Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1977, Page 22

Frjáls verslun - 01.09.1977, Page 22
Auglýsingar: Mikil aukning hjá fyrir- tækjum vestan hafs 100 stærstu auglýsendur auka útgjöld til auglýsinga Hundrað stærstu auglýsendur í Bandaríkjunum juku útgjöld sín til auglýsinga um 20 af hundraði á síðasta ári, sem er meiri aukning en nokkru sinni fyrr. AIls eyddu þessi hundrað stór- fyrirtæki 7,7 billjónum dollara í auglýsingar, sem er meira en nokkru sinni fyrr. Útgjöld þessara hundrað fyrirtækja nema frá 18,3 milljónum dollara, til 445 milljónum dollara, sem efnavöru- og hreinlætisvöriufyrirtækið Procter & Gamble Co. eyddi í aug- Iýsingar. hluta ísjakans, sem upp úr stendur. FKÁ MEXÍKÓ OG TYRK- LANDI Fyrirtækin hafa meiri á- hyggjur af þeim skaða, sem vörumerki þeirra verður fyrir af þessum sökum em 'hugsan- legu sölutapi. Talsmenn þeirra segja, að eftirlíkingarnar, sem saumaðar eru í Mexíkó og Tyrklandi, séu gerðar úr svo lélegum efnum, að þær missi lögunina strax við fyrsta þvott. „Það verður þegar vart fjand- skapar út í okkur hjá neyt- endum“, segir Peter Haac, markaðsstjóri hjá Levi Strauss. Dótturfyrirtækin viðurkenna að þeim sé sjálfum um þessa þróun að kenna. „Markaður- inn óx úr hófi“, segir fulltrúi Blue Bell og bendir á, að salan á Wrangler-buxum hafi meir en fjórfaldazt síðan 1971. Og þeir hjá Levi Strauss viður- kenna, að eftirspurn hafi farið helming fram úr framboðinu árið 1976 og fyrri part þessa árs. Bæði fyrirtækin eru að fjárfesta til að auka framleiðni. SNÚIZT TIL SÓKNAR Fyrirtækin reyna líka að snúast til sóknar gegn fölsun- unum. Blue Bell hefur sent fulltrúa sína til að rekja slóð eftirlíkimganna frá Þýzkalandi suður á basara Miðausturlanda. Levi Strauss gat fundið dreif- ingaraðila eftirlíkinga í Þýzka- landi og verksmiðju í Mexikó, sem frarpleiddi þær. Fyrirtæk- ið fékk síðan þýzku lögregluna til að gera leit hjá 35 dreifing- arfyrirtækjum í 'apríl. Hjá þeim fundust um 16 þús. pör af þeim 35 þús., sem vitað er að hafa komizt á. markað i Þýzkalandi. Samt sem áður hafa forstöðu- menn Levi Strauss og Blue Bell miklar áhyggjur af þeim milljónum eftirlíkinga, sem boðnar hafa verið dreifingar- aðilum. Óttazt er, að þær muni brátt boðnar til sölu í Sviss, Austurríki, ftalíu og Austur- Evrópu eftir að þýzki markað- urinm lokaðist. 99 Stórt stökk er frá Procter & Gamble til næst stærsta aug- lýsanda, General Motors, sem eyðir 287 milljónum dollara. Þá kemur matvælafyrirtækið Gen- eral Foods með 275 milljónir, póstverslunin Sears Roebuck með 245 milljónir, efnavörufyr- irtækið Warner Lambert með 199 milljónir, efnavörufyrirtæk- ið Bristol-Myers með 189 millj- ónir, Ford Motor Company með 162 milljónir, matvælafyr- irtækið American Home Pro- ducts með 158 milljónir, tó- baksfyrirtækið Philip Morris með 149 milljónir og í tíunda sæti er Mobil olíufélagið með 146 milljón dollara útgjöld til auglýsinga á árinu 1976. COCA COLA NR. 2"C'“ Svo tekin séú nokkur dæmi um fyrirtæki, sem menn kann- ast almennt við ,á þessum lista, má nefna að bandaríska rikið er númer 17 og eyðir 113 millj- ónum dollara í auglýsingar, Pepsi Cola er númer 23 og Coca Cola nr. 26 og eyða bæði yfir 90 milljónum dollara. Kodak er númer 37 með 74 milljónir doll- ara og Volkswagen númér;-48, hæst er'lendra bílainnflytjenda til Bandaríkjanna og eyddi 60 milljónum dollara. Númer 76 og 77 eru Time Inc. og Polaroid með 35 milljónir dollara hvort, númer 83 Exxon (Esso) 32 milljónir dollara, númer 35 Trans World Airlines 28 millj- ónir og hæst flugfélaga, númer 98 Shell, númer 99 Honda og númer hundrað British Lev- land. Athyglisvert er að athuga hversu miklu auglýsingar nema af veltu fyrirtækjanna. Það fer mjög mikið eftir eðli framleiðsl- unnar og stærð þeirra eininga, sem verið er að selja. Til dæm- is er prósentan mjög lág af bíl- um. L YF J AFRAMLEIÐENDUR HÆSTIR Lyfjavöru- og snyrtivörufyr- irtæki eyða meiru í auglýsing- ar en nokkur önnur fyrirtæki, og virðast lyfjaframleiðendur hæstir. Block Drug Co. eyðir 23,6 prósentum af veltu í aug- lýsingar og mörg önnur lyfja- fyrirtæki eyða um 15 prósent- um. Snyrtivörufyrirtækin eru lægri og má nefna Revlon með 10 prósent, Gillette með 6,3 pró- sent, Avon 3,2 prósent og John- son & Johnson 4,6 prósent. Bílaframleiðendur eyða 0,5 til 0,7% af sölu til auglýsenda og matvælafyrirtæki 4—6%. Flug- félög eyða flest rúmlega 1%, olíufélög frá 0,1% til 0,5% og áfengisframleiðendur um 3%. Tóbaksfyrirtæki eyða frá 2 til 4% og bjórframleiðendur 3 til 4% af sölu. FV 9 1977

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.