Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2000, Síða 90

Frjáls verslun - 01.10.2000, Síða 90
PISTILL Þekkingar- verkamaðurinn Stefán Jón Hafstein, fram- kvæmdastjóri nýmiðlunardeild- arEddu - útgáfu og miðlunar Þekkingarverkamaðurinn vinn- ur ekki í hólfuðum störfum, held- ur að verkefnum. Hann færist frá einu til annars, hratt og auð- veldlega, innan Jýrirtækis eða milli þeirra. Lykilsþurningin er ekki: Hvar er ég staðsett(ur), heldur: hvert er framlag mitt? Eflir Stefán Jón Hafstein Ný tækni, nýjar aðferðir við framleiðslu, sölu og þjónustu. Ný störf. Þetta eru lyk- ilorðin í þeirri umræðu sem nú stendur yfir um innreið okkar í upplýsingaöldina. Hér gleymist samt eitt: Nýtt eðli þeirra starfa sem unnin eru. Æ fleiri starfsmenn, eigendur smá- fýrirtækja og einyrkjar, flokkast undir það sem kalla mætti „þekkingarverkamen n“ eða „þekkingarverktakar". Er ekki sagt að þekk- ing sé undirstaða nýja hagkerfisins? Jú, og í því miðju er þekkingarverkamaðurinn. Nýtt eðli Starfa Helstu „gúrúar“ upplýsinga- hagkerfisins hafa ljallað ítarlega um stöðu hins nýja þekkingarverkamanns. Tími stimp- ilklukkunnar er liðinn. Iðnverkamaðurinn var fastur í sama farinu, skilgreindur eftir stöðu sinni, tímanum sem hann var í „vinnunni" og starfsskilgreiningu um hvað hann ætti að „gera“. Flókin kerfi voru byggð upp til að mæla verðmæti hans í ákveðnum einingum. Hjá þekkingarverkamanninum í nýju upp- lýsingagreinunum eru gömlu kvarðarnir ekki lengur í gildi. Hreyfanleiki og hraði einkenna verkefnin, mesta framlagið felst í því að hugsa. Þetta er ótrúlegur höfuðverkur fyrir þá sem hugsa í gamla farinu: Hvernig mælir maður hreyfanleika og hraða hugsunar? Svarið er: Maður gerir það ekki. Maður mælir árangur, ekki leiðina að honum. Peter Drucker segir að þetta sé bylting, Thomas Stewart segir að þetta kalli á algjörlega breyttar leikreglur. Framlag Þekkingarverkamaðurinn vinnur ekki í hólfuðum störfum, heldur að verkefn- um. Hann færist frá einu til annars, hratt og auðveldlega, innan fyrirtækis eða milli þeirra. Lykilspurningin er ekki: Hvar er ég staðsett(ur), heldur: hvert er framlag mitt? Fyrir þá sem ekki vita hvar þeir eru Hvert er hlutverk mitt á vinnumarkaði nú? Margir spyrja einmitt svo núna vegna þeirra breyt- inga sem ganga yfir. Stewart leggur til að fólk gangist undir próf: 1 Ertu að bæta við þig, læra? Ef ekki er hætta á ferðum. 2 Yæri staða þín auglýst núna, fengir þú hana? 3 Er verið að „blóðmjólka" þig í núverandi stöðu, meiri þekking tekin út en þú aflar? 4 Veistu í hverju mikilvægi þitt felst? Verketnastjórar Vegna þess hvers eðlis breytingar eru á vinnumarkaði eiga menn ekki að skilgreina sig sem „starfsmenn“ heldur sem „verkefnastjóra". Hæfni er lykill að áhrifum, ekki stöðuheiti, ekki lengur. ...snýst um tólk.... Vegna hreyfanleika og sveigjanleika sem nauðsynlegur er snýst ár- angur í nýjum upplýsingaaldarstörfum ekki um tækniþekkingu. Þeir sem nú geta varla lært á tölvupóst eiga auðvitað að gera það og fara hamförum á Netinu. En það er ekki nóg. Verkefnastjórar ná því besta fram úr ólíkum samstarfsaðilum. Fólki. Fólki sem vinnur á sömu forsendum og þeir. „Græjur" geta hjálpað, en mannleg samskipti eru frumfor- senda fyrir árangri í þessu efni. Að vita hvar fólk er að finna, ná því saman til verka og sýna fram á árangur. Þetta er starf þekking- arverkamanns. Kröfurnar eru miklar Peter Drucker leggur annað próf fyrir þekkingarverkamanninn: 1 Hver er styrkur minn og hver er veikleiki? 2 Hvert er framlag mitt, sést það, mælist það? 3 Hver er ábyrgð mín á samskiptum? 4 Sé ég fram fýrir mig á starfsbrautinni? Við þessum spurningum verða að vera góð svör. Ef svo er eiga fjölmargir þekkingar- verkamenn í nýja hagkerfinu í vændum örvandi, ögrandi og skemmtileg störf sem skapa sjálfstæði. En það gerist ekki sjálf- krafa. Því grunnurinn að slíkum frama felst í því sem erfiðast er. Að hugsa. II] 90
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.