Pressan - 28.05.1992, Qupperneq 38
38
FIMMTUDAGUR PRESSAN 28. MAÍ 1992
smáa
letrið
/ dag er uppstigningardag-
ur.
Hann er sjálfsagt aumast-
ur margra aumra frídaga á
íslandi. Þótt sumardagurinn
fyrsti sé aumur hefur börnum
þó dottiö í hug aö á þeim
degi mætti iabba á eftir skát-
um niöur í bæ. En á upp-
stigningardag dettur engum
neitt í hug. Hann er eins og
53. sunnudagur árslns og
fólk eyöir honum á svipaöan
hátt. Fer í Eden eöa í Perl-
una eftir aö Eden var flutt
upp í Öskjuhlíöina. Keyrir ef
til vill niöur Laugaveginn og
fær sér ís. Eöa sltur bara
helma.
Þetta er hátíöisdagur án
þess aö nokkuö sé til aö
halda upp á.
Fyrir utan einstaka strang-
trúaöa og krikjurækna menn
eru íslendingar eins og út-
lendingar I eigin landi á
þessum degi. Þeim líöur eins
og íslendingum í suövestur-
ríkjum Bandaríkjanna á Ge-
orge Washington-deginum.
Þeir vita ekkert hvaö þeir
eiga af sér aö gera.
Hversu litla tilfinningu meö-
al-íslendingurinn hefur fyrir
uppstigningardegi má marka
afþvi aö börnum er ófært aö
bera nafniö fram fyrr en þau
eru komin í menntaskóla.
Sum þeirra halda aö dagur-
inn heiti útstillingadagur og
verslanir séu lokaöar til þess
aö eigendur þeirra og starfs-
fólk geti breytt um útstillingar
í giuggunum. Sum halda aö
dagurinn heiti uppstyttingar-
dagur og sé haldinn hátíö-
legur fyrir þaö aö einhvern
tímann í fyrndinni hafi stytt
upp þennan dag. Og ef þaö
muni einhvern timann í
framtíöinni stytta upp aö nýju
veröi hann haldinn hátíölegur
á ný. Á meðan enn rignir sé
engin ástæöa til hátíðahalda.
Þaö er hér með lagt til að
uppstigningardagur, sumar-
dagurinn fyrsti og hvíta-
sunnudagur (bæöi fyrsti og
annar) veröi aflagöir og þess
í staö teknir upp dagar sem
koma fólki í hátíðarskap. Til
dæmis grilldagurinn fyrsti. Þá
væri enginn í vafa um hvaö
hann ætti afsér aö gera.
Eins væri hægt aö halda
upp á dag hjákvenna og
hjámanna. Þau fengju að
koma fram i dagsljósiö þenn-
an eina dag og makar elsk-
enda þeirra mættu alls ekki
verða reiöir.
Svona mætti sjálfsagt
lengi telja. Og líklega kæmi
seint aö því að ómerkilegri
dagur en uppstigningardagur
yröi nefndur.
s
e
m
- hvert ei9a
VESTURBÆJARSUNDLAUG-
ARINNAR er sérstaklega
getið í Spartakus-ferða-
handbókinni í flokki gufu-
baða eða baðstaða fyrir
homma þótt tekið sé fram
að þar sé líka gagnkyn-
hneigt fólk. Hið sama gild-
ir um sundlaugina á
LOFTLEIÐAHÓTELINU sem
sögð er vera hvað áhuga-
verðust um helgar.
OG TVEIR er
efstur á blaði af börum
sem eigendum bókarinnar
er ráðlagt að heimsækja.
Sagt er að staðinn sæki
bæði hommar og lesbíur
og sérstaklega bent á
danssalinn á efri hæðinni.
GAUKS Á STÖNG er líka
getið og sagt að þar megi
finna bæði homma og
lesbíur. Ennfremur er
mælt með BÍÓBARNUM og
sagt að hann sæki gjarnan
hommar.
útlendir feröamenn að fara i Reykjavik — ef þeir eru h0mmar?...
„Kynmök milli fullveðja samkynhneigðra einstaklinga eru lög-
leyfð. Lögaldur er átján ár. Félagslegt misrétti gagnvart hommum er
þó talsvert á íslandi, að minnsta kosti í samanburði við Skandinavíu.
Aðeins nýlega hafa fjölmiðlar tekið að fjalla um samkynhneigð. Á
síðustu árum bar mikið á því að íslenskir hommar gerðust landflótta
til hinna frjálslyndari Skandinavíuríkja, en undanfarið hefur vaxið úr
grasi kynslóð lesbía og homma sem búa yfir mun meira sjálfstrausti.
Að hluta til er þetta að þakka „Samtökunum 78“, félagi homma og
lesbía, sem nú hefur starfað í meira en tíu ár. Eftir talsverða byrjun-
arörðugleika hafa samtökin loks fengið stuðning hins opinbera."
Þessi orð má lesa á fimm tungumálum — ensku, þýsku, ffönsku,
spænsku og ítölsku — í nýútkom-
inni bók sem fæst í bókabúðum í
Reykjavík. Á ensku heitir hún
„Spartacus - intemational gay gui-
de“, sem útleggst „Spartakus - al-
þjóðleg ferðahandbók fyrir
homrna". Þetta er þykkt rit og
mikið, rúmar þúsund síður, enda
em þama leiðbeiningar um hvem-
ig samkynhneigðir karlmenn geta
bjargað sér og notið lífsins í einum
140 ríkjum heimsins. Sum þeirra
em fjarskalega fijálslynd, eins og
til dæmis Holland og Danmörk,
önnur gjalda varhug við samkyn-
hneigðum eða ofsækja þá, líkt og
til dæmis fjöldamörg ríki í þriðja
heiminum.
Þetta mun vera tuttugasta og
fyrsta útgáfa þessarar ferðahand-
bókar sem er gefin út af Bruno
Gmiinder-forlaginu í Berlín.
Bók af þessu tagi miðast náttúr-
lega mjög við þarfir og lífshætti samkynhneigðra. Plássi er ekki eytt
í upplýsingar sem hægt er að finna í öllum ferðahandbókum, orði er
ekki vikið að dómkirkjum, listasöfnum eða náttúmundmm, heldur
eingöngu dvalið við staði þar sem samkynhneigðir eiga sér athvarf
öðmm fremur og þangað sem þeir kynnu að þurfa eða vilja leita.
Og litla Island, það er þama með, eins og reyndar líka í síðustu út-
gáfu Spartakus-ferðahandbókarinnar, þvf em helgaðar tæpar tvær
síður (Þýskalandi heilar hundrað og fimmtíu). Þama em gefin upp
ýmis gagnleg heimilisfong fyrir homma — þar sem þeir kynnu ef til
vill að rekast á íslendinga sem em svipaðrar náttúm.
Nágrannalöndin Grænland og Færeyjar em hins vegar ekki með,
ekki ennþá.
Tveir veitingastaðir í Reykjavík fá þá einkunn að þeir
séu vinsælir meðal homma.
Það eru PÉTURSKLAUSTUR
við Laugaveg og ÞRÍR
FRAKKAR við Baldursgöt-
una.
ISLENSKI
LEÐURKLUBBURINN.
Gef ið er upp sima-
Staðir þar sem strákar ná
sér í stráka — ætli það sé
ekki nokkuð nákvæm þýð-
ing á enska heitinu „cruis-
ing areas". Samkvæmt
handbókinni eru þessir
staðir einkum
ÖSKJUHLÍÐIN, sem er sögð
kjarri vaxin hæð nærri
Loftleiðahótelinu; allar
inni- og útisundlaugar, en
sérstaklega þó SUNDLAUG
VESTURBÆJAR; auk þess
„strætisvagnastöðin" —
ætli þar sé ekki átt við
HLEMMINN...
numer og pósthólf
MSC lceland" sem
er f lokkaður með
klúbbum fyrir
ahugamenn um
leður. Það er einnig
tekið fram að
klúbburinn haldi ár
lega hátíð úti í
sveit — allir séu
velkommr.
MOULIN
ROUGE
Eini skemmti-
staðurinn í
Reykjavík
sem fær þá
einkunn að
vera einungis
fyrir samkyn-
hneigða karlmenn. (sama
húsi er KEISARINN. Um
þann stað er sagt að þar
séu hvort tveggja homm-
ar og lesbíur, en hins veg-
ar er sérstaklega tekið
fram að ekki sé mælt með
Keisaranum.
TUNGLIÐ er sagt vera vin-
sælasta diskótekið meðal
homma. Það hefur þó varla
verið nógu vinsælt því
starfsemin þar liggur niðri
þessa dagana. Líklegt er að
samkynhneigður ferðalang-
ur leiti í staðinn í CASABLANCA, en samkvæmt hand-
bókinni er talsverður hluti gesta þar samkynhneigður.