Frjáls verslun - 01.11.1978, Side 27
til Agnars Kofoed-Hansen, flug-
málastjóra, og lagði fyrir hann
nokkrar spurningar.
F.V.: — Gefur þessi skýrsla til
kynna, að öryggi farþega í innan-
landsflugi á Islandi sé stefnt í
hættu vegna léiegs ástands flug-
valla?
Flugmálastj.: — Já. í samantekt
sem flugmálastjórn hefur tekið
saman með viðtölum við flugvallar-
starfsmenn og flugmenn o.fl. kem-
ur mjög glöggt í Ijós að ástand
langflestra af hinum 36 áætlunar-
flugvöllum landsins er fyrir neðan
lágmarkskröfur og reyndar fyrir
neðan allt velsæmi. Þetta leiðir af
sér að öryggi er stórlega ábótavant
hvort sem um er að ræða flugleið-
sögutæki eða flugvöllinn sjálfan.
Afleiðing þessa er ennfremur að
áætlanir flugfélaganna standast illa
og félagslegt öryggi þeirra sem
gagn eiga að hafa af flugsamgöng-
um er mjög skert.
F.V.: — Hvaða stærri flugveilir
landsins, t.d. í leiðakerfi Flugfélags
Islands, eru varhugaverðastir?
Eða ef þetta væri orðað öðruvísi:
Hvar er þörfin fyrir lagfæringar og
aukinn öryggisbúnað brýnust?
Flugmáiastj.: — Þessari spurn-
ingu er nánast ekki hægt að svara á
annan hátt en að nefna flugvelli
sem telja má að séu í þokkalegu
horfi s.s. Keflavík og Reykjavík.
Ekki má þó gleyma að miklar fram-
kvæmdir hafa átt sér stað t.d. á
Akureyri, ísafirði, Vestmannaeyjum
og eru þessir flugvellir að komast í
þokkalegt horf.
F.V.: — Væri aðbúnaður á þess-
um íslenzku flugvöllum talinn
óviðunandi á flugvöllum í ná-
grannalöndunum, sem ætlaðir eru
fyrir sömu gerðir flugvéla og not-
aðar eru hér og miðað við þann
farþegafjölda, sem um þá fer?
Flugmálastj.: — Já, tvímæla-
laust. Við erum töluvert á eftir ná-
grannaþjóðum okkar í þessum efn-
um.
F.V.: — Hvaða úrbætur í ör-
yggismáium flugvalla hefur flug-
málastjórnin gert tillögur um að
komi til framkvæmda þegar á
næsta ári, og hvað er áætlað að
þær kosti?
Flugmáiastj.: — Flugmálastjórn
miðar við í sínum áætlunum skýrslu
og tillögur Flugvallanefndar frá því í
nóvember 1976. Þar var lagt til að
lágmarkskröfum yrði fullnægt á
áætlunarvöllunum 36 á 6 árum.
Miðað við þá skipan mála ættu
1.800 milljónir að renna til flugmála
í stofnframkvæmdir árið 1979. I
fjárlagafrumvarpi er lagt til að
framlagið verði 600 milljónir sem
þýðir að áætlunin hljóðar ekki
lengur á 6 ár heldur 11—12 ár frá
þessu ári. Tillögur Flugmálastjórn-
ar miða að því að bæta blindflugs-
búnað þ.e. fjölstefnuvita, radíó-
vita, stefnuvita, markvita, aðflugs-
hallasendi, aðflugsljós, brautarljós,
bætt skilyrði til fjarskipta. Erfitt er í
stuttu máli að lýsa tillögum fyrir
hvern stað því mjög er breytilegt
hverskonar tækjakostur telst nauð-
synlegur.
F.V.: — Hvað líður áformum um
bætta aðstöðu fyrir flugfarþega á
flugvöllum eins og til dæmis í mið-
stöð innanlandsflugsins á Reykja-
víkurflugvelli?
Flugmálastj.: — Málið er í at-
hugun hjá nefnd á vegum Sam-
gönguráðuneytisins þar sem í sitja
fulltrúar úr samgönguráðuneyti og
fjármálaráðuneyti og flugvallar-
stjórinn í Reykjavík Gunnar Sig-
urðsson.
F.V.: — Hverjar telur þú sem
embættismaður skýringar á tóm-
læti þings og stjórnar í flugmálum?
Flugmálastj.: — Skortur á áhuga
hjá þingmönnum, þrýstingur frá
kjósendum of lítill. Fyrrverandi og
núverandi fjármálaráðherra kvarta
undan þessu og telja flugmálin hafa
lítið sem ekkert þingfylgi.