Frjáls verslun - 01.12.1979, Page 25
FLUGUMFERÐARSTJORAR
HLEYPA MEÐALTALI UPP
„Ástæðan til þess að flugmála-
stjórn er svo hátt á blaði með 5.4
milljónir í meðallaun er ugglaust
sú, að við erum með 70 til 80 flug-
umferðarstjóra í starfi hér. Mér
skilst að þeir séu einhver bezt
launaði starfshópurinn í landinu.
Raunar verður að geta þess að
launaflokkur þeirra er ekki beis-
inn, en eftirvinna og ýmsar sporsl-
ur hækka þá svo um munar, um
meira en helming," sagði Agnar
Kofoed-Hansen, flugmálastjóri í
viðtali við Frjálsa verzlun.
„Annars vinna þessir menn
meira en aðrir, og launin eftir því.
Flugumferðarstjórarnir fara langt
upp fyrir þetta meðaltal, sem þið
eruð með, aórir eru sorglega langt
BORGUÐU
MEST
LAUNIN
Það fyrirtækið, sem hæst
greiddi meðallaunin á síðasta ári
neyddist til að loka verksmiðju
sinni í ágúst í sumar. Þetta er
Fiskiðjan h.f., eign Gunnars Ólafs-
sonar og bræðra hans.
,,Það sorglega við þessa lokun
var kannski að við vorum komnir
vel á veg með að finna lausn á
mengunarvandanum," sagði
Gunnar. ,,En svo samþykkti
bæjarstjórn Keflavíkur á fundi sin-
um að verksmiðjunni skyldi lokað
án skilyrða. LLklega bitnar þetta
ekkert síður á Keflavíkurbæ, sem
missir af talsverðum gjöldum, sem
þeir ella fengju."
Gunnar kvað vinnuálagið í verk-
smiðjunni á síöasta ári og raunar
allt til lokunar hafa verið með ein-
dæmum mikið, unnið á vöktum og
tekjur manna miklar. Fiskiðjan
rekur fimm nótabáta sem allir hafa
náð miklum árangri.
fyrir neðan meðaltalið, sagði Agn-
ar.
Flugmálastjóri kvað Alþjóða
flugmálastofnunina greiða 70% af
kostnaði við flugumferðarstjórn-
ina, þar eð ísland hefur með
höndum gæzlu og eftirlit flugs á
Norður-Atlantshafi. Greiðir ICAO
nú um 1400 milljónir króna fyrir
þessa þjónustu við úthafsstjórn-
,,Við vinnum nú að stefnumótun
til næstu ára,“ sagði Hörður
Sigurgestsson, hinn nýi forstjóri
Eimskipafélags íslands í stuttu
samtali við Frjálsa verzlun. ,,Ég
geri ráð fyrir að þar verði megin-
áherzlan lögð á aukna gámaflutn-
inga og endurnýjun skipakostsins.
Þar hefur Eimskip verið brautryðj-
andi, en nú ber nauðsyn til að eldri
skipin verði endurnýjuð og hag-
kvæmari skip fengin í þeirra stað,"
sagði Hörður Sigurgestsson.
Hörður benti þó á að ekki snúast
flutningar eingöngu um gáma-
flutninga. Taldi hann fullvíst að
blandaður skipastóll yrði niður-
staðan. Eimskip er nú með 24 skip
í förum og sinnti á síðasta ári um
ina.
Þá kvað Agnar það erfitt að
mennta menn til þessara starfa,
stofnunin þyrfti að kosta þá
menntun. Þá væru erfiðleikar í
sambandi við það hversu mjög at-
vinna flugumferðarstjóra er árs-
tíðabundin, rólegt á veturna lengst
af, en kolvitlaust að gera yfir há-
annatímann frá vori og til hausts.
55% af flutningum til og frá land-
inu, ef olíuflutningar og súrál eru
frátalin. Þá hefur Eimskipafélagið
tvö skip á leigu auk sinna eigin
skipa.
Breytingarnar á rekstri félagsins
síðasta áratuginn hafa verið stór-
stígar. Árið 1968 átti félagið 11
skip, en síðan hefur þeim fjölgað
um 13.
Undirbúningi skipulagsbreyt-
inga ýmissa er senn að Ijúka. Liður
í þeim var að skipta starfinu niður á
sérstök svið og deildir, flutninga-
svið, sem Valtýr Hákonarson stýr-
ir, fjármálasvið undir forstöðu
Þórðar Magnússonar, rekstrar-
hagfræðings og tæknisvið sem er
undir stjórn Viggós Maack.
Skipum fjölgaði um meira
en helming
á síðasta áratug
25