Eintak - 01.11.1993, Page 120

Eintak - 01.11.1993, Page 120
 Ifll > /1 'w'- -Ot ■ % Sumir eru alltaf í bíó. Þeir sniglast einir inn á sjösýningar eöa ganga niður Laugaveginn að næturþeli eftir ellefusýningu. Sumir fara aldrei í bíó nema þeir hafi stelpu eða strák til að kela við þegar Ijósin slökkna, þvi það fyllir mann öryggi og hljóðlátri hamingju að káfa svolítið á ástvini sínum í myrkvuðum bíósal, fikta í hári, setja hönd á læri, smella kossi á vanga eða munn. Aðrirfara ekki í bíó nema í stórum hópi vina; fyrir þeim er bíóferðin félagsleg athöfn þar sem þeir fá útrás fyrir hópeðli sitt. Þetta eru gjarnan háværustu bíógestimir og mega sæta því að hlusta á suss og kvart í stilltari gestum kvikmyndahúsa. Svo eru þeir sem fara ekki í bíó nema svona einu sinni á ári; það eru hin ráðsettu hjón sem vanda valið og sjá ekki nema fínustu verðlaunamyndir eins og Síðasta keisarann, Dansað við úlfa og gestaboð Babettu. Sumir borða popp og kók, en þeir sem eru ekki jafnheimavanir í bíóhúsum fá sér jafnvel konfektpoka. Nóvember virðist reyndar ekki ætla að vera neitt sérstakur mánuður fyrir bíófíkla. Líklega geyma kvikmyndahúsin bestu bitana þangað til dregur nær jólum. Hér eru þó nefndar fáeinar bíómyndir sem eru varla nein tímasóun. Rising Sun Sambíóunum Myndin byggir á spennubók eftir Michael Crichton, þann sama og skrifaði bókina um Júragarðinn. Bókin er í aðra röndina pólitískt ávarp, prédíkun um um óhófleg ítök Japana í bandarískum viðskiptum og þjóðlífi og að stóru leyti byggð á ræðum sem Al Gore flutti áður en hann varð varaforseti. Enda urðu Jap- anir sármóðgaðir þegar hún kom út. Framleiðendur myndarinnar reyna hins vegar í lengstu lög að forðast að móðga Japani sem eiga núorðið flest stóru kvik- myndaverin í Hollywood. Myndin er svosem nógu rennileg að sjá, en geldur fyrir þetta hálfkák. Önnur óskiljanleg málamiðlun er að láta svertingjann Wesley Snipes leika aðalpersónuna sem í bókinni er hvítur maður. Hins vegar er Sean Connery að vanda rosalega öruggur í sínu hlutverki. Demolition Man Sambíóunum Vöðvabúntið Sylvester Stallone náði þeim langþráða árangri í sumar að hafa undir Arnold Schwarzen- egger sem undanfarin misseri hefur átt auðveldara með að markaðssetja vöðvana sína. Og nú þarf Stallone að reyna að fylgja eftir fjallaklifursmyndinni hrikalegu, Cliffhanger. Þess freistar hann með Demolition Man, framtíðarhasarmynd þar sem hann á í höggi við kolbrjálaðan bófa sem er leikinn af Wesley Snipes. Söguþráðurinn er allur hinn ólíkinda- legasti, eins og er við hæfi í svona myndum; þeir óvinirnir eru frystir einhvern tíma í nútímanum og vakna í framtíðinni og taka upp þráðinn að nýju við að berja á hvor öðrum. Og þá er líka búið að finna upp nýjar byssur sem eru miklu skemmtilegri en þær gömlu. Les Nurts Fauves Regnboganum Það er reyndar dálítið í að hún komi á bíótjald hérna heima þessi mynd, en það er full ástæða til að bíða hennar með ójDreyju. Þetta er myndin sem hirti hvað flest verðlaun við útdeilingu César-verðlaunanna frönsku síðastliðið vor. Að baki henni liggur mikil og átakanleg saga. Leikstjórinn og aðalleikarinn, Cyril Collard, var ungur og vinsæll leikari sem smitaðist af alnæmi. Myndin er eins konar erfðaskrá hans, því hann lést skömmu eftir að hún var frumsýnd. Dauðinn er enda nálægur í mynd- inni, en hún fjallar um unga stúlku sem verður ástfangin af tvikynhneigðum pilti sem gengur með alnæmis- veiruna. Þetta er þó langt í frá eintóm harmkvælasaga þrátt fyrir alvöruna, því myndin er líka kímin og hugljúf. Og svo er hún djörf - meira að segja í Frakklandi urðu margir til að hneykslast. Sérstök ástæða er til að minnast á aðalleikarana, Collard heitinn og unglinginn Romaine Bohringer, dóttur þess fræga leikara Richard Bohringer. Þar er stjarna fædd, dökkleit fegurðardís með greindarlegt og dálítið dulúðugt yfirbragð. Rokk í Reykjavík Stjömubíói Mynd sem batnar með hverju árinu sem líður frá því hún var gerð. Og sýnir glögglega fram á hversu steingeld rokktónlistin er núna miðað við það sem var fyrir rúmum áratug. Mynd sem nær því að hafa yfirbragð alvöru íslenskrar kúltmyndar, liklega er þar engu saman að jafna nema kannski Kúrekum norðursins - það getur varla verið nein tilviljun að báðar myndirnar eru gerðar af Friðrik Þór Friðrikssyni. Myndin er full af skemmtilegu og sniðugu fólki: þarna er Björk, pínulítil og sæt í gulum kjól; Bubbi Morthens, ennþá blautur bak við eyrun; strákarnir í Purrki Pilnikk fullir af vandlætingu og fítonskrafti; og svo Þeyr - mikið svakalega var það fín hljómsveit. Og myndin fangar tíðaranda af einstakri næmni; að minnsta kosti finnst manni eftir á að þetta hafi verið svona eða hérumbil. CHANEL. Svart. Grátt. Hvítt. Hreínir litir vetrarins. Rökkurtíð á mörkum Ijóss og myrkurs. Einfaldleiki og hreinar línur, en þó íburður ( hinu smágerva. Hart og gróft tweedefni sem öðlast dýpt í andstæðu við gylltar bryddingar. Allt hefur þetta svosem sést áður frá tískuhúsi Chanel. Þar hefur einfaldleikinn alltaf ráðið ferðinni. Fágun og enginn flumbrugangur. En Chanel hefur sannað það áður og sannar það nú enn á ný að tilbrigðin við einfaldleikann eru þúsund sinnum fleíri en tilbrigðin við óhófið. Lítið er mikið. Eitthvað almennilegt að þurrka af Ef einhver er orðin þreytt á að þurrka af pilleríinu heima er fátt annað til bragðs en að setja það niður í kompu. Og fá sér nýtt og eitthvað sem ekki er hægt að þreytast á að horfa á - og þurrka af. Þessi hús, þessar dúkkur og þetta dót hér til hliðar fæst í Country-húsinu á Hverfisgötu og er amerískt. Frá Bandaríkjunum og er handunnið eins og allar vörur í Country-húsinu. Þaðan kemur auðsjáanlega ýmislegt annað en McDonald's, enda gat það varla verið að í því stóra landi væri allt fjöldaframleitt. Og þaðan er líka hægt að sækja sitthvað annað en það sem Hallbjörn fann. Sem er líklega ástæðan fyrir ólíkum rithætti eigenda Country- hússins og eigenda Kantrí-bæjar. Það er auðsætt að þetta er tvennt ólíkt. Myndirnar tala sínu máli um vefrarlínuna 1 993 frá Chanel-tískuhúsinu í París. 120 E I N T A K Ó V E M E R
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Eintak

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eintak
https://timarit.is/publication/309

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.