Morgunblaðið - 17.01.2001, Síða 28

Morgunblaðið - 17.01.2001, Síða 28
LISTIR 28 MIÐVIKUDAGUR 17. JANÚAR 2001 MORGUNBLAÐIÐ Erum að innrita í matartæknanám Nánari upplýsingar veitir kennslustjóri hótel- og matvælagreina á skrifstofutíma milli kl. 9.00 og 15.00 til 26. janúar næstkomandi. Kennsla hefst 5. febrúar. HÓTEL- OG MATVÆLASKÓLINN MENNTASKÓLINN Í KÓPAVOGI v/Digranesveg  200 Kópavogi. Sími 544 5530  Fax 554 3961  Netfang mk@ismennt.is Miklir atvinnumöguleikar! Á SÍÐUSTU tveimur áratugum eða svo hefur orðið mikil breyting á aðstöðu kennara í skólastofu. Sú stefna hefur verið tekin upp að öllum eigi að kenna í almennum bekk. Þeg- ar sagt er öllum þá ber næstum að skilja það bókstaflegum skilningi, það á við líkamlega fatlaða, andlega fatlaða, ofvirka, þá sem eiga við félagsleg vandamál að stríða ásamt öllum þeim börnum sem við köllum venjuleg. Það hefur sem sagt verið aflagt að skilja þau börn frá sem glíma við sérvanda af einhverju tagi. Það er erfið list að kenna börnum og unglingum svo vel sé við hefðbundn- ar kringumstæður en þessi stefnu- breyting gerir líf kennara flóknara og ögrar hæfileikum þeirra. Það hef- ur margt verið talað um þessa breyt- ingu en minna verið rannsakað hvernig hún gengur og hvaða áhrif hún hefur á nemendur. Sú rannsókn sem birt er í þessari bók er þarft framtak. Þessi bók er upphaflega ritgerð í sérkennslufræðum til meistaraprófs við Kennaraháskóla Íslands. Þess sér nokkuð víða stað að bókin er upp- haflega prófritgerð en það er ekki til neinna lýta. Viðfangsefni rannsókn- arinnar er einn drengur sem er of- virkur og misþroska. Drengurinn er nefndur Birgir sem er ekki raun- verulegt nafn hans. Höfundur kann- aði hvernig skóli er búinn undir það að taka við dreng sem á við þessa kvilla að etja. Niðurstaða höfundar er sú að skólinn hafi á ýmsan hátt verið vanbúinn að takast á við þetta verkefni, t.d. hafi upplýsingar ekki borist frá lækni um greiningu og aðstaða ekki verið nógu góð en kennarar voru allir af vilja gerðir að leysa vandann að því marki sem það var þeim mögulegt. Þeir geta ekki leyst þann vanda sem félagsskapur Birg- is utan skólatíma skap- ar. En þeir ráða við að fá honum viðeigandi viðfangsefni í leikfimi eða lestri svo að dæmi séu tekin. Í fyrstu tveimur köfl- um bókarinnar er greint frá viðfangsefn- inu, hvers vegna það var valið, valinu á skóla og einstaklingi og lýst er hvernig Birgir hegðar sér í ólíkum aðstæðum. Þriðji kaflinn er fræði- legur kafli um flokkunarfræði erfið- leika á borð við þá sem hrjá Birgi. Einnig er fjallað um meðferð við of- virkni og þá möguleika sem börn af þessu tagi eiga við að etja. Næstu fjórir kaflar, kaflar 4-7, lýsa Birgi, einkennum hans og aðstæðum. Í fjórða kaflanum segir frá áhugamál- um og hæfileikum Birgis, höfundur kaus að segja fyrsta frá sterku hlið- um Birgis en lýsa vandkvæðum hans í kjölfarið. Í fimmta kafla er skýrt frá því hvernig sérkennari greindi Birgi, lýst er þeim erfiðleikum sem hann á í með bóklegt og skriflegt nám. Graf- izt er fyrir um það hvernig skólinn getur komið til móts við Birgi, hver ábyrgð starfsfólks er á nemum á borð við Birgi. Einnig er fjallað um uppbyggingu námskrár fyrir hann og heimanám. Í sjöunda kafla er lýst þeim félagsskap sem Birgir hefur lent í utan skólans sem hefur leitt til umtalsverðra vandræða fyrir Birgi sjálfan. Í lokaköflunum, áttunda og níunda kafla, er greindur sá vandi sem skólinn stendur frammi fyrir, hve götótt upplýsingakerfið er um nemendur eins og Birgi, mikilvægi foreldrasamstarfs, leit- ast er við að svara rannsóknarspurning- um verkefnisins og draga ályktanir af þeim upplýsingum sem aflað hefur verið í rannsókninni. Það er engum ofsög- um sagt af þeim erfið- leikum sem skólakerfið þarf að glíma við vegna þeirrar ákvörðunar að kenna skuli öllum börnum í almennum skólum. Ein tegund af alvarlegum vandræð- um stafar af þörfum of- virkra og misþroska nemenda. Þótt menn eigi að vera raunsæir um þá erfiðleika sem við er að glíma þá þýðir það ekki að þeir eigi að láta hugfallast. Það eru ýmis rök sem mæla með því að skóla sé hagað þannig að sem allra flest börn fái að njóta þess að vera í skóla. En þá þarf líka að búa svo um hnútana að hægt sé að leysa þau vandkvæði sem fylgja. Kennarar mega ekki hafa það á tilfinningunni að þeir séu að drukkna í vandamálum, nemend- ur mega ekki telja að þeir hafi ekki frið og næði til að vinna og þeir nem- endur sem eiga í erfiðleikum mega ekki fara að líta svo á að þeim sé al- gerlega hafnað. Þetta er ekki óyfir- stíganlegt verkefni en það er krefj- andi og mikilvægt að það takist að leysa það vel af hendi. Það er senni- lega miklvægasti lykillinn að farsælu skólastarfi í nánustu framtíð. Ef það tekst ekki að leysa þessi vandamál svo vel sé munum við standa frammi fyrir því í fyrirsjáanlegri framtíða að þurfa að velja á milli bætts árangurs í skóla fyrir stærstan hóp nemenda og blöndunar í bekki. Það er skyn- samlegt að reyna að þurfa ekki að velja á milli þessa tvenns sé þess nokkur kostur. Vandi kennara og skóla BÆKUR F r æ ð i r i t Hvernig skólinn kemur til móts við ofvirkan og misþroska dreng eftir Margréti Þ. Jóelsdóttur. 2000. Reykjavík, Æskan. 205 bls. BIRGIR Margrét Þ. Jóelsdóttir Guðmundur Heiðar Frímannsson MYNDBAND um verk færeyska arkitektsins J.P. Gregoriussens, er færeyska sjónvarpið lét gera um hann og verk hans, verður sýnt í fundarsal Norræna hússins á morg- un, fimmtudag, kl. 17. Nú stendur yfir í Norræna húsinu sýning á teikningum J.P. Gregorius- sens af færeyskum kirkjum og kirkjumunum í gegnum aldir. Hann hefur haft mikil áhrif á færeyska byggingarlist og hannað helstu byggingar Færeyinga. Aðgangur er ókeypis. Myndband um bygg- ingarlist GUÐRÚN Jóhanna Ólafs- dóttir messósópransöng- kona vann til verðlauna í söngkeppni um The Miriam Licette Scholarship, sem fram fór í Covent Garden í Lundúnum á dögunum. Keppnin, sem er árleg al- þjóðleg söngkeppni var haldin ásamt keppninni um The Maggie Teyte Prize. Keppnirnar eru kenndar við tvær kunnar söngkonur, Maggie Teyte og Miriam Licette, ætlaðar söngkonum innan við þrítugt, og voru þær haldnar í konunglega óperuhúsinu Covent Garden í Lundúnum. Dómnefndin var skipuð kunnum einstaklingum úr bresku tónlistarlífi, fyrir söng, undirleik, stjórnun og gagnrýni, þeim Sarah Walk- er, Iain Burnside, Felix Aprahamian, David Syrus, Kenneth Richardson og Hilary Finch. Guðrún Jóhanna Ólafsdóttir messósópran, sem er 23 ára, hlaut annan hlutann af The Miriam Lic- ette Scholarship, sem veittur er fyr- ir franskan ljóðasöng. Þetta er ferða- og námstyrkur fyrir söngvara sem skal nota til að sækja námskeið í Frakklandi. Ákvað dómnefndin að skipta verð- launafénu í tvennt og fékk Guðrúnu annan hlutann fyrir frammistöðu sína. Undirleikari hennar í keppn- inni var spænski píanistinn Juan Carlos Cornelles. Þetta er fyrsta söngkeppnin sem Guðrún tekur þátt í en hún hefur komið fram á ýmsum tónleikum hérlendis, m.a. á Listahátíð í Reykjavík sl. vor sem einn af Tón- listarmönnum 21. aldarinnar í Saln- um í Kópavogi. Guðrún lauk 8. stigs prófi í söng vorið 2000 frá Tónlistarskólanum í Reykjavík, þar sem söngkennari hennar var Rut Magnússon. Guðrún Jóhanna stundar nú framhaldsnám við The Guildhall School of Music and Drama í Lund- únum undir handleiðslu prófessors Lauru Sarti. Guðrún Jóhanna Ólafsdóttir Vinnur til alþjóð- legra verðlauna Guðrún Jóhanna Ólafsdóttir söngkona KRAKKARNIR á myndinni bera á milli sín kínverskan dreka eftir sýn- ingu á drekadansi í Indónesíu nú um helgina. Dansar á borð við þennan voru bannaðir í landinu í eina þrjá ára- tugi en eru nú smám saman að birt- ast í Indónesíu á ný. Gert er ráð fyr- ir miklum hátíðarhöldum í landinu nú í lok janúarmánaðar er nýju tunglári verður fagnað að kín- verskum sið. Ekki eru þó allir íbúar á eitt sáttir um hátíðarhöld vegna þessa, en töluvert hefur verið um hryðjuverk í landinu undanfarið. AP Dansandi dreki● KIRKJUR undir Jökli – úr sögu Breiðuvíkurhrepps og Neshrepps utan Ennis er eftir Ólaf Elímund- arson, cand. mag. í sagnfræði. Í bókinni er drepið á sögu Breiða- víkurhrepps og Neshrepps utan Ennis á Snæfellsnesi. Höfundur lýsir aðbúnaði og lífi fólks í sjö til átta aldir í gegnum samtímaheim- ildir sem eru skráðar vísitasíur og máldagar presta og biskupa sem hafa sótt sóknirnar yst á Snæfells- nesi heim í gegnum aldirnar. Elstu heimildirnar eru frá 13. öld, en þær hafa varðveist í afritum frá því um 1600 og fyrri hluta 17. ald- ar. Kirkjustaðirnir yst á Snæfells- nesi hafa verið sex og kirkjurnar lengst af fjórar þó nú séu þær að- eins tvær. Vísitasíurnar lýsa umhirðu kirknanna, ástandi þeirra á hverj- um tíma, munum og búnaði í eigu þeirra. Síðast en ekki síst er kjör- um almennings á þessum tímum lýst og aðbúnaði presta í fátækum sóknum. Við sögu koma biskupar, fylgdarmenn þeirra, prófastar, prestar og heimamenn úr hverri sókn. Getið er helstu æviatriða fjölda manna og birtar myndir af um fimmtíu einstaklingum, allt frá Brynjólfi biskupi Sveinssyni (1605–1675). Einnig eru birtar um fimmtíu litmyndir af kirkjum og kirkjumunum á Snæfellsnesi. Sá elsti þeirra er að líkindum frá 14. eða 15. öld, en það er Maríumyndin úr Laugarbrekkukirkjugarði. Ólafur Elímundarson fæddist á Hellissandi árið 1921 og vann í sveit og við sjó eftir fermingu og fram til tvítugs. Ólafur dvaldist á Laugarvatnsskóla veturinn 1940– 41 og var verkamaður í Reykjavík (í Stálsmiðjunni) 1941–46. Hann var við nám í Samvinnuskólanum í Reykjavík 1945–46 og 1946–47 og starfaði síðan í Útvegsbanka Ís- lands á árunum 1947–82. Ólafur gekk í öldungadeild Menntaskól- ans við Hamrahlíð 1978–82. Hann innritaðist í Háskóla Íslands haustið 1982, tók B.A. próf í sagn- fræði 1986 og cand. mag. próf í sömu grein haustið 1988. Útgefandi er Háskólaútgáfan. Bókin er 589 bls. Verð: innbundin 5.500 kr., kilja 4.500 kr. Nýjar bækur

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.