Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1977, Qupperneq 39

Frjáls verslun - 01.02.1977, Qupperneq 39
Unnið að niðursetningu tækja í mýja togaranum Dalvíkinga. Áherzla er lögð á vandaðasta frágang um borð og fullkomnustu tæki. að kaupa bíl, sem kostar millj- ón og annan helmingi dýrari. Svona er þetta líka með skip- in þó að þau séu af nákvæm- lega sömu stærð. Gæðin og bún- aðurinn eru svo mismunandi að það er erfitt að gera nokkurn samanburð. F.V.: — Nú liafið þið haft ágætt tækifæri til að fylgjast með því, hvernig hinar mis- munandi gerðir skuttogara hafa reynzt og fengið samanburð við ykkar eigin smíði. Hvernig lít- ur það dæmi út? Gunnar: — Það er kannski hæpið að ég fari að fjalla mik- ið um þau mál. Það myndu margir segja, að ég væri ekki hlutlaus. En þó vil ég benda á, að togarinn Guðmundur Jóns- son, sem við afhentum í júlí í fyrrasumar og er sennilega best búinn og flóknastur af skut- togurum af millistærðinni, hef- ur aldrei stanzað nema 30 klukkustundir í landi milli túra. Hann fór héðan beint á veiðar og hefur aldrei bilað. Við teljum okkur hafa verið sérstaklega heppna með þetta skip. Guðmundur Jónsson er útbúinn til að vera skuttogari og eins nótaskip. Hann er á loðnuveiðum núna og reynist ekki síður sem slíkur. Það hef- ur ekkert komið fyrir hann og ég tel það fyrst og fremst að þakka hönnuninni á skipinu, bæði útliti og öllum búnaði og fyrirkomulagi á honum. Við notum líka besta efni á öllum sviðum, hvort það er í röra- kerfi eða raflögnum. Hins veg- ar fullyrði ég, að slíku er ekki til að dreifa í innfluttu skip- unum. Þar er sparað á þessum sviðum. Menn geta kannski fengið eitthvað ódýrara skip fyrir bragðið. En það er dýrt að fá nýtt skip, sem liggur svo kannski í reiðuleysi í marga mánuði meðan verið er að koma því í sjóhæft stand. Það er líka ömurlegt að þurfa að endurnýja allar röralagnir í skipunum eftir eitt eða tvö ár eins og við höfum verið að gera í norsku togurunum. Við erum búnir að endurnýja miðstöðvar- kerfið í þremur af Vestfjarða- togurunum og rörakerfið á vinnsludekkinu í öðrum þrem- ur. Þetta er alls ekki eðlilegt viðhald en er til komið vegna þess að gæðin á efninu hafa ekki verið meiri. f japönsku togurunum hefur raflagnaefnið verið í mjög lágum gæðaflokki til að mynda. Hérna hjá Slippstöðinni höf- um við verið okkur meðvitandi um möguleikana á að smíða ódýrari skip á kostnað efnis- gæða en við viljum ekki slaka á. Efnisvöndunin og gæðasmíði eru okkar styrkleiki og við höf- um nóg að gera. F.V.: — Hvað getur verð- munurinn verið mikill á er- lendu skipi og skipi frá ykkur? Gunnar: — Við viljum halda því fram að verðmunurinn sé enginn. Innan tíðar munum við skila af okkur skipi, sem er alveg sams konar og norsku togararnir á Vestfjörðum, skrokkurinn að honum var keyptur tilbúinn frá Noregi en skipið að öðru leyti klárað hér. Ég vil fullyrða, að þetta skip verði ekki dýrara en ef það hefði verið keypt beint frá norskri skipasmíðastöð. Samt er margs konar búnaður og frá- gangur betri en í norsku skip- unum. F.V.: — Þetta er næsti tog- arinn, sem bið smíðið á eftir Guðmundi Jónssyni. Hvað tek- ur svo við? Gunnar: — Við erurn sem sagt að Ijúka við togarann, sem er hér við viðlegukantinn og gerum ráð fyrir að afhenda hann um mánaðamótin marz- apríl en hann er smíðaður fyr- ir Útgerðarfélag Dalvíkinga. Inni í stöðvarhúsinu er svo ver- ið að vinna að nýjum togara fyrir Þórð Oskarsson á Akra- nesi, sem verður tilbúinn í haust en næsta verkefni þar á eftir er togari, sem samningur hefur verið gerður um við Magnús Gamalíelsson á Ólafs- firði. Það skip er að öllu leyti hannað hér í stöðinni og verður byrjað á þeirri smíði í maí í vor. F.V.: — Hvað kostar svona skip? Gunnar: — Ég geri ráð fyrir að togarinn, sem við afhendum núna í marz-apríl kosti um 600 milljónir þó að erfitt sé að nefna tölur því að þær breyt- ast í samræmi við verðlagsþró- unina. F.V.: — Og hvað er umsam- inn afhendingartími langur? Gunnar: — Ef við tökum dæmið um Guðmund Jónsson FV 2 1977 41
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.