Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1976, Page 59

Frjáls verslun - 01.05.1976, Page 59
Um það leyti sem þetta viðtal var tekið vann Úlfar að því að gera bílana klára fyrir vertíðina. Hann vann sjálfur við þetta öllum stundum á bílaverkstæði með aðstoð góðra manna. ið þið ferðafólkinu og hvaða tækjakost á fyrirtækið til að hægt sé að reka þessa starf- semi? Úlfar: — Alla þá þjónustu, sem óskað er eftir. Við höfum á að skipa rútubílum með far- arstjórn, eldhúsbílum með öll- um eldhúsáhöldum sem matur í langferðum er framreiddur í. Við leggjum til tjöld, svefn- poka, vindsængur, allt sem að ferðalögum lýtur. Tjöldin eru íslenzk framleiðsla, sniðin eftir minni fyrirsögn og líka mjög vel. Fyrirtækið á líka þessi margfrægu fjallaeldhús á hjól- um, sem eru búin gaseldavélum, ísskápum og farangursgeymslu. í þessum eldhúsum er útbúnað- ur til að framreiða mat handa 100 manna hópum. FV.: — íslenzk veðrátta er rysjótt og oft verða slæm veður til að spilla ánægju af ferðalög- 'um hér innanlands. Er ekki svo um útilegur á hálendinu eins og ferðir á láglendinu? Úlfar; — Jú, það má segja að veðráttan geti verið erfið, sér- staklega ef rignir í marga daga. Annars kemur fólk ekki hingað í leit að góðu veðri. Það lendir hér oft í allskonar veðrum á þessum 13 dögum, allt frá 30° hita niður í 11 ° frost og stórhríð en hefur þess meiri ánægju eftir á, eftir því sem veðrið er fjölbreytilegra. Fólkið er búið undir svona snöggar umbreyt- ingar í veðráttunni og í kynn- ingarbæklingum fyrir ferðirnar er gerð grein fyrir klæðnaði, sem þátttakendur þurfa að hafa meðferðis. FV.: — Oft heyrast raddir umhverfisverndarsinna um að ferðamennska í óbyggðvm sé að spilla dýrmætum perlum ís- lenzkrar náttúru. Er slæm um- gengni ferðalanga á ykkar snærum alvarlegt vandamál, þannig að það þurfi beinlínis að hafa strangar gætur á fólki? Úlfar: — í mínum ferðum hefur þetta aldrei verið neitt vandamál. Farþegar mínir koma allir frá löndum, þar sem ferðamenning er á háu stigi og hafa eftirlitsmenn í óbyggðum látið í Ijós þakklæti fyrir góða umgengni ferðahópa minna. Eldhúsbílarnir koma yfirleitt tveim tímum á undan ferða- hópnum á tjaldstæði og starfs- mennirnir byrja á að hreinsa þau. Áður en hópurinn fer úr næturstað er lagað til og fólkið virðist njóta þess að vinna að slíkri tiltekt jafnvel eftir aðra. Það fyrirlítur sóðaskapinn. FV.: — Hvernig er aðstaðan á hálendinu og í byggð til að taka á móti svona ferðahópum, sem búa í tjöldum? Hvað finnst þér helzt skorta? Úlfar; — í byggð er aðstaðan víða mjög ákjósanleg. Hér í Reykjavík er stórmyndarlegt tjaldstæði, sem tveir úrvals- menn hafa haft umsjón með síð- ustu tvö eða þrjú árin og vilja þeir hvers manns vanda leysa. Þetta er til algjörrar fyrirmynd- ar hér í Reykjavík. Það er líka ágæt aðstaða í Skaftafelli, Hornafirði, Egilsstöðum og Húsavík og reyndar víðar, þar sem við tjöldum í byggð. Að- staðan á hálendinu hefur batn- að, en betur má ef duga skal og er það þá helst hreinlætisað- staðan sem skortir, betri tjald- stæði og víðar, og jafnvel fleiri fjallaskálar. Hins vegar vilja farþegar að sumu leyti hafa að- stæðurnar ólíkar því, sem þeir eiga að venjast, jafnvel nokkuð frumstæðar. FV.: — Gerast einhver ævin- týr í svona ferðum eða lenda menn kannski í hrakningum sem eru frásagnar virði? Úlfar: — Ævintýr gerast sjálfsagt mörg, en hrakningum höfum við aldrei lent í. Tækin eru sterkbyggð og útbúnaður allur miðaður við, að geta mætt hvaða vanda, sem að steðjar og valinn maður er í hverju rúmi. FV.: — Hvað átt þú von á mörgum útlendingum í sumar og hvað skila svona fyrirtæki eins og Ferðaskrifstofa Úlfars Jacobsen þjóðarhúinu í gjald- eyristekjur? Úlfar: — Þetta er nú stóra spurningin, sem aldrei er hægt að svara. Á síðastliðnu sumri var farþegafjöldinn milli 1200 og 1300. en mér sýnist hann verða minni í ár. Virðist kostn- aður við að komast til landsins orðinn það hár að það dragi úr komu ferðamanna hingað. Bein- ar gjaldeyristekjur ferðaskrif- stofunnar munu hafa verið milli 50-60 milljónir síðastliðið sum- ar og er þá ekki tekið með hvaf farþeginn greiðir fyrir flug tii landsins og ekki heldur hvað hann eyðir sjálfur á meða^ hann dvelst hér. FV 5 1976 53
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.