Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1976, Síða 59

Frjáls verslun - 01.05.1976, Síða 59
Um það leyti sem þetta viðtal var tekið vann Úlfar að því að gera bílana klára fyrir vertíðina. Hann vann sjálfur við þetta öllum stundum á bílaverkstæði með aðstoð góðra manna. ið þið ferðafólkinu og hvaða tækjakost á fyrirtækið til að hægt sé að reka þessa starf- semi? Úlfar: — Alla þá þjónustu, sem óskað er eftir. Við höfum á að skipa rútubílum með far- arstjórn, eldhúsbílum með öll- um eldhúsáhöldum sem matur í langferðum er framreiddur í. Við leggjum til tjöld, svefn- poka, vindsængur, allt sem að ferðalögum lýtur. Tjöldin eru íslenzk framleiðsla, sniðin eftir minni fyrirsögn og líka mjög vel. Fyrirtækið á líka þessi margfrægu fjallaeldhús á hjól- um, sem eru búin gaseldavélum, ísskápum og farangursgeymslu. í þessum eldhúsum er útbúnað- ur til að framreiða mat handa 100 manna hópum. FV.: — íslenzk veðrátta er rysjótt og oft verða slæm veður til að spilla ánægju af ferðalög- 'um hér innanlands. Er ekki svo um útilegur á hálendinu eins og ferðir á láglendinu? Úlfar; — Jú, það má segja að veðráttan geti verið erfið, sér- staklega ef rignir í marga daga. Annars kemur fólk ekki hingað í leit að góðu veðri. Það lendir hér oft í allskonar veðrum á þessum 13 dögum, allt frá 30° hita niður í 11 ° frost og stórhríð en hefur þess meiri ánægju eftir á, eftir því sem veðrið er fjölbreytilegra. Fólkið er búið undir svona snöggar umbreyt- ingar í veðráttunni og í kynn- ingarbæklingum fyrir ferðirnar er gerð grein fyrir klæðnaði, sem þátttakendur þurfa að hafa meðferðis. FV.: — Oft heyrast raddir umhverfisverndarsinna um að ferðamennska í óbyggðvm sé að spilla dýrmætum perlum ís- lenzkrar náttúru. Er slæm um- gengni ferðalanga á ykkar snærum alvarlegt vandamál, þannig að það þurfi beinlínis að hafa strangar gætur á fólki? Úlfar: — í mínum ferðum hefur þetta aldrei verið neitt vandamál. Farþegar mínir koma allir frá löndum, þar sem ferðamenning er á háu stigi og hafa eftirlitsmenn í óbyggðum látið í Ijós þakklæti fyrir góða umgengni ferðahópa minna. Eldhúsbílarnir koma yfirleitt tveim tímum á undan ferða- hópnum á tjaldstæði og starfs- mennirnir byrja á að hreinsa þau. Áður en hópurinn fer úr næturstað er lagað til og fólkið virðist njóta þess að vinna að slíkri tiltekt jafnvel eftir aðra. Það fyrirlítur sóðaskapinn. FV.: — Hvernig er aðstaðan á hálendinu og í byggð til að taka á móti svona ferðahópum, sem búa í tjöldum? Hvað finnst þér helzt skorta? Úlfar; — í byggð er aðstaðan víða mjög ákjósanleg. Hér í Reykjavík er stórmyndarlegt tjaldstæði, sem tveir úrvals- menn hafa haft umsjón með síð- ustu tvö eða þrjú árin og vilja þeir hvers manns vanda leysa. Þetta er til algjörrar fyrirmynd- ar hér í Reykjavík. Það er líka ágæt aðstaða í Skaftafelli, Hornafirði, Egilsstöðum og Húsavík og reyndar víðar, þar sem við tjöldum í byggð. Að- staðan á hálendinu hefur batn- að, en betur má ef duga skal og er það þá helst hreinlætisað- staðan sem skortir, betri tjald- stæði og víðar, og jafnvel fleiri fjallaskálar. Hins vegar vilja farþegar að sumu leyti hafa að- stæðurnar ólíkar því, sem þeir eiga að venjast, jafnvel nokkuð frumstæðar. FV.: — Gerast einhver ævin- týr í svona ferðum eða lenda menn kannski í hrakningum sem eru frásagnar virði? Úlfar: — Ævintýr gerast sjálfsagt mörg, en hrakningum höfum við aldrei lent í. Tækin eru sterkbyggð og útbúnaður allur miðaður við, að geta mætt hvaða vanda, sem að steðjar og valinn maður er í hverju rúmi. FV.: — Hvað átt þú von á mörgum útlendingum í sumar og hvað skila svona fyrirtæki eins og Ferðaskrifstofa Úlfars Jacobsen þjóðarhúinu í gjald- eyristekjur? Úlfar: — Þetta er nú stóra spurningin, sem aldrei er hægt að svara. Á síðastliðnu sumri var farþegafjöldinn milli 1200 og 1300. en mér sýnist hann verða minni í ár. Virðist kostn- aður við að komast til landsins orðinn það hár að það dragi úr komu ferðamanna hingað. Bein- ar gjaldeyristekjur ferðaskrif- stofunnar munu hafa verið milli 50-60 milljónir síðastliðið sum- ar og er þá ekki tekið með hvaf farþeginn greiðir fyrir flug tii landsins og ekki heldur hvað hann eyðir sjálfur á meða^ hann dvelst hér. FV 5 1976 53
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.