Morgunblaðið - 06.01.2003, Side 32

Morgunblaðið - 06.01.2003, Side 32
LISTIR 32 MÁNUDAGUR 6. JANÚAR 2003 MORGUNBLAÐIÐ Skrifstofutækni 250 stundir! Markmið námsins er að þjálfa nemendur til starfa á skrifstofum og er áhersla lögð á tölvugreinar og bókfærslu. Námið er mjög hagnýtt og byggist að verulegu leyti á verklegum æfingum. Námið eykur samkeppnishæfni nemenda og býr þá undir krefj- andi störf á vinnumarkaði. Helstu námsgreinar eru:  Handfært bókhald  Tölvugrunnur  Ritvinnsla  Töflureiknir  Verslunarreikningur  Glærugerð  Mannleg samskipti  Tölvubókhald  Internet STARFSMENNTUN fjárfesting til framtíðar Mig langaði að vera vel samkeppnisfær í öllum almennum skrifstofustörfum og eftir vandlega umhugsun valdi ég Tölvuskóla Íslands. Þar bætti ég kunnáttuna í Word- ritvinnslu og Excel-töflureikni og lærði hand- og tölvufært bókhald, glærugerð, verslunarreikning ásamt undirstöðuatriðum í mannlegum samskiptum og Interneti. Námið er vel skipulagt og kennsla frábær. Nú finnst mér ég vera fær í flestan sjó!. Steinunn Rósq, þjónustu- fulltrúi, Íslenska Útvarpsfélaginu Öll námsgögn innifalin Tölvuskóli Íslands B í l d s h ö f ð a 1 8 , s í m i 5 6 7 1 4 6 6 Opið til kl. 22.00 EFTIR 85 sýningar í Hafnarfjarð- arleikhúsinu og sölu á einleiknum Sellófon víða um heim hafa að- standendur leikritsins, sem er eftir Björk Jakobsdóttur, ákveðið að færa sýninguna um set og sýna í Nasa við Austurvöll 17. janúar nk. Er það í fyrsta sinn í seinni tíð sem leikrit er fært upp í veitingahúsinu Nasa en með því má segja að verið sé að endurvekja gamla stemningu því í þessu húsnæði var að finna vinsælasta revíuleikhús á Íslandi snemma á síðustu öld. Að sögn Bjarkar hefur verið upp- selt á allar sýningarnar á Sellófon frá því í apríl á síðasta ári og er það meginástæða þess að ákveðið hefur verið að Sellófon færi sig til Reykjavíkur í stærra húsnæði. „Er hugsunin sú sama og þegar leik- verk sem slá í gegn fara af litlu sviði yfir á stórt, eins og margir kannast við hjá stærri leikhús- unum.“ Hinn 16. janúar verður sýning til styrktar Kristínu Ingu Brynj- arsdóttur, þriggja barna einstæðri móður, sem lamaðist fyrir neðan háls í bílslysi á síðasta ári. Miðasala á Sellófon í Nasa hefst í dag. Einnig má panta miða á sello- fon@mmedia.is. Sellófon sýnt í Nasa Morgunblaðið/Jim Smart Björk Jakobsdóttir í einleik sínum, Sellófon. „FRÁ engu kemur ekkert“ (From nothing comes nothing) ritaði breska leikritaskáldið William Shakespeare í leikverk- inu um Lé konung. Sú er raunin með þróun myndlistar, og þá málverksins þar sem hvert listaverk virðist vera afleiðing af öðru. Listmálari í dag stendur ekki aðeins fyrir framan auðan striga með pensil og liti í hönd og vilja til að tjá sig. Hann stendur frammi fyrir langri sögu og hefð sem hann þarf á einhvern hátt að bregðast við. Þannig hefur þróun málverks og annarra myndlistarmiðla gengið fyrir sig, sem viðbrögð við því sem á undan er gengið í spegli þess sam- félags sem það tilheyrir hverju sinni. Einhver stærsta bylting módernismans á 20. öldinni var abstraktsjónin, en hún birtist fyrst í málverki snemma á öðr- um áratugnum. Frumkvöðlar abstraktsins, listamenn eins og Kandinsky, Klee, Mondrian og Malevich, voru uppteknir af nýaldarfræðum, dulspeki og spíritisma og töldu abstrakt málverk geta fært manneskjuna nær sálinni og guðdómnum. Piet Mondriaan, sem er einn helsti áhrifavaldur í strangflat- armálverki, gekk út frá þeirri hugmynd að eðli náttúrunnar væri að leita sífellt að jafnvægi. Geometrískar myndbygg- ingar hans voru leið til að finna það jafnvægi. Popplist sjötta og sjöunda áratugarins spornaði síðan gegn háleitum hugmyndum abstrakt málaranna Þar sem yf- irborð vestræns samfélags varð að umfjöllunarefni lista- mannanna. En popplistamenn voru ekki bara að reyna að vera á móti hugsjón abstraktmálaranna heldur voru gildi manna að breytast í meiri efnishyggju og persónudýrkun en áður þekktist og voru listamennirnir því að bregðast við samtíma sínum. Á níunda áratugnum fór bandaríski listamaðurinn Peter Halley að endurskoða hlutverk strangflatarmálverksins og komst að því að hugmyndin um að samband væri á milli geo- metríu og náttúrulegs skipulags og ætti einnig við um sam- félagslegt skipulag, þ.e. að samfélagið væri einnig að leita að jafnvægi. Manneskjan er sífellt færast frá hreinni náttúrunni og inn í samfélagsskipan. Málverk Halleys marka því tíma- bæran samruna popplistarinnar og strangflatarmálverksins sem er óumflýjanlegt í þróunarferlinu, hvort sem okkur líkar það betur eða verr. Fyrir nokkrum árum fór að bera á málverkum ungrar listakonu, Sarah Morris að nafni, sem vinnur með línur og fleti í anda málverka Piet Mondrian, en sækir fyrirmyndir sínar í háhýsi borga í Bandaríkjunum. Málverk hennar eru óháð háleitum hugmyndum Mondrians eða rökrænni hug- myndafræði Halleys. Hún er ekki að leita að jafnvægi í nátt- úru eða samfélaginu, heldur notar hún geometrískt myndmál til að sýna fram á óraunveruleika þess borgarlega umhverfis sem hún býr við. Morris er eins og margir samtímalistamenn að nýta sér hina miklu sögu myndlistar á eigin forsendum. Við þekkjum orðið myndmál og útlit geometríunnar og sem slík kemur hún ekki á óvart, en hugmyndir henni að baki taka breytingum eftir hugarfari og afstöðu listamanna gagn- vart eigin samtíma. Myndlistin er jú alltaf barn síns tíma. Málverk Peter Halley „Fangelsi með undirgöngum“ frá árinu 1985. Halley byggði verk sín á þeirri hugmynd að samfélag leiti að jafnvægi líkt og náttúran. „Hrynjandi svartra lína“ eftir Piet Mondrian frá árinu 1942 er tilraun listamannsins til að finna náttúrulegt jafnvægi. Í málverkum sínum, svo sem „Midtown – HBO“ frá árinu 2000, notar Sarah Morris geometríu til að varpa nýju ljósu á borg- arlegt umhverfi. Náttúran, samfélagið og strangflatarmálverkið Höfundur er myndlistargagnrýnandi á Morgunblaðinu. Eftir Jón B.K. Ransu HÚN er kostuleg kýrin í stjórn- arráðinu sem þolinmóð þraukar þar sem draumar dags og nætur mæt- ast. Og dreymir mennska drauma. Mikið væri gott að vera í hennar sporum þó ekki væri nema um stundarsakir og fá frí frá glímunni við mannskepnutilvist. Ekki alltaf auðvelt að snúa af sér hælkrók. Mörg ljóðabókin fjallar einmitt um títtnefndan tilvistarvanda. Þessi aldrei endandi vandi kemur einnig við sögu í þessari litlu ljóðabók Kjartans Jónssonar en bragðgott bland af mátulegum gáska léttir hughrif. Þó einsemd, eiturlyf og önnur óáran sé m.a umfjöllunarefni er þar einnig að finna ást og dans. Kjartan fer um víðan völl og staldr- ar við á ömmukaffi og í Palestínu svo eitthvað sé nefnt. Formið er frjálst þó hann leiki sér stundum með hljóðstafi og er Sam- úðar sól gott dæmi þar um: Síðla ágústs saman stillir alla krafta sumargaldur. Óskastund og augnablik öll veröld stöðvast. (fyrsta erindi bls.19) Kjartan drepur víða niður fingri, gramsar í mannlegu eðli og skoðar umræðuna í þjóðfélaginu. Potar stundum stríðnislega í nafntogaða menn. Ljóðið Dægurmál er ágætt dæmi þar um: ...þar sem klámhundar deila við ný–kalvinískar kellingar sem vilja einskorða náttúruna við Kárahnjúka ekki þó Stefánssonar sem er rislár um þessar mundir. (bls.29) Einfaldar og litríkar myndir Þor- geirs Óðinssonar gefa bókinni glað- legt yfirbragð og í þeim flestum er sól. Engin er þó sólin á myndinni sem fylgir ljóðinu Nýársdagur 1998, en þar finnst mér Kjartani takast ágætlega upp. Hver kannast ekki við þessa tilfinningu á mótum ára: Stíg varlega niður í nýtt ár. Snerti það, smakka á því. Velti því fram og aftur í munninum. Finn hvernig það blandast eftirkeiminum frá því í fyrra. „..og heil ævi til að seðja“ BÆKUR Ljóð Kjartan Jónsson, 2002, bls. 32, Myndir: Þorgeir Óðinsson. MANNKÝRIN SEM DREYMIR MENNSKA DRAUMA Kristín Heiða Kristinsdóttir

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.