Morgunblaðið - 08.09.2001, Qupperneq 16

Morgunblaðið - 08.09.2001, Qupperneq 16
HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ 16 LAUGARDAGUR 8. SEPTEMBER 2001 MORGUNBLAÐIÐ ÞAÐ er blíðskaparveður þegar siglt er út á Engeyjarsund frá Sævarhöfða á sanddæluskip- inu Sóleyju. Siglingin út á sundin tekur um 40 mínútur og stendur til að dæla upp efni sem hentar vel til steypugerð- ar en fyrr um morguninn hefur áhöfn Sóleyjar verið að dæla á sama stað. Alls fer skipið í þrjár til fjór- ar ferðir á sólarhring ef eftir- spurnin er mikil en efnistaka fer helst fram á þremur stöð- um. Fyrir utan Engeyjarsund eru það annars vegar Hval- fjörður, þar sem náð er í fyll- ingarefni, og hins vegar Syðra- Hraun, um 14-15 sjómílur frá Akranesi, þar sem náð er í skeljasand fyrir Sementsverk- smiðjuna. „Við dælum yfirleitt á um 25-30 metra dýpi, ekki dýpra en 34 metra, en rörið sem dælir sandinum upp er 40 metra langt,“ segir Sigurður Eggert Jónsson, sem er skipstjóri í þessum túr. Rörið sem Sigurður vísar til er eins konar ryksuga og segir Eyj- ólfur Pétursson, stýrimaður, að þeir séu í rauninni að ryk- suga allt draslið af botninum. „Einu sinni kom upp sprengja frá stríðsárunum. Henni var dælt upp í skipið í gegnum rörið og svo aftur í land. Svo stóð hún bara upp úr sandhaugnum. Við fengum um daginn rosalega vírahrúgu og stundum fáum við dekk og netadræsur,“ segir Eyjólfur sem hefur verið afleysinga- maður á Sóleyju í tæpa tvo mánuði en hann var togara- skipstjóri í 25 ár. Í dag er hann hins vegar með verslunar- rekstur í Hafnarfirði. Allt öðruvísi sjómennska Hann segir að um sé að ræða allt öðruvísi sjómennsku en hann hefur vanist í gegnum tíðina. „Þetta er í mesta lagi klukkutíma stím út og við er- um þrjá til fjóra tíma að fylla skipið. Þá erum við frá klukku- tíma upp í tvo til þrjá tíma að tæma það. Þegar maður var sigldi fram hjá þessum skipum hélt maður að það væri nóg að stinga rörinu niður og fylla en það er nú öðru nær. Það getur nefnilega oft verið erfitt að finna sandinn, í rauninni jafn erfitt og að finna ufsatorfu.“ Auk skipstjóra og stýri- manns eru tveir hásetar, tveir vélstjórar og einn matsveinn um borð en unnið er á vöktum. Þeir skipverjar sem blaðamað- ur ræddi við voru sammála um að Sóley væri gott sjóskip en það var smíðað sem flutninga- skip árið 1979 í Selby í Eng- landi en síðar lét Björgun ehf. breyta skipinu í dæluskip. Skipið tekur um 1200 rúm- metra af steypu- eða fyllingar- efni í einni ferð en ef verið er að dæla upp skeljasandi tekur það um 1400 rúmmetra þar sem hann er léttari. Eins og Eyjólfur bendir á er mikið álag á skipið en hann segir viðhaldið hafa verið gott. Í umræddri ferð var Jón Trausti Jónsson, háseti, ein- mitt að dytta að skipinu en hann segir að hlutverk háset- ans sé raunar afar fjölbreytt. „Ég sé um að binda skipið, mála og annað viðhald. Það eru tveir hásetar, aðeins annar á vakt í einu, og við reynum að halda skipinu fínu. Það getur svo sem ýmislegt komið upp á og þá fer maður í það.“ Hann segist kunna vel við sig á Sól- eyju og taka þeir Pétur Borg- arsson, yfirvélstjóri, og Gunn- ar Guðjónsson, matsveinn, undir það. Góður andi og þaulvanir sjómenn „Andinn um borð er góður eins og þú hefur eflaust tekið eftir enda væri maður ekkert hérna annars,“ segir Gunnar. „Eins er lítið um mannabreyt- ingar hér. Það er mjög gott að gera mönnunum til hæfis enda eru engir táningar hérna um borð, þó svo að það þurfi ekk- ert að vera verra í sjálfu sér. Hérna eru þaulvanir sjómenn og allir um borð eru komnir yf- ir fimmtugt nema tveir, en þeir eru reyndar að nálgast fimm- tugsaldurinn. Það er því hár meðalaldur hérna,“ segir Gunnar. Hann segir að þeir séu í tvær vikur úti á sjó og svo viku í fríi en það sé þó ekki hægt að bera saman að vera matsveinn á togara og á sanddæluskipi. „Nálægðin við landið skiptir þó engu máli. Það er ekkert verra að vera bara úti á sjó í hálfan mánuð heldur en að vera alltaf við land. Maður horfir til dæm- is út um gluggann hérna í land en kemst samt ekkert. Það eru margir sem halda að við séum alltaf í landi en það er mikill misskilningur.“ Gunnar segist elda venju- legan heimilismat handa mönnunum en þó sé alltaf fisk- ur í annað málið á hverjum degi. Þá er boðið upp á ljúf- fengt bakkelsi með kaffinu og spurður segir Sigurður skip- stjóri að hann þurfi að fara að nota meira líkamsræktartækin um borð. Pumpað undan leirnum Það er háð námuleyfum hvar sanddæluskip mega dæla upp sandi og þurfa þau að vera að minnsta kosti 115 metra frá strönd. Björgun hefur ekki þurft að greiða námugjald hingað til en nú hefur verið sett í lög að greiða þarf námu- gjald eftir fjögur ár. Fyrirtæk- ið hefur dælt upp sandi á Eng- eyjarsundi í um 15-20 ár og í Hvalfirði síðan 1962. Þegar Eyjólfur stýrimaður er spurður um hugsanlegar skemmdir á lífríkinu segir hann: „Þetta er bara leirdrulla sem við förum í gegnum og pumpum svo sandinum og mölinni undan leirnum. Svo hrynur slatti af leir aftur niður en við komum með eitthvað af honum land. Við erum ekkert að skemma lífríkið, fáum kannski einn og einn krabba og fuglarnir éta þá þegar við dælum í land. Þá hafa myndast rásir eftir okkur uppi í Hval- firði og hefur fiskur sótt í þær. Það virðast því skapast ein- hver skilyrði fyrir fiskinn þarna. Trillurnar voru þarna í löngum bunum í vetur og það var hellingsveiði.“ Hann segir að það sé mun betra að dæla efni úr sjó í stað þess að taka það af landi og láta svo vörubíla keyra með það um götur borgarinnar. „Það mætti segja mér að götur höfuðborgarsvæðisins væru orðnar slæmar ef ekki hefði komið til allt það efni sem þetta skip hefur komið með í land vegna framkvæmda við hafnarbakka og fleira. Þetta er mun betra en að láta þunga- vinnuvélar keyra um götur borgarinnar og dregur úr sliti svo ekki sé minnst á umhverf- isþáttinn.“ Meðan á spjallinu stendur er dælt af kappi og gengur allt að óskum enda vanir menn að störfum. Ungir menn á sjó- sleðum sem bregða á leik inn- an um flutningaskip, togara, trillur og skútur láta störf áhafnarinnar á Sóleyju ekki trufla sig heldur blússa fram og aftur um hafflötinn. Hver veit nema þeir eigi eftir að byggja sér hús úr þeim sandi sem Sóley dælir undan leir- drullunni í ferðum sínum. Á sjónum við bæjardyrnar Sigurður Eggert Jónsson skipstjóri og Eyjólfur Pétursson stýrimaður ræða málin á meðan sandinum er dælt í skipið. Jón Trausti Jónsson háseti dyttar að Sóleyju í góða veðr- inu: „Við reynum að halda skipinu fínu.“ Morgunblaðið/Sigurður Jökull Gunnar matsveinn segir ekkert verra að vera úti á sjó í hálfan mánuð en að vera alltaf við land: „Maður horfir til dæmis út um gluggann hérna í land en kemst samt ekkert.“ Skipstjórinn leggur kapal í kaffinu en ýmislegt er hægt að gera um borð, meðal annars eru þar tæki til líkamsræktar. Björgun ehf. hefur gert út sand- dæluskipið Sóley síðan 1988 en á því er sjö manna áhöfn. Halldór Jón Garðarsson og Sigurður Jökull Ólafsson eyddu dagparti um borð í Sóleyju og kynntu sér lífið um borð. Engeyjarsund BYGGINGARFÉLAG náms- manna hyggst byggja 14 nýj- ar námsmannaíbúðir við Naustabryggju við Gullinbrú. Íbúðirnar eru fyrst og fremst hugsaðar til að mæta þörf nemenda við Tækniskóla Ís- lands fyrir húsnæði en skól- inn er við Höfðabakka. Skipulags- og bygginga- nefnd Reykjavíkur sam- þykkti í vikunni deiliskipu- lagsbreytingu vegna bygg- ingarinnar en það var nauðsynlegt þar sem ekki er gert ráð fyrir námsmanna- íbúðum á svæðinu. Að sögn Friðriks Guðmundssonar, framkvæmdastjóra Bygging- arfélags námsmanna, mun út- lit byggingarinnar þó vera í samræmi við gildandi deili- skipulag. „Það eina er að íbúðirnar eru sérhannaðar fyrir okkar þarfir,“ segir hann. Fjögurra hæða lyftuhús Um er að ræða eitt hús á lóð númer 11 við Nausta- bryggju. Húsið verður á fjór- um hæðum með lyftu og í því verða tólf tveggja herbergja íbúðir og tvær þriggja her- bergja, 60 - 70 fermetrar að stærð. Að sögn Friðriks eru þær fyrst og fremst eru hugs- aðar fyrir fjölskyldufólk. „Það sárvantar íbúðir fyrir Tækni- skólann en við erum með megnið af nemendum Tækni- skólans í leiguhúsnæði niðri í Bólstaðarhlíð 23. Það er dálít- ið löng vegalengd og þar sem það er markmið félagsins að vera sem næst skólum sem eiga aðild að félaginu höfum við lagt áherslu á að fá lóð á þessu svæði,“ segir hann. Það er Björn H. Jóhann- esson arkitekt sem hannaði bygginguna en verktaki verð- ur Þórhalli Einarsson en þeir hafa einnig séð um hönnun og byggingu námsmannaíbúða við Háteigsveg sem nú er að ljúka. Friðrik segir áætlað að hefja framkvæmdir sem fyrst. „Það er beðið eftir því að þetta verði samþykkt og þá fer af stað ferli verkfræð- inga sem þurfa að hanna lagnir og burðarvirki. Það getur tekið tvo mánuði.“ Hann segir Byggingarfélag námsmanna með lánsloforð frá Íbúðalánasjóði fyrir þess- ari stærð af húsi en segir kostnaðaráætlunina ekki liggja endanlega fyrir enda eigi eftir að samþykkja teikn- ingarnar. Byggingarfélag námsmanna hyggst byggja við Naustabryggju Teikning/Björn H. Jóhannesson Svona verður framhlið námsmannaíbúðanna en húsið verð- ur bárujárnsklætt eins og gert er ráð fyrir í deiliskipulagi. Námsmanna- íbúðir fyrir Tækniskólann Ártúnshöfði HÚSIÐ við Pósthússtræti 3 var fyrsta eiginlega barna- skólahúsið en þar tók Barna- skólinn til starfa árið 1983 þegar húsið var tekið í notk- un. Þetta kemur fram í bók Páls Líndals: Reykjavík – Sögustaður við Sund. Þar segir að barnaskólahald hafi áður verið í Lóskurðarstof- unni og Bieringsbúð. Árið 1898 var Miðbæj- arskólinn tekinn í notkun og var þá Pósthússtræti 3 tekið undir pósthús en frá 1906 varð það aðalbækistöð Landssímans. Þaðan fluttist hann árið 1931 og fékk lög- reglan þá húsið til sinna af- nota. Byggingin gegndi hlut- verki aðalbækistöðvar lög- reglunnar allt þar til lög- reglustöðin við Hverfisgötu var tilbúin. Segir í fyrr- nefndri bók að í Póst- hússtræti 3 hafi verið fræg fangageymsla „sem aðallega var notuð til að vista ölvaða menn sem teknir voru „úr umferð“ svo sem kallað var. Var þessi vistarvera vafalítið frægasti kjallari landsins enda oftast aðeins nefnd „Kjallarinn“ þar sem frekari skýring var talin óþörf.“ Eftir að lögreglan flutti bækistöðvar sínar að Hverf- isgötu fékk Póstur og sími aftur húsið til sinna nota. Eins og Morgunblaðið greindi frá í gær er Íslands- póstur nú að leita að leigj- endum í húsið en í greininni var mishermt að húsið hefði verið byggt upphaflega sem lögreglustöð. Er beðist vel- virðingar á þessu. Húsið við Pósthússtræti 3 Var byggt sem barnaskóli Miðborg
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.