Morgunblaðið - 02.01.2004, Side 34
34 FÖSTUDAGUR 2. JANÚAR 2004 MORGUNBLAÐIÐ
HUGSAÐU STÓRTMiðasala opnar kl. 11.30
Sýnd kl. 12.
Sýnd kl. 12, 2, 4 og 6. Með íslensku tali.
Sýnd kl. 8 og 11. B.i. 14.
Pow
er-
sýni
ng
kl. 11
og12
ámið
nætt
i
Sýnd kl. 12, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10 og powersýningar kl. 11 og 12 á miðnætti
Kvikmyndir.com
„Ein besta jólamynd
sem sést hefur...“
Hjörleifur Pálsson,
Kvikmyndir.comkl. 12, 4, 8 og 12 á miðnætti
EINI THX LÚXUSSALUR LANDSINS
EPÓ kvikmyndir.com
„Besta ævintýramynd allra
tíma.“HJ MBL
ÞÞ FBL
„VÁ. Stórfengleg
mynd.“
Yfir 40.000 gestir á 5 dögum!
Gleðilegt
nýtt ár
„Besta mynd ársins.“
SV MBL
Sýnd kl. 2. Með ísl. tali.
Sýnd kl. 2, 4, 6, 8, 10 og kraftsýning kl. 12.
Kvikmyndir.com
KRAFT
SÝNIN
G
KL. 12
Will Ferrell
EPÓ kvikmyndir.com
„Besta ævintýramynd allra
tíma.“
HJ MBL
ÞÞ FBL
„VÁ. Stórfengleg
mynd.“
Yfir 40.000 gestir á 5 dögum!
„Besta mynd ársins.“
SV MBL
Laugavegi 54, sími 552 5201
Útsalan
hefst í dag
30-70% afsláttur
ÁRIÐ 1987 kom út skáldsagan
Kaldaljós og skipaði Vigdísi Gríms-
dóttur í hóp áhugaverðustu rithöf-
unda þjóðarinnar. Meðal þeirra sem
heilluðust af bókinni var ungur kvik-
myndagerðarmaður sem vildi kvik-
mynda hana og nú, 16 árum síðar, er
sú kvikmynd fullsköpuð. Meðal þess
sem leikstjórinn, Hilmar Oddsson, og
samstarfsfólk hans hefur glímt við á
þessu tímabili eru spurningar um
hvernig laga megi hina áhrifaríku
sögu Vigdísar að hvíta tjaldinu, og er
ljóst að mikil hugsun hefur verið lögð í
handritsvinnuna og alúð í útfærslu
hennar. Niðurstaðan er gullfalleg
kvikmynd sem hefur gríðarlega
sterkan tilfinningalegan slagkraft og
notast á markvissan hátt við sjónræn-
ar og táknrænar lausnir við að miðla
sögunni.
Það er í sjálfu sér áhugavert að sjá
byggt á söguheimi Kaldaljóss í kvik-
myndaformi, í miðli sem er mynd-
rænn í eðli sínu. Skáldsagan er mjög
ljóðræn og myndræn, uppfull af
sterku myndmáli og birtir lesendum á
áhrifaríkan hátt innri heim einstak-
lings, aðalpersónunnar Gríms Her-
mundssonar. Myndlist og myndræn
tjáning er sterkur þáttur í sögunni, en
einnig hið yfirnáttúrulega, óáþreifan-
lega og kannski síðast en ekki síst hið
ósegjanlega og óskiljanlega. Sem
barn og síðar sem ungur maður upp-
götvar Grímur að tilveran á sér ljósar
og dökkar hliðar, og reynir með sinni
næmu og skörpu en viðkvæmu lund
að meðtaka þær staðreyndir að í lífinu
felst mikil grimmd, því fylgir dauði og
sorg, höfnun og viðurkenning, en
einnig gleði, ást og erótík. Hræðilegt
slys og ástvinamissir eru miðjan í
þessum innri átökum sögupersónunn-
ar, þau eru risavaxið tilfinningalegt
áfall sem litar alla hans tilveru og
varpar á hana skugga sem stöðugt er
glímt við.
Áfallið verður að jafnvel enn skýr-
ari miðju í kvikmyndafrásögninni,
enda má segja að bygging hennar lýsi
sér í nokkurs konar hringsóli um
harmleikinn sem greyptur er í vitund
aðalpersónunnar. Kvikmyndin er
langt frá því að vera hefðbundin í upp-
byggingu, heldur skapar kvikmynda-
gerðarmaðurinn sér byggingarstíl
sem hentar þessari tilteknu sögu, og
leysir verkið mjög vel af hendi. Þann-
ig er sú leið farin að stokka upp og
tvinna saman hina tvískiptu frásögn
skáldsögunnar, sem lýsir annars veg-
ar Grími á barnsaldri og síðar á full-
orðinsaldri, annars vegar æsku hans í
firðinum undir Tindi og hins vegar í
borginni, annars vegar fyrir og hins
vegar eftir atburðinn. Kvikmyndin
flakkar á lipran hátt milli tímasviða
og er harmleikurinn þar alltumlykj-
andi. Áhorfandinn veit nokkurn veg-
inn hvað gerðist, þó svo að ekki sé
horfst í augu við full áhrif atburðarins
fyrr en undir lok frásagnarinnar.
Stundum er afturhvarfinu til æskuár-
anna miðlað undir formerkjum end-
urlits, eða minningarhugsana, og opn-
ar sú útfærsla fyrir möguleikann á að
skoða æskuþáttinn sem eitt stórt en
brotakennt uppgjör í huga hins full-
orðna og tilfinningalega skaddaða
Gríms. Með þessu móti næst fram
sterk heildarbygging, jafnframt því
sem áherslusviðið er þrengt niður í
hæfilegt umfang fyrir kvikmynda-
formið. Leikstjórinn er óhræddur við
að nálgast kvikmyndina sem sjálf-
stæða sögu, að endurvinna og túlka
marga þætti hennar, þó svo að innst
inni sé hún trú hinum margflókna
Glímt við skuggana
Kvikmyndir
Háskólabíó, Sambíóin Álfabakka
Leikstjórn: Hilmar Oddsson. Handrit:
Hilmar Oddsson og Freyr Þormóðsson.
Byggt á skáldsögu eftir Vigdísi Gríms-
dóttur. Kvikmyndataka: Sigurður Sverrir
Pálsson. Klipping: Sigvaldi J. Kárason.
Tónlist: Hjálmar H. Ragnarsson. Leik-
mynd: Sigurjón Jóhannsson. Förðun:
Ásta Hafþórsdóttir. Búningar: Helga I.
Stefánsdóttir. Hljóðhönnun: Paul Wright-
son og Kjartan Kjartansson. Aðal-
hlutverk: Ingvar E. Sigurðsson, Áslákur
Ingvarsson, Kristbjörg Kjeld, Ruth Ólafs-
dóttir, Snæfríður Ingvarsdóttir, Þórey Sig-
þórsdóttir, Helga Braga Jónsdóttir og
Edda Heiðrún Backman. Ísland. Íslenska
kvikmyndasamsteypan, 2003.
Kaldaljós HINIR ódauðlegu Stuðmenn fögn-
uðu nýju ári með því að halda ára-
mótadansleik á skemmtistaðnum
NASA. Dansleikurinn var vel sóttur
og að venju var mikil ánægja
ríkjandi með framgöngu sveit-
arinnar.
Stuðmenn
fögnuðu nýju
ári á NASA
Morgunblaðið/ÞÖK