóknir. í þessu skyni starfrækir Bella Center eigin sjónvarps- sal. Þá má ekki gleyma túlkun- araðstöðunni sem er við það miðuð, að túlkað sé á sex tungu- mál samtímis eins og krafa er gerð um hjá Efnahagsbanda- lagi Evrópu. VEITINGAR í hinu nýja Bella Center eru fjórir veitingasalir og tvær kaffiteríur. Það er SAS Cater- ing, sem annast þessa veitinga- starfsemi en gert er ráð fyrir að veltan í henni verði um 20 mi'lljónir danskra króna innan fárra ára. Framleiðslugetan er sögð vera 16 þús. smurbrauð- sneiðar á dag og ótilgreindur fjöldi heitra og kaldra rétta. ATHYGLISVERÐAR SÝNINGAR Scandinavian Fashion Week í Bella Center er tizkusýning, sem haldin er vor og haust. Segja má, að hún sé orðin meiri- háttar viðburður og veki at- hygli um allan heim. Þarna sýna fatafyrirtæki á Norður- löndum framleiðslu sína og kaupendur koma úr öllum heimshornum til að skoða og gera innkaup. Öll hótelherbergi í Kaupmannahöfn voru fullbók- uð meðan sýningin stóð yfir í marzlok í vor og þá komu á sýninguna 16.600 kaupendur frá 33 löndum. Var þetta fjölg- un um rúmlega fjögur þúsund frá i fyrra. Um sjö hundruð fyrirtæki, sem þátt tóku í sýn- ingunni, gáfu til kynna, að sala hefði aukizt mikið frá í fyrra. íslenzkir aðilar, sem þarna sýndu voru Álafoss, Samband- ið, Gráfeldur, Hilda, Steinar Júlíusson og Alís. Eins og nöfn- in gefa til kynna var það ís- lenzkur ullar- og skinnfatnaður, sem fyrirtækin sýndu. Viðskiptamenn Vesturlanda vita mætavel, að möguleikar á gagnkvæmt hagstæðu samstarfi við Sovétríkin eru einnig fyrir hendi. Hlutur Sovétríkjanna 1 viðskiptaheiminum er í engu samræmi við hlut þeirra í iðn- aðarframleiðslu heimsins (sem nemur einum fimmta) og orð- stír þeirra á sviði vísinda og tækni. Það hefur heldur ekki farið framhjá athugulum mönn- um, að meira en helmingur af utanríkisverslun Sovétríkjanna fer fram við RGE-löndin (Comecon), sem fyrir sitt leyti framleiða 13—14% af iðnaðar- framleiðslu heimsins (ef fram- leiðsla SSSR er talin með nem- ur framleiðsla RGE þriðjungi af heimsframleiðslunni). Með öðr- um orðum: innr og útflutnings- möguleikar Sovétríkjanna nýt- ast mun betur innan Ráðs gagn- kvæmrar efnahagsaðstoðar (Comecon) en á hinum kapítal- íska heimsmarkaði. Þar af leið- ir, að Vesturlönd verða að miklu leyti af góðum og traust- um viðskiptamöguleikum. Hér er um að ræða milljarða rúblna, hvort sem er á sviði inn- eða út- flutnines. Þ.e.a.s. upphæðir sem enginn hefur efni á að fúlsa við. FLEIRI SAMKEPPNISHÆFAR SOVÉZKAR VÖRUTEGUNDIR En hér er ekki aðeins um að ræða möguleika, sem túlkaðir eru með mörgum núllum. Sú fimmáraáætlun, sem nú er haf- in, er nýtt skref í baráttunni fyrir auknum gæðum fram- leiðslunnar og aukinni fram- leiðni. Hvað viðkemur alþjóða- viðskiptum þýðir þetta mikla aukningu á samkeppnishæfum sovéskum vörum á heimsmark- aðinum. Auk dráttarvéla og bifreiða, flugvéla, úra og hvers- kyns véla, sem hlotið hafa við- urkenningu um allan heim, koma þá á markaðinn nýjar vörur sem fullnægja kröfum jafnvel kræsnustu viðskipta- vina. Sovéskar vörur birtust ekki á heimsmarkaðinum að heitið gæti fyrr en fyrir 15—20 árum. Á hinum erfiðu árum fyrstu fimmáraáætlananna og eftir seinni heimsstyrjöldina sneru Vesturlönd baki í Sovétríkin sjálfum sér til efnahagslegs tjóns, í þeirri von að geta þann- ig klekkt einu sinni enn á þjóð- arbúskap Sovétríkjanna. Þareð utanlandsmarkaðurinn var svo- til alvee lokaður nevdHi=t sov- éskur iðnaður til að binda sig aleerlega við innanlandsmark- aðinn. Þörfin á öllum nauð- svniavörum — allt frá fatnaði til bifreiða — var svo mikil, að kröfur voru aðallega gerðar um magn og endingu. Fagurfræði- legir eiginleikar og gæði urðu að sitja á hakanum, nema unnt 18 FV 5 1976
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.