Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1983, Qupperneq 67

Frjáls verslun - 01.03.1983, Qupperneq 67
20—30 milljónir dollara í hagnað í ár, hefur gert það að verkum að strax í ár verður hægt að bæta hluthöfum minnkaðan arð vegna kaup- anna á Columbia, en Coca- Cola borgaði 333 milljónir doll- ara í reiðufé og afganginn í hlutabréfum fyrir fyrirtækið. Og Columbia hefur fleiri tromp á hendi. Meðal annars er reiknað með að myndin Blue Thunder, sem frumsýnd var í maí muni gefa af sér álitlegan skilding. Aðalástæðan fyrir því aö Coca Cola gefur sig inn á önn- ur svið en bandaríska gos- drykkjamarkaðinn er sú að hann er orðinn mettaður og vöxtur þar lítill. Er reiknað með að hann vaxi aðeins um 3—4% næstu árin. Nýlega sagði John Sculley, forstjóri Pepsi-Cola, starfi sínu lausu og réðst til Appel, tölvu- fyrirtækisins. Ástæðan var — auk 1 milljón dollara árslauna — að hann kaus fremur að starfa í vaxandi framleióslu- grein sem hinum hraðvaxandi tölvuiðnaði. (Sjá hliðargrein). Þau fimm ár sem hann hefur verið forstjóri Pepsi Cola hefur John Sculley ráöist af hörku á markað Coca-Cola. Undir hans stjórn setti Pepsi á markaðinn drykkinn Pepsi Free, sem er án koffeins og hefur náð miklum vinsældum. Kók hefur svarað með kaloríusnauðum drykkj- um, svo sem Diet Coke, sem í sumar kemur á markað í Evr- ópu undir heitinu Coke Light. „Coke is it“ Nú um leið og John Sculley fer yfir til Apple, leggur Coca- Cola til meiriháttar atlögu á markaðnum. Heildarsölu- kostnaður Kók var í fyrra 1,4 milljarðir dollara en af því fóru 417 milljónir í auglýsingar. Hver auglýsingaherferð er út af fyrir sig meiriháttar aðgerð. Þegar Pepsi kastaði hanskan- um og efnahagslífið íheiminum missti taktinn þótti Kókmönn- um ekki lengur við hæfi að segja ,,Have a Coke and a smile“ heldur leigðu þeir Radio City Music Hall og kynntu nýtt slagorð: ,,Coke is it“. En þó aö Coca-Cola breikki starfsvettvang sinn er þaó af gosdrykkjum, sem bróðurpart- ur hagnaðarins kemur, og svo mun verða enn um sinn. Af rekstrarhagnaði upp á 1,2 mill- jaröa dollara kom einn mill- jarður af gosdrykkjum. Þar af urðu 290 milljónir til í Banda- ríkjunum og 725 milljónir á er- lendum mörkuöum. I Bandaríkjunum er mark- aðshlutdeild Coke 34,5% en Pepsi 25%. Utan Bandaríkj- anna er forysta Coke enn meiri með markaðshlutdeild upp á 35—40% miðað við 15% hjá Pepsi. Fyrirtækið hefur oróió að þola mikið gjaldeyristap Leiddist lognmollan í gosinu Ástæða John Sculleys fyrir að láta af forstjórastarfi hjá PepsiCo Inc. varpar Ijósi á vandamál fyrir- tækisins, sem er númer tvö á gosdrykkjamarkaði í Bandaríkj- unum og heiminum. „Ég vil byggja upp, ekki gæta eða við- halda. Ég vil stjórna fyrirtæki, sem vex hratt,“ sagði hann nýlega í samtali við BusinessWeek. Scul- ley átti ríkastan þátt í að gera Pepsi að hættulegum keppninaut Cokerisans. Jafnframt því sem hagnaður fer minnkandi eykst samkeppnin á markaðnum, en heildarsala óx aðeins um 2,1% í fyrra, jafnframt því sem baráttan innan fyrirtækisins um forstjóra- stólinn fer harðnandi. Afsögn Sculleys kemur því á versta tíma fyrir Pepsi. Afkoma síðasta árs olli von- brigðum. Þrátt fyrir 7% söluaukn- ingu minnkaði hagnaður um 25% niður í 224 milljónir dollara. Mun- aði þar mestu um ófyrirséð útgjöld upp á tæpar 80 milljónir doilara vegna þess að tekjur erlendis frá höfðu verið ofreiknaðar í fimm ár. Fjórir framkvæmdastjórar misstu vinnuna af þessum sökum og málið hefur enn dregið úr starfs- andanum innan fyrirtækisins. Þrátt fyrir þetta virðist rekstur flestra deilda ganga vel. Frito-Lay Inc, sem aflaði 45% hagnaðarins er ennþá leiðandi á markaðnum fyrir saltar kartöfluflögur og vel- gengni veitingasviðsins, þar sem meðal annars er að finna Pizza- Hut og Taco Bell, heldur áfram. En augu manna beinast þó enn aðallega að gosdrykkjafram- leiðslunni, sem skapar 35% af heildarhagnaðinum. Hörð barátta Pepsi síðustu ár hefur orðið til þess að fyrirtækið er taiið hafa 21,8% af gosdrykkjasölu í mat- vöruverslunum á móti 21,2% hjá Kók. Pepsi hefur sett sér enn hærri markmið. Aðaláherslan verður nú lögð á megrunardrykk- ina, en sá hluti markaðarins hefur vaxið einna hraðast. Breytt hefur verið um aðferð við markaðs- færslu á Pepsi Light og reynt að höfða meira til karlmanna. Þá verður líklega farið út í annars konar auglýsingar á Diet Pepsi, sem finnur nú fyrir andsvari Kók. Mesta áherslu leggur Pepsi þó á Pepsi Free, koffeinlausa drykk- inn, sem verið hefur á markaðnum í eitt ár. Er auglýsingaframlagið þar aukið um 20%. Reiknar Pepsi með andsvari Coca-Cola fyrr en síðar og ætlar að vera búið að ná forystunni þá. □ 67
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.