Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1977, Side 49

Frjáls verslun - 01.08.1977, Side 49
Nú er bónuskerfi í öllum verksmiðjum iðnaðardeildarinnar. ís- lendingar í framleiðsluiðnaði hafa það ekki verr en nágrannar þeirra. að á þessu ári um nærri 40%. Á móti þessum hækkunum á rekstri hefur komið 10-11% gengissig frá áramótum. Á tímabilinu hafa aftur á móti engar verðhækkanir orð- ið á framleiðslu okkar. Það segir sig því sjálft, að þarna hefur myndazt mikið bil, sem við getum engan veginn brúað með aukinni framleiðni eða sparsemi í rekstri. F.V.: — Hvernig er verðþró- unin fyrir ,ullarvörur á erlend- um mörkuðum? Hjörtur: — Hún er mjög ó- hagstæð sem stendur. Heims- markaðsverð á ull er nú um 7% lægra en það var á sama tíma í fyrra. Þetta gerir það að verk- um að ekki er við neinum verðhækkunum að búast á næstu misserum á erlendum mörkuðum. Að sjálfsögðu er þetta mikið vandamál fyrir fyrirtæki í ull- ariðnaði. Við getum frekar bú- izt við að þurfa að lækka vöru- verðið hjá okkur til útflutnings á sama tíma og allur tilkostn- aður hækkar stórlega heima fyrir. Við hækkuðu verðlagi er- lendis er ekki að búast. Veruleg ástæða fyrir verri kjörum hér heima er hækkað verð á sjávarafurðum. Við á- kvörðun á gengi íslenzku krón- unnar er tekið mið af afkomu sjávarútvegsins, sem hefur átt auðveldara með að taka á sig hækkanir innanlands en iðnað- urinn vegna hækkaðs verðlags á sjávarafurðum erlendis. Vandamál ullariðnaðarins og prjóna- og saumastofanna al- mennt eru því mjög mikil um þessar mundir og horfurnar allt annað en glæsilegar. Við verð- um að gefa upp bindandi verð fyrir allt næsta ár í nóvember og um áramót þótt kaupendurn- ir taki ekki vöruna fyrr en næsta haust. F.V.: — Svo vikið sé að stöð- unni hér á heimamarkaðinum. Hvernig gengur verksmiðjunum vkkar að heyja samkeppni við innflutninginn? Hjörtur: — Samkeppnin seg- ir mjög víða til sín og það með vaxandi þunga, því að nú lækka tollar árlega á innfluttum vör- um. Sérstaklega verðum við varir við samkeppnina núna, því gengi krónunnar er tiltölu- lega hátt skráð, þannig að það er hagstætt að flytja inn vörur í samanburði við framleiðslu- kostnað. Það kreppir mest að í skó- verksmiðjunni. Hún stendur í mjög harðri samkeppni við inn- flutning. Þetta á líka við um vinnufatadeildina, þar sem inn- flutningur á slíkri vöru er vax- andi. Raunar má segja þetta um allan fataiðnaðinn, þar með taldar fatasaumastofur i Reykjavík, því að þær standa í harðri samkeppni við innflutn- ing frá Bandaríkjunum og Evr- ópu. F.V.: — Er ef til vill engin framtíð fyrir skógerð á íslandi? Hjörtur: — Það er vissulega spurning. sem við höfum velt fyrir okkur. Það er viss metn- aður hjá okkur að leggja skó- gerðina ekki niður. Við teljum líka að hagur hennar batnaði ef við gætum náð að framleiða mjög fáar gerðir af skóm til út- flutnings, vandaða skó í tiltölu- lega háum verðflokki, sem hægt væri að selja í nokkru magni, t.d. á Norðurlöndunum. Það Ofinn dúkur í ábreiður fyrir Loftleiðir. þarf ekki mikið magn til þess að þetta verði hagkvæmt fyrir skógerðina. Ef við gætum selt 40—50 þús. pör í fjórum, fimm gerðum, væri komin á viss fjöldaframleiðsla, sem gefur svo miklu betri raun en ef við framleiðum aðeins 200—300 pör af hverri gerð eins og tíðk- azt hefur hjá okkur undanfarið og gerir framleiðsluna mjög dýra. F.V.: — Hver er skófram- lciðslan hjá ykkur núna? Hjörtur: — Um það bil 50 FV 8 1977 49

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.