Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1983, Side 25

Frjáls verslun - 01.03.1983, Side 25
tíðasveiflna í flutningum til og frá landinu er minnst að gera á sumrin. Þess vegna höfum viö þreifað fyrir okkur á þessum markaði, en með ófullnægjandi árangri. Þessi markaður er mjög lélegur þessi missirin vegna samdráttar í efnahagslífi landanna í kringum okkur og viö teljum, aö í bili sé þetta ekki gróðavegur eða að þarna sé möguleiki á útflutningi ís- lenskrar þjónustu í þessu formi. Við teljum hins vegar sjálfsagt að skoða þetta betur í framtíðinni, þegar aftur lifnar yfir. — Setja flutningar sem átt hafa sér stað á ferskum fiski með flugvélum til Bandaríkj- anna strik í reikninginn hjá ykkur? — Nei alls ekki, enda tengj- ast þessir flutningar aö ein- hverju eða öllu leyti nýjum mörkuðum. En Eimskip flytur í vaxandi mæli ferskan fisk og eiga slíkir flutningar sér stað vikulega t.d. á þessum árstíma til meginlandsins. Þeir aðilar sem að slíkum ferskfiskflutn- ingum hafa staðið með skipum til Bretlands og Þýzkalands, hafa gert það með nokkrum árangri og þarna er um að ræða athyglisvert brautryðj- andastarf, sem búast má við að gert veröi í nokkru stærri stíl í framtíðinni. — Er hagræðingu ykkar lokið, annars vegar hvað flot- ann varðar og hins vegar með Sundahöfn? — Hagræðing er stöðugt verkefni og lýkur nánast aldrei. Við rekum í dag 21 skip og eig- um 15 skip. Áætlun okkar núna miðar að því að endurnýja þennan flota og yngja hann uþp. Meðalaldur allra þessara skiþa er í kringum 10 ár. Viö teljum að þennan meöalaldur þurfi að lækka. Viö viljum selja fleiri skiþ og fá í staðinn ný skip, sem betur henta m.a. vegna þess, að á undanförnum árum hefur orðið meiri og meiri aðgreining milli áætlunarsigl- inga og stórvöruflutninga. Breytingar á skipaflotanum eru nauósynlegar vegna þessarar þróunar. Breyttir flutningar á ferskum fiski t.d. til Bandaríkj- anna munu gera þaó að verk- um, að við þurfum aö endur- nýja okkar flota. Ákveöin áform eru einnig í sigti varðandi endurnýjun á þeim hluta flot- ans, sem viö notum til stór- flutninganna m.a. fyrir stór- iðjuverin. í Sundahöfn er núna unnið að nýju heildarskipulagi til 10—15 ára. Slíkt verk var unn- ið fyrir 3 árum, en sú reynsla og sú þekking sem viö höfum öðl- ast síðan, hvetur til endur- skoðunar. Við keppum aö því að Ijúka skiþulagningarstörfum innan skamms. Það skipulag munum við síðan framkvæma eftir því sem við höfum fjár- magn til. Nýtt skipulag í Sundahöfn tekur til nýtingar athafnasvæðisins, hvaða tækjakost eigi að nota þar, bæöi vió flutninga á svæðinu og viö lestun og losun, svo og hvers konar vöruhús eigi að byggja á svæðinu. — Þegar gerðar eru áætl- anir til 10—15 ára, hvað gerið þið þá ráð fyrir stórum flota í lok áætlunarinnar? — Það hefur ekki verió skoðað sérstaklega. Hins veg- ar teljum vió, að miðaó viö 21 skip í dag, gætum við hugsan- lega fækkað um 1—2 skip í flotanum, en veitt eftir sem áöur samskonar þjónustu. Við stefnum að færri en stærri og betur búnum skipum. Við von- um að hér verði jákvæö efna- hagsleg þróun og jákvæð efnahagsleg uþpbygging og að okkar floti stækki í samræmi við það, eftir því sem íslend- ingum vex fiskur um hrygg. — Er hægt nú þegar að mynda sér skoðun um framtíð farþegaflutninganna? — Nei, það er óráðið dæmi ennþá. Við vonumst til að þeir gangi vel. Mín skoðun er, að ekki sé vanzalaust að íslend- ingar eigi þess ekki kost að sigla til og frá landinu með ís- lenzkri útgerð — að minnsta kosti hluta ársins. Hins vegar er það líka Ijóst, að slíkum flutn- ingum verður ekki haldið uppi, nema slík starfsemi standi undir sér. Ekki er tímabært ennþá að segja neitt til um hvort svo verður og hver fram- tíð farþegaflutninga verður, sagði Hörður Sigurgestsson forstjóri. □ 25

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.