Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1983, Side 67

Frjáls verslun - 01.03.1983, Side 67
20—30 milljónir dollara í hagnað í ár, hefur gert það að verkum að strax í ár verður hægt að bæta hluthöfum minnkaðan arð vegna kaup- anna á Columbia, en Coca- Cola borgaði 333 milljónir doll- ara í reiðufé og afganginn í hlutabréfum fyrir fyrirtækið. Og Columbia hefur fleiri tromp á hendi. Meðal annars er reiknað með að myndin Blue Thunder, sem frumsýnd var í maí muni gefa af sér álitlegan skilding. Aðalástæðan fyrir því aö Coca Cola gefur sig inn á önn- ur svið en bandaríska gos- drykkjamarkaðinn er sú að hann er orðinn mettaður og vöxtur þar lítill. Er reiknað með að hann vaxi aðeins um 3—4% næstu árin. Nýlega sagði John Sculley, forstjóri Pepsi-Cola, starfi sínu lausu og réðst til Appel, tölvu- fyrirtækisins. Ástæðan var — auk 1 milljón dollara árslauna — að hann kaus fremur að starfa í vaxandi framleióslu- grein sem hinum hraðvaxandi tölvuiðnaði. (Sjá hliðargrein). Þau fimm ár sem hann hefur verið forstjóri Pepsi Cola hefur John Sculley ráöist af hörku á markað Coca-Cola. Undir hans stjórn setti Pepsi á markaðinn drykkinn Pepsi Free, sem er án koffeins og hefur náð miklum vinsældum. Kók hefur svarað með kaloríusnauðum drykkj- um, svo sem Diet Coke, sem í sumar kemur á markað í Evr- ópu undir heitinu Coke Light. „Coke is it“ Nú um leið og John Sculley fer yfir til Apple, leggur Coca- Cola til meiriháttar atlögu á markaðnum. Heildarsölu- kostnaður Kók var í fyrra 1,4 milljarðir dollara en af því fóru 417 milljónir í auglýsingar. Hver auglýsingaherferð er út af fyrir sig meiriháttar aðgerð. Þegar Pepsi kastaði hanskan- um og efnahagslífið íheiminum missti taktinn þótti Kókmönn- um ekki lengur við hæfi að segja ,,Have a Coke and a smile“ heldur leigðu þeir Radio City Music Hall og kynntu nýtt slagorð: ,,Coke is it“. En þó aö Coca-Cola breikki starfsvettvang sinn er þaó af gosdrykkjum, sem bróðurpart- ur hagnaðarins kemur, og svo mun verða enn um sinn. Af rekstrarhagnaði upp á 1,2 mill- jaröa dollara kom einn mill- jarður af gosdrykkjum. Þar af urðu 290 milljónir til í Banda- ríkjunum og 725 milljónir á er- lendum mörkuöum. I Bandaríkjunum er mark- aðshlutdeild Coke 34,5% en Pepsi 25%. Utan Bandaríkj- anna er forysta Coke enn meiri með markaðshlutdeild upp á 35—40% miðað við 15% hjá Pepsi. Fyrirtækið hefur oróió að þola mikið gjaldeyristap Leiddist lognmollan í gosinu Ástæða John Sculleys fyrir að láta af forstjórastarfi hjá PepsiCo Inc. varpar Ijósi á vandamál fyrir- tækisins, sem er númer tvö á gosdrykkjamarkaði í Bandaríkj- unum og heiminum. „Ég vil byggja upp, ekki gæta eða við- halda. Ég vil stjórna fyrirtæki, sem vex hratt,“ sagði hann nýlega í samtali við BusinessWeek. Scul- ley átti ríkastan þátt í að gera Pepsi að hættulegum keppninaut Cokerisans. Jafnframt því sem hagnaður fer minnkandi eykst samkeppnin á markaðnum, en heildarsala óx aðeins um 2,1% í fyrra, jafnframt því sem baráttan innan fyrirtækisins um forstjóra- stólinn fer harðnandi. Afsögn Sculleys kemur því á versta tíma fyrir Pepsi. Afkoma síðasta árs olli von- brigðum. Þrátt fyrir 7% söluaukn- ingu minnkaði hagnaður um 25% niður í 224 milljónir dollara. Mun- aði þar mestu um ófyrirséð útgjöld upp á tæpar 80 milljónir doilara vegna þess að tekjur erlendis frá höfðu verið ofreiknaðar í fimm ár. Fjórir framkvæmdastjórar misstu vinnuna af þessum sökum og málið hefur enn dregið úr starfs- andanum innan fyrirtækisins. Þrátt fyrir þetta virðist rekstur flestra deilda ganga vel. Frito-Lay Inc, sem aflaði 45% hagnaðarins er ennþá leiðandi á markaðnum fyrir saltar kartöfluflögur og vel- gengni veitingasviðsins, þar sem meðal annars er að finna Pizza- Hut og Taco Bell, heldur áfram. En augu manna beinast þó enn aðallega að gosdrykkjafram- leiðslunni, sem skapar 35% af heildarhagnaðinum. Hörð barátta Pepsi síðustu ár hefur orðið til þess að fyrirtækið er taiið hafa 21,8% af gosdrykkjasölu í mat- vöruverslunum á móti 21,2% hjá Kók. Pepsi hefur sett sér enn hærri markmið. Aðaláherslan verður nú lögð á megrunardrykk- ina, en sá hluti markaðarins hefur vaxið einna hraðast. Breytt hefur verið um aðferð við markaðs- færslu á Pepsi Light og reynt að höfða meira til karlmanna. Þá verður líklega farið út í annars konar auglýsingar á Diet Pepsi, sem finnur nú fyrir andsvari Kók. Mesta áherslu leggur Pepsi þó á Pepsi Free, koffeinlausa drykk- inn, sem verið hefur á markaðnum í eitt ár. Er auglýsingaframlagið þar aukið um 20%. Reiknar Pepsi með andsvari Coca-Cola fyrr en síðar og ætlar að vera búið að ná forystunni þá. □ 67

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.