Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.1997, Blaðsíða 60

Frjáls verslun - 01.02.1997, Blaðsíða 60
hvalveiðar mundu líklega koma til með að skaða ímynd Islands á alþjóð- legum mörkuðum. Markhópur ís- lenskrar ferðaþjónustu er að stórum hluta fólk úr borgum Evrópu og Bandaríkjanna og fólk sem á erfitt með að skilja sjónarmið veiðimanna- samfélaga og líta jafnvel á hvali og seli sem hver önnur hús- og gæludýr. Þessi hópur gæti hreinlega sniðgeng- ið ferðalög til íslands ef við hefjum aft- ur hvalveiðar. Einnig er nýr og athyglis- verður markaður hvalaskoðunarferða að ryðja sér til rúms á Islandi og hval- veiðar mundu að öllum líkindum hafa áhrif á hann. Árið 1994 fóru 4,6 millj- ónir manna í hvalaskoðunarferðir víðs vegar um heiminn og þá var talið að veltan í þessum viðskiptum hefði ver- ið um $300 milljónir eða um 20 millj- arðar íslenskra króna. Heildarásókn í hvalaskoðunarferðir hefur aukist að meðaltali um 10-20% milli ára og því áætlað að um 5,5-6 milljónir manna hafi farið í sbkar ferðir í fyrra. Ef við berum okkur saman við þróunina í öðrum löndum, sem hafa boðið upp á hvalaskoðunarferðir, gæti þessi mark- aður skilað íslendingum um 2-3 millj- örðum króna á ári í gjaldeyristekjur. 4. Hvalaafurðamarkaðir - Það gæti orðið erfitt að finna markaði fyrir hvalaafurðir erlendis, sérstaklega þeg- ar Japanir, stærstu kaupendur hval- kjöts í heimi, mega ekki, samkvæmt eigin landslögum, flytja inn hvalaaf- urðir frá ríkjum sem eru ekki aðilar að Alþjóðahvalveiðiráðinu. 5. Aðrir markaðir - Islensk þjón- ustufýrirtæki erlendis, eins og t.d. veitingahúsakeðjur í eigu Islendinga, gætu einnig orðið lyrir óþægindum af völdum áróðurs umhverfissamtaka. Allir ofangreindir þættir gætu orðið fyrir áhrifum af hugsanlegum hval- veiðum Islendinga þrátt fyrir að við Is- lendingar teljum það skýlausan rétt okkar að nýta allar auðlindir sjávar og þrátt fyrir að við teljum ákveðnar hvalategundir ekki vera í útrýmingar- hættu. Spurningin er hvort við Islend- ingar viljum taka þá áhættu að útflutn- ingsmarkaðir okkar hrynji í kjölfar herferða umhverfisverndarsamtaka gegn íslandi og íslenskum afurðum. Er það áhættunnar virði? Er þá ekki skynsamlegra fyrir okkur að ganga aftur inn í Alþjóðahvalveiðiráðið og wmmmmmmmmmmmmmmm reyna þannig að hafa áhrif á erlenda sljórnmálamenn og almenning með því að vekja athygli á þvi að ákveðnir hvalastofnar séu ekki lengur í útrým- ingarhættu og að grisja þurfi þessa stofna því þeir hafi áhrif á langtíma- afrakstur þorsksins? HVAÐ ER TIL RÁÐA? íslendingar verða í framtíðinni að móta sér skýra stefnu í umhverfismál- um, hvort sem þau mál tengjast meng- un eða nýtingu fiskistofna. Spurning- in er bara hvaða afstöðu við ætlum að taka í umhverfismálum í framtíðinni? Samkvæmt nýrri könnun, sem gerð var meðal erlendra ferðamanna hér á landi, þá er íslenska náttúran aðal- ástæðan fyrir því að þeir sækja Island heim. Islendingar eru einnig í góðri aðstöðu til að vera fyrirmynd annarra þjóða í fiskveiðimálum ef þeir einbeita sér að vísindalegri uppbyggingu fiski- stofna og freistast ekki til að taka upp GREENPEACE-SAMTOKIN YFIRLIT - Stofhuð 1971 í Kanada. Upphaflega barátta gegn kjarnorkutilraunum. - Upphafsmaður: David McTaggart - Núverandi framkvæmdastjóri: Thilo Bode, doktor í pólitiskri hagfræði og fyrrverandi framkvæmdastjóri Greenpeace í Þýskalandi. - Höfuðstöðvar: Amsterdam, Hollandi. 30 skrifstofur reknar um allan heim en valdamestu skrifstofurnar eru í Hollandi, Þýskalandi og á Bretlandi. - Velta samtakanna: 1995 var veltan um $136 milljónir eða um 9,1 milljarður íslenskra króna. - I'járstuðningur: Fá mestan íjárstuðn- ing frá Bandaríkjunum, Hollandi, Þýska- landi, Bretlandi, Kanada og Sviss. Af- gangurinn af framlögunum, eða um 20%, kemur frá öðrum löndum. - Meðlimir: Fastir meðlimir eru um 3 milljónir manna. Stuðningur samtak- anna er þó víðtækari þvi fjöldi manna borgar óreglulega til Greenpeace og enn fleiri sfyðja stefnu samtakanna þótt sá stuðningur sé ekki líka fjárhagslegur. - Stuðningsmenn: Aðallega menntuð millistétt með tekjur yfir meðaltali. fyrri ósiði og nýta stjórnlaust mikil- væga auðlind. Islensk stjórnvöld ættu að horfast í augu við framsýni og markaðssetningu Greenpeace í um- hverfismálum og vera á undan sam- tökunum og benda á að Island hugsi stöðugt um umhverfið en sé ekki ein- ungis að bregðast við herferðum um- hverfissamtaka hverju sinni með að- gerðum sínum. Islensk sjávarútvegs- fyrirtæki ættu einnig að hafa þetta markmið að leiðarljósi með því að hugsa langt fram í tímann og vera við- búin herferðum umhverfissinna með upplýsingum. Með því að tryggja okkur ákveðið forskot í umræðunni og með því að hafa hreinan skjöld í umhverfismálum erum við betur hæf til þess að mæta óvæntum herferðum umhverfissamtaka. Gott dæmi er ætl- un umhverfissamtaka og stórra mat- vælafyrirtækja, eins og t.d. Unilever, að stofna eftirlitsráð, Marine Stewardship Council, sem á að trygg- ja sjálfbæra nýtingu fiskistofna. Þetta eru fyrirtæki sem nota mörg þúsund tonn af lýsi og mjöli á ári í framleiðslu sína. Marine Stewardship Council hefur ákveðið að hanna vörumerki eða vottunarstimpil sem setja má á pakkningar fyrirtækja sem uppfylla skilyrði ráðsins og þá geta neytendur tryggt aðhald á fiskveiðum með þvi að versla þann fisk sem kemur frá sjálf- bærum veiðum. Ætlun ráðsins er að tryggja að frá og með árinu 2005 selji fyrirtæki eins og Unilever einungis vörur með þess- um vottunarstimpli. Þessi aðferð er dæmigerð leið umhverfissamtaka eins og Greenpeace til að koma um- hverfisvandamálum á framfæri, þ.e. í gegnum markaðinn. Af hverju voru Islendingar ekki fyrri til og lögðu áherslu á það í markaðssetningu á sjávarafurðum okkar að við veiddum ekki úr fiskistofnum, sem væru í út- rýmingarhættu, og að fiskveiðistjórn- un væri ábyrg hér við land? Umhverf- isvernd þarf að vera forgangsmál því hún er jú íjárfesting í framtíð mann- kyns. Þróun, sem byggir á ofveiði eða veldur mengun og umhverfisspjöll- um, kann að veita skjótan hagnað, en þegar til lengri tíma er litið rýrir slík þróun aíkomumöguleika þjóðarinnar og dregur úr heilbrigði hennar og vel- ferð. ■■■■ 60
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.