Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.1977, Page 37

Frjáls verslun - 01.05.1977, Page 37
uga sölukerfi, sem félagið hef- ur vestan hafs? Sigurður: — Við höfum ver- ið með þetta í athugun og það stóð jafnvel til í sumar, að við byðum upp á einhver leiguflug af þessu tagi. Af þvx varð hins vegar ekki. En hvað varðar sölukerfið er það hins vegar svo, að flugfélögunum er ekki heimilt sjálfum að selja í þess- ar leiguferðir. Það verða aðrir aðilar að sjá um. F.V.: — Hvernig eru spár um farþegafjölda hjá ykkur fyrir næstu mánuði og hlut- deild í hcildarflutningum á N- Atlantshafsleiðinni? Sigurður: — Við gerum ráð fyrir að ná sama farþegafjölda og í fyrra. Hlutdeild okkar í heildarflutningunum lækkaði nokkuð í fyrra, vai’ð 3,1% af markaðnum og við vorum í 10. sæti. Hver þessi tala verður í ár er erfitt að spá um. Það fer eftir því hvað flutningsmagnið eykst mikið hjá áætlunarflug- félögunum. Það er vitað að tals- verð aukning verður í leigu- fluginu og mun meiri en í á- ætlunarfluginu. F.V.: — Hver hefur útkoman orðið á rekstri dótturfyrirtækj- anna, Air Bahama og Cargo- lux? Alfreð: — International Air Bahama átti í mjög harðri sam- keppni í fyrra, aðallega vegna leiguflugs frá Miami og einnig Evrópu. Nú er aftur á móti í bí- gerð að bæta samkeppnisaðstöð- una með einhverju leiguflugi og vonum við að IAB nái sínu marki aftur og komi út með dálitlum hagnaði eins og félagið hefur gert á undanförnum ár- um. Það er gott útlit fyrir að við fáum leyfi fyrir IAB til að fljúga áætlunarflug til fleiri staða í' Evrópu en Luxemborg- ar. Sviss er vaxandi markaður og fleiri staðir eru í athugun, t.d. Bretland og Þýzkaland. Stjórnvöld Bahamaeyja ætla að útnefna okkur sem aðalflug- félag eyjanna og þá koma gagn- kvæmir loftferðasamningar fé- laginu til góða. Cargolux hefur staðið í mikl- um fjárfestingum. Bæði hefur það byggt flugskýli og vöru- geymslur í Luxemborg, sem kostað hafa mikið fé. Þrátt fyr- ir það kom félagið út með 360 þús. dollara hagnað í fyrra. Það er þó ekki einvörðungu rekstrarhagnaður, því að með er talinn hagnaður af sölu flug- véla. Hjá Cargolux standa nú til breytingar á flugvélaflota. Fé- lagið er að losa sig við CL-44 vélarnar, sem Loftleiðir seldu því á sínum tíma, en verða sennilega komnir með fjórar DC-8 þotur í haust. Cargolux tekur nú þátt í stofnun flugfé- lags í Uruguay í S-Ameríku, sem nefnist Aero Uruguay og mun leigja því félagi eina af þremur CL-44 vélum sínum. F.V.: — Eru horfur á því að Flugleiðir dragi hugsanlcga úr áætlunarflugi sínu á Norður Atlantshafsleiðinni en leiti þess í stað eftir tímabundnum verk- efnum eins og leigufluginu með pílagrímana í vetur? Sigurður: — Mér finnst ólík- legt að leiguflugið yrði nokk- urn tímann megin verkefnið. En það er mjög athyglisvert að hægt skuli að ná slíkum flutn- ingum. Pílagrímaflutningarnir eru sérhæft verkefni, gífurlega mikið flug á stuttum tíma, ekki hvað síst afleiðing olíuhækkan- anna og olíugróða sem hlutað- eigandi löndum hefur fallið í skaut. Að sjálfsögðu munum við halda áfram að gefa gaum slik- um tækifærum. Varðandi útfærsluna á áætl- unarfluginu, höfum við í ríkara mæli farið inn á Evrópuleiðir að sumrinu til. Þar er mikið af efnuðum ferðamönnum sem hægt er að ná til. Diisseldorf- flugið var áfangi í fyrra og Parísar-flugið verður það nú í sumar. Þannig munum við halda áfram að fjölga ákvörð- unarstöðunum á meginlandi Evrópu. Það er skynsamlegra fyrir okkur að fara alla leið. Gjöldin sem við náum verða hærri en ef við eftirlétum öðr- um flugfélögum að flytja far- þegar hluta leiðarinnar. Það eru líka meiri tækifæri til þess að ná í farþega frá hinum stóru iðnaðarborgum meginlandsins í beinu flugi heldur en ef far- þegar þurfa að fara um Kaup- mannahöfn eða London t.d. F.V.: — Hvaða fjárfestingar- áform eru á döfinni varðandi Forstjórar Flugleiða á fundi með framkvæmdastjórum félagsins, þeim Martin Petersen framkvstj. markaðsdeildar, Herði Sigur- gestssyni framkvstj. fjármáladeildar, Jóhannesi Einarssyni fram- kvstj. flugrekstrardeildar, Einari Helgasyni framkvstj. innan- landsflugs, Erling Aspelund hótelstjóra og Jóni Júlíussyni fram- kvvænidastjra stjórnarsviðs. FV 5 1977 37

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.