Morgunblaðið - 30.01.2001, Síða 66

Morgunblaðið - 30.01.2001, Síða 66
FÓLK Í FRÉTTUM 66 ÞRIÐJUDAGUR 30. JANÚAR 2001 MORGUNBLAÐIÐ Milljón dala hótelið (The Million Dollar Hotel) S p e n n u d r a m a  Leikstjóri: Wim Wenders. Handrit: Nicholas Klein og Bono. Aðal- hlutverk: Jeremy Davies, Milla Jovovich og Mel Gibson. (122 mín) Þýskaland/Bretland/Bandaríkin, 2000. Skífan. Bönnuð innan 16 ára. LEIKSTJÓRINN Wim Wenders hefur löngum fjallað um furðufuglana og utangarðsmennina í samfélaginu, sem leita að ást og hamingju. Milljón dala hótelið er í miðri Los Angeles og hýsir heimilis- leysingja. Þegar flækingurinn Izzy, sonur eins valda- mesta manns borg- arinnar, fellur fram af þaki hússins er alríkislögreglumað- urinn Skinner (Mel Gibson) sendur til að rannsaka málið. Eftir að Skinner hefur m.a. reynt að yfirheyra hinn einfalda Tom Tom (Jeremy Davies) og einfarann Eloise (Milla Jovovich), kemur í ljós að verk- efni hans er í raun það að finna blóra- böggul fyrir sjálfsmorði Izzys. Af mörgum áhugaverðum persónum er Skinner, leikinn frábærlega af Gib- son, sú áhugaverðasta. Það vekur at- hygli að Bono, söngvari U2, átti sögu- hugmyndina auk þess sem hann samdi hluta af frábærri tónlist mynd- arinnar. Listræn stjórnun, sviðsmynd og kvikmyndataka eru einnig vand- aðir og úthugsaðir þættir í þessari at- hyglisverðu furðumynd. Heiða Jóhannsdótt ir Í leit að blóraböggli Horfinn á 60 sekúndum (Gone in 60 seconds) S p e n n u m y n d ½ Leikstjóri: Dominic Sena. Handrit: Scott Rosenberg. Aðalhlutverk: Nicholas Cage, Robert Duvall, Angelina Jolie, Will Patton, Vinnie Jones. (114 mín) Bandaríkin. Sam Myndbönd, 2000. Myndin er bönnuð innan 16 ára. HÉR er á ferðinni mynd án sögu- þráðar að mestu en Nicholas Cage leikur fyrrverandi bílaþjóf með gull- hjarta sem er dreginn inn í sína fyrri iðju vegna þess að bróðir hans (Giov- anni Ribisi) er bú- inn að koma sér í vandræði. Cage safnar saman nokkrum vel völd- um þjófum til þess að stela helling af bílum á innan við 3 dögum og stóra spurningin er sú hvort þeim takist það. Bílaeltingaleikirnir í „Blues Brothers“ voru raunverulegri og bet- ur unnir en í þessari mynd en hún verður aldrei áhugaverð þótt margir ágætis leikarar komi fram í henni eins og Angelina Jolie, Vinnie Jones, Ro- bert Duvall og Will Patton, en öll eru þau hálf vandræðaleg í hlutverkum sínum. Á DVD útgáfu myndarinnar er spjall við leikstjórann og kemur þar í ljós að hann vissi nánast ekkert hvað hann var að gera, hvert einasta atriði var vanhugsað og flest spiluð hreinlega af fingrum fram. Klipping- arnar eru eins og í venjulegum Bruckheimer myndum, ruglingslegar og allt of margar og hjálpa lélegu handriti og leik til að draga þessa framleiðslu algjörlega niður í svaðið. Ottó Geir Borg MYNDBÖND Bremsulaus bíómynd SJÁLFSAGT verður Bretinn Ken Annakin seint flokkaður með snillingum kvikmyndalistarinnar og örugglega fáir sem muna hann eða hafa almennt einhverja hug- mynd um tilveru hans. En fleira er matur en feitt ket. Ástæðan fyrir því að hann stingur upp koll- inum á þessum síðum er góð og gild. Annakin átti þrjár, minnis- stæðar myndir á sjöunda áratugn- um, þar af tvær ólíkar tímamóta- myndir. Þar fyrir utan hefur leikstjórinn gert örfáar góðar myndir, glás af miðlungi og slatta af hortittum. Flestir bera því mið- ur ekki gæfu til að eiga verk í öðrum en neðstu gæðaflokkunum, Annakin datt í það minnsta niður á góða spretti á löngum ferli. Þjáðist af minnisleysi Kenneth, Ken Annakin, fæddist í Beverley á Englandi árið 1914 og er því að nálgast nírætt. Hann var eirðarlaus, ungur maður sem hleypti skjótt heimdraganum og settist að í Nýja-Sjálandi, síðan Ástralíu, áður en hann nam staðar um sinn í Bandaríkjunum. Sneri heim aftur síðla á fjórða áratugn- um og vann við margvísleg störf uns hann var kvaddur í flugher hennar hátignar á tímum síðari heimsstyrjaldarinnar. Annakin varð að hætta hermennsku þar sem hann tók að þjást af tíma- bundnum minnisleysisköstum. Annakin hafði unnið sem blaða- maður og síðar sem leikstjóri í leikhúsi á árunum fyrir stríð og kaus að reyna fyrir sér á þeim vettvangi á nýjan leik, eftir að hafa fengið lækningu við minn- isleysinu. Annakin hóf kvikmyndaferilinn sem aðstoðartökumaður, vann sig upp í starf leikstjóra heimildar- mynda á eftirstríðs- árunum og leikstýrði þvínæst nokkrum leiknum myndum fyr- ir heimamarkaðinn. Þeirra vinsælust var Holiday Camp (’47), sem sagði af Huggett- fjölskyldunni og ól af sér tvær framhalds- myndir, sem Annakin stjórnaði. Annakin óx fiskur um hrygg og var treyst fyrir kostn- aðarsamari verkum einsog Quar- tet (’49) og Trio (’50) byggðum á skáldsögum eftir Somerset Maug- ham og nutu myndirnar tals- verðra vinsælda. Lengsti dagurinn Meðal næstu viðfangsefna voru mannmargar og kostnaðarsamar ævintýramyndir fyrir Walt Disn- ey; The Story of Robin Hood (’54), og The Sword and the Rose (’55). Nokkrum árum síðar bauð Disney leikstjóranum að spreyta sig á enn metnaðarfyllri verkefnum, teknum á söguslóðum; Third Man of the Mountain (’59) og The Swiss Family Robinsson (’60). Sú síðarnefnda, besta mynd leikstjór- ans til þessa, er til- brigði við söguna af Robinson Crusoe, með John Mills sem höfuð skipreika fjöl- skyldu á eyðiey. Fékk góða dóma og metaðsókn um allan heim. Hún hefur sjálfsagt vakið at- hygli Darryls F. Zan- ucks, stórframleið- andans og þáverandi æðsta manns 20th Century Fox. Altént gaf hann í framhald- inu leikstjóranum veigamestu tækifæri á ferlinum. Margar sögur fara af við- skiptum Zanucks við Bernhard Wicki, Andrew Marton og Annak- in, leikstjórana sína þrjá sem stýrðu The Longest Day (’62), einni mikilvægustu myndinni í allri sögu Fox-kvikmyndaversins. Bæði var þessi stórkostlega end- ursköpun innrásarinnar í Norm- andí ein sú dýrasta í kvikmynda- sögunni, en mestu máli skipti að hún varð að rétta við fjárhag fyr- irtækisins, sem var komið að fót- um fram eftir skakkaföll Kleóp- ötru, dýrustu myndar kvikmynda- sögunnar. Zanuck á að hafa haft þremenningana í vasanum og í raun stýrt þessu stórvirki meira og minna sjálfur. Hvað sem því líður tókst þetta hættuspil og The Longest Day varð ein langvinsæl- asta mynd sjöunda áratugarins og markaði byrjun uppgangstíma hjá Fox. Blómaskeið hjá Disney Það fór ekki á milli mála að Annakin á heiðurinn af Those Magnificent Men in Their Flying Machines (’65), einni fyndnustu og mest sóttu mynd tímabilsins. Sú ærslafulla og frumlega mynd var margstæld næstu árin, ein sú þekktasta var Those Dating Young Men in Their Jaunty Jal- opies (’69). Þó Annakin sjálfur leikstýrði og jafnvel nafnið væri þjófstolið var útkoman líflaus eft- iröpun. Árin hjá Disney, og sérstaklega Fox, voru blómaskeiðið á ferli Annakins, sem nú tók að sigla aft- ur lognsævi efri ára og meðal- mennsku. Átti þó eftir að skila af sér Battle of the Bulge (’65), um- fangsmikilli seinnastríðsmynd sem afsannaði að Zanuck hefði átt einn heiðurinn af The Longest Day. Eftir 1970 tók við átakalítið tímabil, mestmegnis við gerð bandarískra sjónvarpsmynda, að undanskilinni arfaslakri kvik- myndagerð klassíkurinnar, Óbyggðirnar kalla – Call of the Wild (’72). Gjörsamlega sviplausri, ef undan er skilinn mikilúðlegur munnsvipur Charltons Hestons. Annakin settist í helgan stein, hálfáttræður. Hafði þá orðið að hætta tökum á nýrri mynd um Ghengis Kahn. Árið áður hafði Annakin leikstýrt lokaverkefninu, sem bar nafn við hæfi: Síðustu ævintýri Pippi Langström. Úr myndinni The Longest Day. Robert Wagner, Raquel Welch og Vittorio De Sica í The Biggest Bundle of Them All. KEN ANNAKIN Ken Annakin THE LONGEST DAY (1962) Stórfengleg endursköpun innrás- arinnar í Normandy, með völdum leikara í hverju einasta hlutverki, sem oftar er kostur en galli. Frábær- lega kvikmynduð, þennan einn mik- ilvægasta þátt í grimmasta hildar- leik sögunnar, er tæpast hægt að endurgera betur. Atburðurinn er sýndur frá sjónarhóli innrásarliðs- ins, Þjóðverja, og Frakka til að gera atburðarásina sem raunverulegasta – og mælir hver þjóð á eigin tungu. Í bakgrunni er minnisstæð tónlist Maurice Jarre. Myndin er fyrst og fremst meistarastykki framleiðand- ans góðkunna, Darryls F. Zanucks, sem hafði yfirumsjón með öllum þáttum frá upphafi til enda. Magnað, eftirminnilegt sjónarspil. Meðal stjarnanna má nefna John Wayne, Rod Steiger, Robert Ryan, Peter Lawford, Henry Fonda, Robert Mitchum, Richard Burton, Sean Connery, Robert Wagner, Red Butt- ons og Mel Ferrer. Annakin á heið- urinn, langveigamesta hluta Banda- manna. THOSE MAGNIFICENT MEN IN THEIR FLYING MACH- INES (1965)  ½ Sjálfsagt barn síns tíma og ekki gott að segja hvernig hún stendur sig í dag, en á sjöunda áratugnum virkaði þessi risavaxna gamanmynd einsog hláturgas. Fjallar um ævin- týralega verðlaunakeppni um hver verði fyrstur til að fljúga á milli London og Parísar. Árið er 1910, þegar flugtæknin var að slíta barns- skónum. Keppendur um eftirsótt verðlaunin eru margir og misjafnir: Stuart Whitman, James Fox, Jean- Pierre Cassell, Sarah Miles, Gert Fröbe, Benny Hill og Albero Sordi. Eru þá aðeins nokkrir nefndir. Langbestur er þó Terry-Thomas, sem ásamt hjálparkokki sínum, Eric Sykes, eru illþýði myndarinnar og fara á kostum. Tímamótamynd sem hleypti af stað bylgju ofhlaðinna, stjörnumprýddra gamanmynda í stórmyndastíl, brugðust flestar. BATTLE OF THE BULGE (1960)  Einkum fyrir áhugamenn um átök síðari heimstyrjaldarinnar. Umfjöll- unarefnið er einn af þýðingarmestu lokabardögum stríðsins, milli Bandamanna og Panzersveita Þriðja ríkisins í Belgíu veturinn 1944–45 Stjörnum prýdd stórmynd sem segir afmarkaða sögu úr eldlínunni, vel uppbyggða og endurskapaða. Meðal leikaranna eru Henry Fonda, Ro- bert Shaw, Robert Ryan, Dana Andrews, Telly Savalas og Charles Bronson. Sígild myndbönd Sæbjörn Valdimarsson Borgarnesi – Birgitta Brá Jóns- dóttir var skírð í Borgarneskirkju sunnudaginn 21. janúar. Skírnar- barnið rekur ættir sínar m.a. til Ísafjarðar og Borgarness og getur státað af því að eiga fleiri ömmur í móðurætt en gengur og gerist. Birgitta Brá er nefnilega sú fimmta í beinan kvenlegg og voru mamma, amma, langamma og langalangamma allar viðstaddar skírnina. Á meðfylgjandi mynd eru þær samankomnar, Guðrún Sveinsdóttir er fædd 1920, Ása Gústavsdóttir fædd 1944, Guðrún Birgisdóttir fædd 1963, Ása Rut Halldórsdóttir fædd 1981 og Birg- itta Brá fædd árið 2000. Fimm ættliðir í beinan kvenlegg Morgunblaðið/Guðrún Vala

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.