Morgunblaðið - 15.05.2004, Qupperneq 11
FRÉTTIR
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 15. MAÍ 2004 11
(1. útdráttur, 15/07 1993)
Innlausnarverð 110.312,-100.000 kr.
Húsbréf
Fertugasti og fimmti útdráttur
í 2. flokki húsbréfa 1992
Innlausnardagur 15. júlí 2004
5.000.000 kr. bréf
1.000.000 kr. bréf
100.000 kr. bréf
10.000 kr. bréf
92257834
92277882Innlausnarverð 11.964,-10.000 kr.
(5. útdráttur, 15/07 1994)
Innlausnarverð 12.848,-10.000 kr. 92276604
(9. útdráttur, 15/07 1995)
Innlausnarverð 13.174,-10.000 kr. 92276606
(10. útdráttur, 15/10 1995)
Innlausnarverð 13.375,-10.000 kr. 92276601
(11. útdráttur, 15/01 1996)
92220007
92220056
92220122
92220140
92220296
92220423
92220600
92220802
92220817
92220836
92220877
92220958
92220964
92221012
92221057
92221103
92221207
92221249
92221629
92221654
92221663
92221871
92221917
92221960
92222069
92222193
92222270
92222451
92222469
92222632
92222880
92222920
92223090
92250121
92250146
92250320
92250383
92250393
92250403
92250627
92250661
92250771
92250777
92251265
92251293
92251454
92251612
92251836
92251918
92253055
92253085
92253130
92253167
92253845
92254151
92254214
92254302
92254366
92254454
92254463
92254667
92255247
92256618
92256679
92256953
92256987
92257284
92257418
92257492
92257914
92258036
92258186
92258491
92258754
92258898
92258908
92258954
92259028
92270129
92270529
92270939
92271302
92271356
92271863
92272010
92272106
92272242
92272381
92272399
92272405
92272608
92272989
92273007
92273248
92273478
92273646
92274082
92274425
92274806
92275172
92275190
92275345
92275587
92275671
92275734
92275749
92276386
92276387
92276526
92276635
92276740
92276780
92276928
92277015
92277261
92277361
92277482
92277535
92277612
92277701
92277779
92277785
92277786
92278056
92278232
Y f i r l i t y f i r ó i n n l e y s t h ú s b r é f :
Innlausnarverð 14.733,-10.000 kr. 92276602
(16. útdráttur, 15/04 1997)
Innlausnarverð 14.310,-10.000 kr.
92270753 92277885
(14. útdráttur, 15/10 1996)
(21. útdráttur, 15/07 1998)
Innlausnarverð 16.341,-10.000 kr. 92272645
Útdregin óinnleyst húsbréf bera hvorki vexti né verðbætur frá
innlausnardegi. Því er áríðandi fyrir eigendur þeirra að innleysa
þau nú þegar og koma andvirði þeirra í arðbæra ávöxtun.
Húsbréf eru innleyst í öllum bönkum, sparisjóðum og
verðbréfafyrirtækjum.
(26. útdráttur, 15/10 1999)
Innlausnarverð 18.321,-10.000 kr. 92276509
(30. útdráttur, 15/10 2000)
Innlausnarverð 20.199,-10.000 kr. 92276508
(31. útdráttur, 15/01 2001)
Innlausnarverð 20.761,-10.000 kr.
92271010 92274586
(24. útdráttur, 15/04 1999)
Innlausnarverð 17.202,-10.000 kr. 92274587
(33. útdráttur, 15/07 2001)
Innlausnarverð 22.489,-10.000 kr.
92270308
Borgatúni 21 105 Reykjavík Sími 569 6900 Fax 569 6800
Að þessu sinni voru engin 5.000.000 kr. bréf dregin út.
Innlausnarverð 249.789,-100.000 kr.
(37. útdráttur, 15/07 2002)
92255073
(38. útdráttur, 15/10 2002)
Innlausnarverð 25.358,-10.000 kr.
92270310 92273521
(39. útdráttur, 15/01 2003)
Innlausnarverð 25.847,-10.000 kr.
92276507
(43. útdráttur, 15/01 2004)
Innlausnarverð 281.414,-100.000 kr.
92253730
EF forseti Íslands fer á annað borð
með vald til að synja lögum staðfest-
ingar án atbeina ráðherra, gilda
væntanlega um þá málsmeðferð ekki
vægari reglur um hæfi en gilda um
alþingismenn, segir Jón Steinar
Gunnlaugsson, hæstaréttarlögmaður
og prófessor. Í þingskaparlögunum
er bara að finna eina setta hæfisreglu
um alþingismenn sem segir að eng-
inn þingmaður megi greiða atkvæði
með fjárveitingu til sjálfs síns.
Jón Steinar segir það hafa komið
fram að stuðningsmannafélag Ólafs
Ragnars Grímssonar, sem Sigurður
G. Guðjónsson, forstjóri Norðurljósa,
er skráður forsvarsmaður fyrir, hafi
styrkt hann fjárhagslega í framboði
til forseta. „Þá er augljóst að það er
ekki mjög trúverðugt, svo ekki sé
meira sagt, að forsetinn beiti þessu
synjunarvaldi þegar þessi aðili á í
hlut.“ Hann segir að reglur um van-
hæfi alþingismanna séu rýmri heldur
en vanhæfisreglur sem gilda um
stjórnsýsluna. Það sé þó ljóst að öll
almenn sjónarmið, sem ráði því að
vanhæfisreglur gildi, eigi við ef for-
setinn ætli að beita synjunarvaldi í
því máli sem hér um ræðir. Fyrir
liggi að Sigurður G. Guðjónsson haldi
því fram að lögin hafi nær eingöngu
áhrif á hagsmuni Norðurljósa og
Ólafur Ragnar tengist honum með
fyrrgreindum hætti. Þrýstingur frá
fyrirsvarsmanni stuðningsmanna-
félagsins um að forsetinn staðfesti
ekki lögin ber keim af því að verið sé
að innheimta endurgjaldið fyrir
framlögin í kosningabaráttuna og þá
er farið að láta nærri að staðan sé al-
veg hliðstæð þeirri aðstöðu sem gerir
þingmenn vanhæfa samkvæmt þing-
skaparlögunum. Þannig lúti gild rök
að því að forsetinn teljist vanhæfur
til að synja lögunum staðfestingar.
Ef forseti er vanhæfur þá skulu
handhafar forsetavalds staðfesta lög-
in, segir Jón Steinar og vísar í 8. gr.
stjórnarskrárinnar. Þetta eigi aðeins
við ef hann taki ákvörðun um að
synja lögum staðfestingar. „Í því
eina tilfelli er hann að taka raunveru-
lega ákvörðun á grundvelli einhverr-
ar valdheimildar. Staðfesting hans á
lögum er bara formlegur gjörningur
sem hann ber enga ábyrgð á.“
Forseti aldrei vanhæfur
Páll Hreinsson, prófessor við laga-
deild Háskóla Íslands, segir engar
fræðigreinar liggja fyrir um hvenær
forseti Íslands getur talist vanhæfur.
Aðeins sé eina setningu að finna um
þetta efni í bókinni Stjórnarfarsrétt-
ur eftir Ólaf Jóhannesson, fyrrver-
andi forsætisráðherra og lagapró-
fessor, sem kom út árið 1955. Þar
segir: „Þess má geta að forseti er
aldrei vanhæfur til meðferðar máls.“
Páll segir þetta einu fræðiskrifin sem
hann kannist við þar sem afstaða er
tekin til þess hvaða hæfisreglur gilda
um forsetann í íslenskum rétti.
„Svo mikið er hægt að segja að það
er engin sett lagaregla til sem tekur
til forseta Íslands við staðfestingu
laga,“ segir Páll. Ólafur Jóhannesson
hafi talið engar óskráðar hæfisreglur
gilda um forsetann. Ef einhverjar
óskráðar reglur gilda segir Páll það
eðlilega spurningu hvort það yrðu
nokkuð aðrar reglur en gilda um
þingmenn.
Inga Þöll Þórgnýsdóttir, bæjarlög-
maður á Akureyri, bendir á í þessu
samhengi að Ólafur Ragnar þurfi
ekki endilega að lýsa sinni persónu-
legu skoðun á frumvarpinu. Honum
geti þótt málið vera þess eðlis að
hann vilji að þjóðin kjósi um það.
Hins vegar viti hann ekkert hvernig
sú kosning fari. Það skipti máli. Þetta
sé ekki endanleg ákvörðun stjórn-
valds heldur ákvörðun um að skjóta
málinu til þjóðarinnar.
Ástráður Haraldsson hæstaréttar-
lögmaður segir vald forseta Íslands
til að neita lögum staðfestingar sé
ekki stjórnsýsluvald í eiginlegum
skilningi heldur tengist lagasetning-
arvaldi. Venjulegar reglur um hæfi
og vanhæfi stjórnsýslulaga eigi því
ekki beinlínis við. Hann segir und-
irliggjandi í spurningunni að þing-
málið sjálft sé þannig tengt fyrirtæk-
inu Norðurljósum að það varði það
sérstaklega. Spurningin feli því í sér
um leið þá gagnrýni, sem margir hafi
haldið fram, að frumvarpið beinist
bara að því fyrirtæki. Þessi umræða
bíti því í skottið á sér að þessu leyti.
„Forsetinn á engan kost annan en
að skrifa undir eða skrifa ekki undir,“
segir Ástráður og í eðli sínu sé stað-
festing laganna sama ákvörðun og að
staðfesta þau ekki. „Menn hafa ekki
haft vangaveltur um það í hvert ein-
asta skipti sem hann skrifar undir
lög, sem Alþingi hefur samþykkt,
hvort einhverjar vanhæfisforsendur
gildi um það. Þar af leiðandi tel ég að
það séu heldur ekki forsendur til að
hafa þær uppi þegar menn ímynda
sér að hann sé að velta fyrir sér að
gera það ekki.“
Ástráður bendir á að hér sé engin
stjórnskipunarvenja hvað skuli gera
þegar svona staða komi upp né hafi
verið skrifað um þetta. Spurður
hvort hann telji hæfisreglu þing-
manna gilda um forsetann, því þetta
ferli tengist lagasetningarvaldinu,
segir hann það líkara því en reglur
um hæfi sem gildi um stjórnsýslu-
valdið.
Skiptar skoð-
anir um hæfi
forseta Íslands
FORSTJÓRI Norðurljósa, Sigurður
G. Guðjónsson, er skráður forsvars-
maður félags sem hefur unnið að
kosningu Ólafs Ragnars Gríms-
sonar í embætti forseta Íslands. Fé-
lagið er skráð undir nafninu Stuðn-
ingsmenn Ólafs R. Grímss.
„Ég vann að kosningum hans
1996 mjög ötullega. Ég vann að
kosningunum hans árið 2000. Síðan
hef ég bara haldið mig til hlés,“ seg-
ir Sigurður. Samtökin séu þó enn
skráð en engir fundir verið haldnir.
Ásamt því að halda utan um fjár-
öflun fyrir forsetaframboð Ólafs
Ragnars var Sigurður einnig um-
boðsmaður gagnvart kjörstjórnum
og dómsmálaráðuneytinu.
Núverandi umboðsmaður Ólafs
Ragnars fyrir forsetakosningarnar
í júní er Gunnar Jónsson hæstarétt-
arlögmaður. Hann er jafnframt lög-
maður Norðurljósa.
Gunnar segist ekki hafa getað
skorast undan því að aðstoða Ólaf
þegar hann leitaði til hans. Engin
launung sé á því að Sigurður G.
Guðjónsson, forstjóri Norðurljósa,
baðst undan því að gegna þessu
starfi fyrir Ólaf í þetta sinn. „Ólafur
bað hann að nefna þá menn til sem
hann væntanlega treysti og Sig-
urður nefndi þá mig,“ segir Gunn-
ar.
Lögmaður Norður-
ljósa umboðsmaður
Ólafs Ragnars
ÓLAFUR Ragnar Grímsson, forseti
Íslands, fjallaði um valdastofnanir
stjórnkerfisins og forseta Íslands í
ritinu Íslenska þjóðfélagið, sem fé-
lagsvísindadeild Háskóla Íslands gaf
út árið 1977 en hann var þá prófessor
við deildina. Þar segir Ólafur Ragnar
að enginn forseti hafi beitt 26. grein
stjórnarskrárinnar um heimild for-
seta til að synja lagafrumvarpi og
ákvæðið sé í reynd dauður bókstafur.
Ólafur Ragnar skrifaði ritið ásamt
Þorbirni Broddasyni prófessor og
kemur fram í inngangi að Ólafur
Ragnar ritaði þá kafla sem fjalla um
íslenska stjórnkerfið. Þar segir m.a.:
„Í raun og veru er meginefni stjórn-
arskrárinnar, 57 af 81 grein, helgað
tveimur aðilum – forseta og Alþingi –
og er sú lýsing þó hvergi nærri tæm-
andi og í sumum atriðum villandi sé
orðalagið tekið bókstaflega. Formleg
lýsing stjórnarskrárinnar á verkefn-
um forseta gefur til kynna að þjóð-
höfðingjaembættið sé valdameira en
reynslan sýnir. Ákvarðanir sem for-
seti gefur formlegt gildi eru í raun
teknar af öðrum enda segir í 13. gr.
„Forsetinn lætur ráðherra fram-
kvæma vald sitt.“ Í 15. gr. stjórn-
arskrárinnar segir: „Forseti skipar
ráðherra“ og „hann ákveður tölu
þeirra og skiptir störfum með þeim“.
Í raun eru fjöldi ráðherra, verka-
skipting og val á mönnum í embætti
ákveðin af þeim stjórnmálaflokkum
sem mynda ríkisstjórnina. Í 22. gr.
segir að „forseti lýðveldisins gerir
samninga við önnur ríki“ en í reynd
annast ríkisstjórnin það verkefni. Í
26. grein er forseta veitt heimild til
að synja lagafrumvarpi staðfesting-
ar, þar eð enginn forseti hefur beitt
þessu ákvæði er það í reynd dauður
bókstafur.“
Ólafur Ragnar Grímsson um 26. grein stjórnarskrár í
ritinu Íslenska þjóðfélagið sem kom út árið 1977
Ákvæðið er í reynd
dauður bókstafur