Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1989, Page 31

Frjáls verslun - 01.08.1989, Page 31
heima á íslandi en eftir standi að Bret- ar séu tortryggnir á verðlagið á ís- landi og vilji helst vita allt fyrirfram. Þeir telji sig öruggari með því að kaupa sem mest af þeirri þjónustu sem þeir ætla að nota á íslandi fyrir- fram. A Steini Lárussyni er að heyra að það sé áhyggjuefni hve sumir þjón- ustuþættimir á Islandi eru dýrir. Það hamli hreinlega gegn því að mikill ár- angur náist. Þar séu bflaleigumar efstar á blaði en verðlag á bflaleigubfl- um sé svo óheyrilega hátt að engu tali taki. Það sé ekki í neinum takt við það sem gerist annars staðar í Evrópu og að þessi verðlagning fæli erlenda ferðamenn frá. Auk þess megi ekki gleymast að ofan á hið háa verð bæt- ist svo 25% söluskattur sem ekki fæst endurgreiddur eins og tíðkast víðast hvar erlendis um söluskatt á þjónustu við ferðafólk. Og Steinn staldrar áfram við verð- lagninguna og segir að sá þáttur sé svo óskaplega viðkvæmur og vand- meðfarinn: „Fólk hefur um ákaflega margt að velja. Héðan frá London liggja allar leiðir og það gildir reyndar um flesta aðra áfangastaði okkar. Þess vegna er ekki hægt að verð- leggja ísland út úr kortinu í saman- burði við aðra möguleika sem bjóð- ast. Það þýðir ekki að ætla að selja viku náttúruskoðunarferð til íslands fyrir meira en kostar að fara til Kína og dvelja á lúxushóteli í hálfan mánuð! Vandamálið í verðlagningu íslands- ferða liggur ekki í flugi eða gistingu. Vandinn er matarverð, ferðakostnað- ur innanlands og svo söluskatturinn á allt saman. Á sama tflna og innan- landsþróunin hefur verið óheppileg hafa fargjöldin farið lækkandi að raun- virði vegna betri nýtingar í flugi. Betri nýting, betra verð. í ár bjóðum við íslandsferðir á sama verði í pundum og í fyrra. Enda er nýtingin betri og við erum svo bjartsýnir að gera okkur vonir um 20% fleiri farþega en árið 1988 frá Bretlandi til íslands. Þrátt fyrir allt eru mörg jákvæð teikn á lofti og áhugi fyrir íslandsferðum er vax- andi — svo lengi sem við drepum ekki jákvæðu straumana með ruglaðri verðlagningu. Það gleður okkur t.d. að sjá að Steinn Lárusson. Reykjavík hefur komist á blað yfir uppáhalds-áfangastaði í Evrópu sem þekkt tímarit í London valdi. Nýlega birti blaðið „topp 10“ lista sinn þar sem Reykjavík var með í fyrsta sinni, nú í níunda sæti, næst á undan Madr- id. Paris var að sjálfsögðu í efsta sæti að venju. Stuttar ferðir til Reykjavík- ur, allt árið um kring, virðast ætla að vekja mikla athygli. Um er að ræða þriggja daga til vikuferðir þar sem lögð er áhersla á höfuðborgina að nóttu og degi og stuttar áhugaverðar skoðunarferðir í ýmsar áttir eftir veð- urfari og aðstæðum hverju sinni. Þessar ferðir hafa selst vel allt frá því við settum þær á markaðinn og þær eru liður í að auka viðskiptin utan há- annatímans." Steinn segir að menn séu sífellt að gera sér betur grein fyrir því að leggja beri megináherslu á að selja ferðir utan háannatflnans. „Álagið í júní, júlí og ágúst er allt of mikið miðað við hina mánuðina. Það verður að fá mun betri dreifingu yfir árið og að því markmiði þarf sölu- og markaðsstarf okkar að keppa í mun ríkari mæli. Árið 1986 komu 60% breskra ferðamanna sem komu til íslands í júm, júlí og ágúst. í fyrra og árið 1987 var þetta hlutfall nálægt 53% og þyrfti enn að breytast 31

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.