Frjáls verslun - 01.03.1983, Blaðsíða 23
1983, er um aö ræða mikinn
útflutning, meira magn en til
landsins kemur.
— Flutningaspáin fyrir
1983?
— Viö gerum ráð fyrir svip-
uöu flutningamagni í ár og var í
fyrra en breyttri samsetningu á
því sem flutt er. í heild gerum
viö ráó fyrir meiri útflutningi,
t.d. á ferskum og frystum fiski,
og einnig eins og komiö hefur
þegar í Ijós, að mikið yrði flutt
út af áli á fyrri hluta þessa árs. í
spá okkar var gert ráö fyrir aö
innflutningur tengdur stóriðju-
verunum myndi aukast. Loks
má nefna að viö erum að taka
aö okkur kolaflutninga fyrir
Sementsverksmiðjuna og
flutninga á hráefni til sements-
blöndu fyrir sama aðila.
Þetta eru nokkur dæmi sem
skýra okkar sþá um jafnmikið
flutningsmagn og í fyrra en
aðra samsetningu. Vió gerum
ráð fyrir minni innflutningi t.d. á
bifreiðum, heimilistækjum,
hljómflutningstækjum og öör-
um varanlegum fjárfestingar-
vörutegundum. Samtímis
reiknum við með að aukin
framleiðsla stóriðjuveranna
leiði til meiri innflutnings á
hráefni til þeirra en var í fyrra,
þannig að dæmió jafnist að
mestu leyti milli ára, þó ekki sé
um sambærilegan flutning að
ræða.
— Þið horfið þá björtum
augum til ársins 1983?
— Við horfum spyrjandi til
þessa árs, því eins og ég gat
um eru allir flutningar afleidd
stærð af efnahagsstarfsem-
inni. Við teljum það út af fyrir
sig góöan ávinning, ef við ná-
um sama flutningamagni og
árió áður, þó líklegt sé að
þessa árs flutningar skapi okk-
ur kannski eitthvað minni tekj-
ur.
— Talað er um að þið vinn-
ið að endurskoðun áætlana-
siglinga til Skandinavíu og
Eystrasalts. Hvert er markmið
þeirrar endurskoðunar?
— Markmiðið er það sama
og þeirrar endurskipulagning-
ar, sem við höfum þegar gert á
flutningum til Bretlands og
meginlandsins og aó hluta til
einnig til Bandaríkjanna, þ.e.
að ná betri nýtingu á skipum og
auka hagkvæmnina í þessum
siglingum, aölaga þær breyttri
flutningatækni. Með öðrum
orðum; við erum að leggja
áherzlu á, að fá skip sem henta
betur til gáma- og eininga-
flutninga. Skipin sem vió not-
um aðallega í flutningum til
Skandinavíu eru oróin 12 ára
gömul, mjög góð skip í sjálfu
sér, en henta ekki sem skyldi
breyttri flutningatækni.
— Þið ryðjið nýjum aðferð-
um í fiskflutningum braut?
— Já við hófum fyrir nokkru
aó flytja frystan fisk, einkum til
Bretlands, á pöllum og gaf þaö
þegar góða raun. Nú er stefnt
að því í samvinnu við Sölumið-
stöð hraðfrystihúsanna, að all-
ur flutningur á frystum fiski til
Evrópu verði á pöllum eftir til-
tölulega skamman tíma. Þá er
eftir að breyta skipulagi á fisk-
flutningum til Bandaríkjanna.
Að þeim skipulagsbreytingum
er nú unnið.
Það er hins vegar mjög at-
hyglisvert, að 9% af útfluttum
frystum fiski á s.l. ári fór í
frystigámum. Við gerum ráð
fyrir einhverri aukningu á slík-
um flutningum á næstu árum
bæði í austur- og vesturátt, en
kannski eru möguleikar til
aukningar öllu meiri á flutningi
vestur á bóginn heldur en til
Evrópu. Frystigámaflutningar
skapa ýmsa möguleika, t.d. á
flutningi áfram til kaupanda
fjarri uppskipunarhöfn.
— Eru slíkir flutningar ekki
miklu dýrari en í frystilest?
— Það er flókið dæmi sem
verið er aó skoða og reikna.
Frystigámar eru dýr tæki.
Frystiskip með öllum sínum
búnaði og einangrun eru líka
dýr tæki.
— Samkeppnin innanlands
er mikil. Er hún of hörð?
— Viö eigum í samkeppni í
áætlunarsiglingum við tvo
aðila, Hafskip og SÍS. Þar er
bæði um að ræða samkeppni
um þjónustu og verðsam-
keppni. Það er matsatriði,
hvort hún er hörð eóa viðun-
andi, ég kann ekki aö beita
mælikvarða á það.
— Er hún rekin á ódrengi-
legan hátt?
— Að mínu mati er hún ekki
keyrð af neinum fantaskap, að
minnsta kosti ekki um þessar
mundir.
í stórflutningunum eigum við
í samkeppni bæði viö innlenda
aðila og erlenda, sérstaklega
skandinavísk skipafélög. Til
þessarar samkeppni, einkum
þeirra erlendu, hljótum við að
taka tillit til þegar við veltum
fyrir okkur okkar möguleikum í
siglingum til og frá íslandi.
Það er nokkuð séríslenzkt
fyrirbæri, hve hátt hlutfall
flutninga til og frá íslandi er
flutt með íslenzkum skiþum. Þá
undanskil ég að vísu flutninga
á eldsneytisolíum og flutninga
á súráli, sem eingöngu fara
fram meö erlendum skipum.
Þar er um að ræða mjög stórar
einingar og ekki víst, að að því
sé ennþá komið, að þeir flutn-
ingar séu verkefni fyrir íslenzka
aðila.
— Keppir Eimskip að því að
taka að sér flutningaverkefni
fyrir erlenda aðila, sem ekki
tengjast fslandi?
— Við höfum nokkuð reynt
þetta á undanförnum árum,
ekki sízt vegna þess að á tíma-
bili voru of mörg skip í okkar
flota, þó svo sé ekki í dag. Þá
kemur einnig til, að vegna árs-
23