Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1983, Blaðsíða 23

Frjáls verslun - 01.03.1983, Blaðsíða 23
1983, er um aö ræða mikinn útflutning, meira magn en til landsins kemur. — Flutningaspáin fyrir 1983? — Viö gerum ráð fyrir svip- uöu flutningamagni í ár og var í fyrra en breyttri samsetningu á því sem flutt er. í heild gerum viö ráó fyrir meiri útflutningi, t.d. á ferskum og frystum fiski, og einnig eins og komiö hefur þegar í Ijós, að mikið yrði flutt út af áli á fyrri hluta þessa árs. í spá okkar var gert ráö fyrir aö innflutningur tengdur stóriðju- verunum myndi aukast. Loks má nefna að viö erum að taka aö okkur kolaflutninga fyrir Sementsverksmiðjuna og flutninga á hráefni til sements- blöndu fyrir sama aðila. Þetta eru nokkur dæmi sem skýra okkar sþá um jafnmikið flutningsmagn og í fyrra en aðra samsetningu. Vió gerum ráð fyrir minni innflutningi t.d. á bifreiðum, heimilistækjum, hljómflutningstækjum og öör- um varanlegum fjárfestingar- vörutegundum. Samtímis reiknum við með að aukin framleiðsla stóriðjuveranna leiði til meiri innflutnings á hráefni til þeirra en var í fyrra, þannig að dæmió jafnist að mestu leyti milli ára, þó ekki sé um sambærilegan flutning að ræða. — Þið horfið þá björtum augum til ársins 1983? — Við horfum spyrjandi til þessa árs, því eins og ég gat um eru allir flutningar afleidd stærð af efnahagsstarfsem- inni. Við teljum það út af fyrir sig góöan ávinning, ef við ná- um sama flutningamagni og árió áður, þó líklegt sé að þessa árs flutningar skapi okk- ur kannski eitthvað minni tekj- ur. — Talað er um að þið vinn- ið að endurskoðun áætlana- siglinga til Skandinavíu og Eystrasalts. Hvert er markmið þeirrar endurskoðunar? — Markmiðið er það sama og þeirrar endurskipulagning- ar, sem við höfum þegar gert á flutningum til Bretlands og meginlandsins og aó hluta til einnig til Bandaríkjanna, þ.e. að ná betri nýtingu á skipum og auka hagkvæmnina í þessum siglingum, aölaga þær breyttri flutningatækni. Með öðrum orðum; við erum að leggja áherzlu á, að fá skip sem henta betur til gáma- og eininga- flutninga. Skipin sem vió not- um aðallega í flutningum til Skandinavíu eru oróin 12 ára gömul, mjög góð skip í sjálfu sér, en henta ekki sem skyldi breyttri flutningatækni. — Þið ryðjið nýjum aðferð- um í fiskflutningum braut? — Já við hófum fyrir nokkru aó flytja frystan fisk, einkum til Bretlands, á pöllum og gaf þaö þegar góða raun. Nú er stefnt að því í samvinnu við Sölumið- stöð hraðfrystihúsanna, að all- ur flutningur á frystum fiski til Evrópu verði á pöllum eftir til- tölulega skamman tíma. Þá er eftir að breyta skipulagi á fisk- flutningum til Bandaríkjanna. Að þeim skipulagsbreytingum er nú unnið. Það er hins vegar mjög at- hyglisvert, að 9% af útfluttum frystum fiski á s.l. ári fór í frystigámum. Við gerum ráð fyrir einhverri aukningu á slík- um flutningum á næstu árum bæði í austur- og vesturátt, en kannski eru möguleikar til aukningar öllu meiri á flutningi vestur á bóginn heldur en til Evrópu. Frystigámaflutningar skapa ýmsa möguleika, t.d. á flutningi áfram til kaupanda fjarri uppskipunarhöfn. — Eru slíkir flutningar ekki miklu dýrari en í frystilest? — Það er flókið dæmi sem verið er aó skoða og reikna. Frystigámar eru dýr tæki. Frystiskip með öllum sínum búnaði og einangrun eru líka dýr tæki. — Samkeppnin innanlands er mikil. Er hún of hörð? — Viö eigum í samkeppni í áætlunarsiglingum við tvo aðila, Hafskip og SÍS. Þar er bæði um að ræða samkeppni um þjónustu og verðsam- keppni. Það er matsatriði, hvort hún er hörð eóa viðun- andi, ég kann ekki aö beita mælikvarða á það. — Er hún rekin á ódrengi- legan hátt? — Að mínu mati er hún ekki keyrð af neinum fantaskap, að minnsta kosti ekki um þessar mundir. í stórflutningunum eigum við í samkeppni bæði viö innlenda aðila og erlenda, sérstaklega skandinavísk skipafélög. Til þessarar samkeppni, einkum þeirra erlendu, hljótum við að taka tillit til þegar við veltum fyrir okkur okkar möguleikum í siglingum til og frá íslandi. Það er nokkuð séríslenzkt fyrirbæri, hve hátt hlutfall flutninga til og frá íslandi er flutt með íslenzkum skiþum. Þá undanskil ég að vísu flutninga á eldsneytisolíum og flutninga á súráli, sem eingöngu fara fram meö erlendum skipum. Þar er um að ræða mjög stórar einingar og ekki víst, að að því sé ennþá komið, að þeir flutn- ingar séu verkefni fyrir íslenzka aðila. — Keppir Eimskip að því að taka að sér flutningaverkefni fyrir erlenda aðila, sem ekki tengjast fslandi? — Við höfum nokkuð reynt þetta á undanförnum árum, ekki sízt vegna þess að á tíma- bili voru of mörg skip í okkar flota, þó svo sé ekki í dag. Þá kemur einnig til, að vegna árs- 23
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.