Eintak - 01.11.1993, Síða 120

Eintak - 01.11.1993, Síða 120
 Ifll > /1 'w'- -Ot ■ % Sumir eru alltaf í bíó. Þeir sniglast einir inn á sjösýningar eöa ganga niður Laugaveginn að næturþeli eftir ellefusýningu. Sumir fara aldrei í bíó nema þeir hafi stelpu eða strák til að kela við þegar Ijósin slökkna, þvi það fyllir mann öryggi og hljóðlátri hamingju að káfa svolítið á ástvini sínum í myrkvuðum bíósal, fikta í hári, setja hönd á læri, smella kossi á vanga eða munn. Aðrirfara ekki í bíó nema í stórum hópi vina; fyrir þeim er bíóferðin félagsleg athöfn þar sem þeir fá útrás fyrir hópeðli sitt. Þetta eru gjarnan háværustu bíógestimir og mega sæta því að hlusta á suss og kvart í stilltari gestum kvikmyndahúsa. Svo eru þeir sem fara ekki í bíó nema svona einu sinni á ári; það eru hin ráðsettu hjón sem vanda valið og sjá ekki nema fínustu verðlaunamyndir eins og Síðasta keisarann, Dansað við úlfa og gestaboð Babettu. Sumir borða popp og kók, en þeir sem eru ekki jafnheimavanir í bíóhúsum fá sér jafnvel konfektpoka. Nóvember virðist reyndar ekki ætla að vera neitt sérstakur mánuður fyrir bíófíkla. Líklega geyma kvikmyndahúsin bestu bitana þangað til dregur nær jólum. Hér eru þó nefndar fáeinar bíómyndir sem eru varla nein tímasóun. Rising Sun Sambíóunum Myndin byggir á spennubók eftir Michael Crichton, þann sama og skrifaði bókina um Júragarðinn. Bókin er í aðra röndina pólitískt ávarp, prédíkun um um óhófleg ítök Japana í bandarískum viðskiptum og þjóðlífi og að stóru leyti byggð á ræðum sem Al Gore flutti áður en hann varð varaforseti. Enda urðu Jap- anir sármóðgaðir þegar hún kom út. Framleiðendur myndarinnar reyna hins vegar í lengstu lög að forðast að móðga Japani sem eiga núorðið flest stóru kvik- myndaverin í Hollywood. Myndin er svosem nógu rennileg að sjá, en geldur fyrir þetta hálfkák. Önnur óskiljanleg málamiðlun er að láta svertingjann Wesley Snipes leika aðalpersónuna sem í bókinni er hvítur maður. Hins vegar er Sean Connery að vanda rosalega öruggur í sínu hlutverki. Demolition Man Sambíóunum Vöðvabúntið Sylvester Stallone náði þeim langþráða árangri í sumar að hafa undir Arnold Schwarzen- egger sem undanfarin misseri hefur átt auðveldara með að markaðssetja vöðvana sína. Og nú þarf Stallone að reyna að fylgja eftir fjallaklifursmyndinni hrikalegu, Cliffhanger. Þess freistar hann með Demolition Man, framtíðarhasarmynd þar sem hann á í höggi við kolbrjálaðan bófa sem er leikinn af Wesley Snipes. Söguþráðurinn er allur hinn ólíkinda- legasti, eins og er við hæfi í svona myndum; þeir óvinirnir eru frystir einhvern tíma í nútímanum og vakna í framtíðinni og taka upp þráðinn að nýju við að berja á hvor öðrum. Og þá er líka búið að finna upp nýjar byssur sem eru miklu skemmtilegri en þær gömlu. Les Nurts Fauves Regnboganum Það er reyndar dálítið í að hún komi á bíótjald hérna heima þessi mynd, en það er full ástæða til að bíða hennar með ójDreyju. Þetta er myndin sem hirti hvað flest verðlaun við útdeilingu César-verðlaunanna frönsku síðastliðið vor. Að baki henni liggur mikil og átakanleg saga. Leikstjórinn og aðalleikarinn, Cyril Collard, var ungur og vinsæll leikari sem smitaðist af alnæmi. Myndin er eins konar erfðaskrá hans, því hann lést skömmu eftir að hún var frumsýnd. Dauðinn er enda nálægur í mynd- inni, en hún fjallar um unga stúlku sem verður ástfangin af tvikynhneigðum pilti sem gengur með alnæmis- veiruna. Þetta er þó langt í frá eintóm harmkvælasaga þrátt fyrir alvöruna, því myndin er líka kímin og hugljúf. Og svo er hún djörf - meira að segja í Frakklandi urðu margir til að hneykslast. Sérstök ástæða er til að minnast á aðalleikarana, Collard heitinn og unglinginn Romaine Bohringer, dóttur þess fræga leikara Richard Bohringer. Þar er stjarna fædd, dökkleit fegurðardís með greindarlegt og dálítið dulúðugt yfirbragð. Rokk í Reykjavík Stjömubíói Mynd sem batnar með hverju árinu sem líður frá því hún var gerð. Og sýnir glögglega fram á hversu steingeld rokktónlistin er núna miðað við það sem var fyrir rúmum áratug. Mynd sem nær því að hafa yfirbragð alvöru íslenskrar kúltmyndar, liklega er þar engu saman að jafna nema kannski Kúrekum norðursins - það getur varla verið nein tilviljun að báðar myndirnar eru gerðar af Friðrik Þór Friðrikssyni. Myndin er full af skemmtilegu og sniðugu fólki: þarna er Björk, pínulítil og sæt í gulum kjól; Bubbi Morthens, ennþá blautur bak við eyrun; strákarnir í Purrki Pilnikk fullir af vandlætingu og fítonskrafti; og svo Þeyr - mikið svakalega var það fín hljómsveit. Og myndin fangar tíðaranda af einstakri næmni; að minnsta kosti finnst manni eftir á að þetta hafi verið svona eða hérumbil. CHANEL. Svart. Grátt. Hvítt. Hreínir litir vetrarins. Rökkurtíð á mörkum Ijóss og myrkurs. Einfaldleiki og hreinar línur, en þó íburður ( hinu smágerva. Hart og gróft tweedefni sem öðlast dýpt í andstæðu við gylltar bryddingar. Allt hefur þetta svosem sést áður frá tískuhúsi Chanel. Þar hefur einfaldleikinn alltaf ráðið ferðinni. Fágun og enginn flumbrugangur. En Chanel hefur sannað það áður og sannar það nú enn á ný að tilbrigðin við einfaldleikann eru þúsund sinnum fleíri en tilbrigðin við óhófið. Lítið er mikið. Eitthvað almennilegt að þurrka af Ef einhver er orðin þreytt á að þurrka af pilleríinu heima er fátt annað til bragðs en að setja það niður í kompu. Og fá sér nýtt og eitthvað sem ekki er hægt að þreytast á að horfa á - og þurrka af. Þessi hús, þessar dúkkur og þetta dót hér til hliðar fæst í Country-húsinu á Hverfisgötu og er amerískt. Frá Bandaríkjunum og er handunnið eins og allar vörur í Country-húsinu. Þaðan kemur auðsjáanlega ýmislegt annað en McDonald's, enda gat það varla verið að í því stóra landi væri allt fjöldaframleitt. Og þaðan er líka hægt að sækja sitthvað annað en það sem Hallbjörn fann. Sem er líklega ástæðan fyrir ólíkum rithætti eigenda Country- hússins og eigenda Kantrí-bæjar. Það er auðsætt að þetta er tvennt ólíkt. Myndirnar tala sínu máli um vefrarlínuna 1 993 frá Chanel-tískuhúsinu í París. 120 E I N T A K Ó V E M E R
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Eintak

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eintak
https://timarit.is/publication/309

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.