Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2000, Síða 43

Frjáls verslun - 01.10.2000, Síða 43
MARKAÐSIVIÁL að nýja hagkerfið standi fastari fótum en nokkru sinni fyrr og ástæður þess séu einkum: 1 Að viðskiptakerfið byggist á hugmyndafræði sem virki vel þar sem reynt sé að styrkja innviði fyrirtækja og koma til móts við breytilegar þarfir og væntingar viðskiptavina á hverjum tíma. 2 Að bandaríska þjóðin beri mikla virðingu fyrir frumkvöðlum og hugsunarhætti þeirra. Þeim sé leyft að gera mistök og þeir eigi greiðan aðgang að áhættufé. 3 Að hæfileikafólk taki í vaxandi mæli beinan þátt í atvinnulíf- inu og sá tími sé liðinn þegar hæfasta fólkið réð sig til starfa hjá ráðgjafafyrirtækjum eða stofnunum. 4 Að útbreiðsla þess hugsunarháttar sem nýja hagkerfið bygg- ist á sé hröð og leiði fljótt til aukins hagvaxtar. Nýtl hagkerfi varð ekhi til á einni nóttu Fyrirtæki nútímans eru mótuð úr stefnumótandi áherslum gærdagsins. Þau hafa byggt upp starfsemi sína hægt og bítandi og mótað fyrirtækjamenn- ingu eftir þeim áherslum sem ríkjandi hafa verið hverju sinni. Hráefni nýja hagkerfisins er á margan hátt sú stjórnunarlega reynsla og þekking sem byggð hefur verið upp á undanförnum árum. Nýja hagkerfið hefur því ekki orðið til á einni nóttu. Iitum á nokkrar af þeim aðferðum sem mörg íslensk fyrirtæki hafa náð góðum tökum á síðustu ár við stefnumótun sína og stjórnun. • Aætlanagerð Fyrsta kynslóð áætlanagerðar fólst aðallega í framreikningi úr fortíðinni. • Stefnumótandi áætianagerð Með stefnumótandi áætlana- gerð kemur önnur kynslóð áætlanagerðar fram þar sem horft er til fleiri átta en áður. Hefðbundinn framreikningur fortíðarinnar er álitinn takmarkandi og kastljósinu beint að stöðumati og framtíðarsýn. • Samkeppnisgreining er gjarnan liður í ferli stefnumót- andi áætlanagerðar þar sem mikið er lagt upp úr greiningu samkeppniskrafta. • Altæk gæðastjórnun Lykilhugtakið er stöðugar umbætur á öllum sviðum rekstrarins með þátttöku starfsfólks. • Gæðakerfi Stuðst er við stöðluð gæðakerfi, m.a. með skil- greiningu og skráningu verklagsregla. • Arangursstjórnun Svipaðar áherslur og koma fram við stefnumótandi áætlanagerð, þ.e. framtíðarsýn, markmiðs- setning og árangursmat. Ofangreindar aðferðir eru mis sýnileg- ar í daglegum rekstri fyrirtækja. Marg- ar þeirra hafa náð góðri fótfestu við ýmsar aðstæður í rekstri og eiga þær það sameiginlegt að móta markaðs- starfið sem fer fram í viðkomandi rekstri. Meira er ekki nóg Nokkuð hefur far- ið fyrir þeirri umræðu að hefðbundin viðhorf til markaðsmála séu á undan- haldi og stjórnendur fyrirtækja þurfi að tileinka sér ný viðhorf. Nýja hag- kerfið hefur þegar haft geysileg áhrif á rekstur fyrirtækja, bæði hér á landi og erlendis, og þar með áætlanagerð þeirra. Við notum Netið nú til að hjálpa okkur við að framkvœma ákveðnar aðgerðir en spá margra er sú að í mjög vaxandi mæli muni Netið verða tæki sem framkvœmir ýmis verkefni fyrir not- endur. Þessar aðstæður kalla á nýja hugsun, ný viðmið og ný vinnu- brögð á sviði markaðsmála sem og á öðrum sviðum. Leikregl- urnar eru breyttar. Taka þarf tillit til nýrra dreifileiða, nýrra keppinauta, samstarfsaðila, úthýsingu verkefna outsourcing, breytinga á verðlagi og væntinga starfsfólks, svo nokkur dæmi séu nefnd. Hugmyndin um alheimsþorpið (global village) sem svo mjög var rætt um fyrir um áratug er að ýmsu leyti orðin að veruleika og fólk lítur í vaxandi mæli á sig sem heimsborgara. Ný sýn og tækifæri hafa haft í för með sér breytt gildismat fólks. Hinn 26. júní sl. ijallaði tímaritið Time um þessi gildi sem hafa komið æ meira fram í dagsljósið. Þar kom m.a. fram að hafi Bandaríkja- menn lært eitthvað á velgengnisárum síðustu tveggja áratuga þá hafi það verið, eins og það var orðað: meira er ekki nóg (more is notenough). Viðskíptavinír eru í liðinu Engum vafa er undirorpið að Netið hefur haft áhrif til lækkunar verðlags í mörgum tilfellum þar sem segja má að viðskiptavinir sjái í meira mæli en áður um sig sjálf- ir. Viðskiptavinir taka í vaxandi mæli beinan þátt í þjónustuferl- inu og gerast jafnvel meðframleiðendur fyrirtækjanna. Þeir eru „í liðinu". Fyrir vikið verður til annars konar viðskiptasamband byggt á öðrum forsendum en áður var. Margt stuðlar að því að gera þetta mögulegt; fyrirtækin hafa opnað sig og framselt vald- ið í vaxandi mæli til viðskiptavinanna, þekking fólks vex hratt og eru viðskiptavinir jafnvel orðnir betur að sér á tilteknum sviðum en starfsfólkið sjálft Loks spillir það ekki fyrir að fólk tekur vax- andi þátt í atvinnulífinu með eignaraðild og á beinna hagsmuna að gæta varðandi það að fyrirtældn gangi vel. Eitt svið markaðsfræðinnar tjallai' um mikilvægi þess að halda í viðskiptavini, (relationship marketing) auka við þá við- skipti og tengjast þeim betur, m.a. með því að viðskiptavinir taki sem mestan þátt í þjónustuferlinu. Reyndar hefur mátt sjá merki þessa víða fyrir tíma Netsins og nægir að minna á viðskiptalíkan IKEA sem „virkjar" viðskiptavini á alþekktan hátt. Klassísk hugtök lá nýja merkingu Markaðshlutun er eitt af lyk- ilhugtökum klassísku markaðsfræðinnar sem gengur út á að hluta heildarmarkaðinn niður í smærri undirmarkaði þar sem neytendur hvers undirmarkaðar eiga meira sameiginlegt en neytendur heildarmarkaðarins. Aðferðir við markaðshlutun komu fram á sínum tíma þar sem fyrirtæki greindu tæki- færi til að þróa vörur og þjónustu og verðleggja á mismunandi hátt eftir því til hvaða hópa var höfðað. Sífellt hefur verið gengið lengra að þessu leyti og fyrirtæki sjá sér hag í þvi að sinna æ smærri og jafnvel sérhæfð- ari hópum. Að sumu leyti má segja að markhópagreining í þessum anda sé deyjandi fyrirbrigði þar sem með nú- tíma upplýsingatækni er hægt að tengja saman ótrúlegan fjölda upplýs- ingabrota, raða þeim saman á auga- bragði og bjóða einstaklingum lausnir Hvað eiga stjórnendur að leggja áherslu á í mark- aðsstarfinu? Hvar eiga þeir að einbeita sér? Klassískar spurningar. En hafa svörin breyst með nýjum og ferskum vindum nýja hagkerfisins? 43
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.