Eintak


Eintak - 01.11.1993, Qupperneq 120

Eintak - 01.11.1993, Qupperneq 120
 Ifll > /1 'w'- -Ot ■ % Sumir eru alltaf í bíó. Þeir sniglast einir inn á sjösýningar eöa ganga niður Laugaveginn að næturþeli eftir ellefusýningu. Sumir fara aldrei í bíó nema þeir hafi stelpu eða strák til að kela við þegar Ijósin slökkna, þvi það fyllir mann öryggi og hljóðlátri hamingju að káfa svolítið á ástvini sínum í myrkvuðum bíósal, fikta í hári, setja hönd á læri, smella kossi á vanga eða munn. Aðrirfara ekki í bíó nema í stórum hópi vina; fyrir þeim er bíóferðin félagsleg athöfn þar sem þeir fá útrás fyrir hópeðli sitt. Þetta eru gjarnan háværustu bíógestimir og mega sæta því að hlusta á suss og kvart í stilltari gestum kvikmyndahúsa. Svo eru þeir sem fara ekki í bíó nema svona einu sinni á ári; það eru hin ráðsettu hjón sem vanda valið og sjá ekki nema fínustu verðlaunamyndir eins og Síðasta keisarann, Dansað við úlfa og gestaboð Babettu. Sumir borða popp og kók, en þeir sem eru ekki jafnheimavanir í bíóhúsum fá sér jafnvel konfektpoka. Nóvember virðist reyndar ekki ætla að vera neitt sérstakur mánuður fyrir bíófíkla. Líklega geyma kvikmyndahúsin bestu bitana þangað til dregur nær jólum. Hér eru þó nefndar fáeinar bíómyndir sem eru varla nein tímasóun. Rising Sun Sambíóunum Myndin byggir á spennubók eftir Michael Crichton, þann sama og skrifaði bókina um Júragarðinn. Bókin er í aðra röndina pólitískt ávarp, prédíkun um um óhófleg ítök Japana í bandarískum viðskiptum og þjóðlífi og að stóru leyti byggð á ræðum sem Al Gore flutti áður en hann varð varaforseti. Enda urðu Jap- anir sármóðgaðir þegar hún kom út. Framleiðendur myndarinnar reyna hins vegar í lengstu lög að forðast að móðga Japani sem eiga núorðið flest stóru kvik- myndaverin í Hollywood. Myndin er svosem nógu rennileg að sjá, en geldur fyrir þetta hálfkák. Önnur óskiljanleg málamiðlun er að láta svertingjann Wesley Snipes leika aðalpersónuna sem í bókinni er hvítur maður. Hins vegar er Sean Connery að vanda rosalega öruggur í sínu hlutverki. Demolition Man Sambíóunum Vöðvabúntið Sylvester Stallone náði þeim langþráða árangri í sumar að hafa undir Arnold Schwarzen- egger sem undanfarin misseri hefur átt auðveldara með að markaðssetja vöðvana sína. Og nú þarf Stallone að reyna að fylgja eftir fjallaklifursmyndinni hrikalegu, Cliffhanger. Þess freistar hann með Demolition Man, framtíðarhasarmynd þar sem hann á í höggi við kolbrjálaðan bófa sem er leikinn af Wesley Snipes. Söguþráðurinn er allur hinn ólíkinda- legasti, eins og er við hæfi í svona myndum; þeir óvinirnir eru frystir einhvern tíma í nútímanum og vakna í framtíðinni og taka upp þráðinn að nýju við að berja á hvor öðrum. Og þá er líka búið að finna upp nýjar byssur sem eru miklu skemmtilegri en þær gömlu. Les Nurts Fauves Regnboganum Það er reyndar dálítið í að hún komi á bíótjald hérna heima þessi mynd, en það er full ástæða til að bíða hennar með ójDreyju. Þetta er myndin sem hirti hvað flest verðlaun við útdeilingu César-verðlaunanna frönsku síðastliðið vor. Að baki henni liggur mikil og átakanleg saga. Leikstjórinn og aðalleikarinn, Cyril Collard, var ungur og vinsæll leikari sem smitaðist af alnæmi. Myndin er eins konar erfðaskrá hans, því hann lést skömmu eftir að hún var frumsýnd. Dauðinn er enda nálægur í mynd- inni, en hún fjallar um unga stúlku sem verður ástfangin af tvikynhneigðum pilti sem gengur með alnæmis- veiruna. Þetta er þó langt í frá eintóm harmkvælasaga þrátt fyrir alvöruna, því myndin er líka kímin og hugljúf. Og svo er hún djörf - meira að segja í Frakklandi urðu margir til að hneykslast. Sérstök ástæða er til að minnast á aðalleikarana, Collard heitinn og unglinginn Romaine Bohringer, dóttur þess fræga leikara Richard Bohringer. Þar er stjarna fædd, dökkleit fegurðardís með greindarlegt og dálítið dulúðugt yfirbragð. Rokk í Reykjavík Stjömubíói Mynd sem batnar með hverju árinu sem líður frá því hún var gerð. Og sýnir glögglega fram á hversu steingeld rokktónlistin er núna miðað við það sem var fyrir rúmum áratug. Mynd sem nær því að hafa yfirbragð alvöru íslenskrar kúltmyndar, liklega er þar engu saman að jafna nema kannski Kúrekum norðursins - það getur varla verið nein tilviljun að báðar myndirnar eru gerðar af Friðrik Þór Friðrikssyni. Myndin er full af skemmtilegu og sniðugu fólki: þarna er Björk, pínulítil og sæt í gulum kjól; Bubbi Morthens, ennþá blautur bak við eyrun; strákarnir í Purrki Pilnikk fullir af vandlætingu og fítonskrafti; og svo Þeyr - mikið svakalega var það fín hljómsveit. Og myndin fangar tíðaranda af einstakri næmni; að minnsta kosti finnst manni eftir á að þetta hafi verið svona eða hérumbil. CHANEL. Svart. Grátt. Hvítt. Hreínir litir vetrarins. Rökkurtíð á mörkum Ijóss og myrkurs. Einfaldleiki og hreinar línur, en þó íburður ( hinu smágerva. Hart og gróft tweedefni sem öðlast dýpt í andstæðu við gylltar bryddingar. Allt hefur þetta svosem sést áður frá tískuhúsi Chanel. Þar hefur einfaldleikinn alltaf ráðið ferðinni. Fágun og enginn flumbrugangur. En Chanel hefur sannað það áður og sannar það nú enn á ný að tilbrigðin við einfaldleikann eru þúsund sinnum fleíri en tilbrigðin við óhófið. Lítið er mikið. Eitthvað almennilegt að þurrka af Ef einhver er orðin þreytt á að þurrka af pilleríinu heima er fátt annað til bragðs en að setja það niður í kompu. Og fá sér nýtt og eitthvað sem ekki er hægt að þreytast á að horfa á - og þurrka af. Þessi hús, þessar dúkkur og þetta dót hér til hliðar fæst í Country-húsinu á Hverfisgötu og er amerískt. Frá Bandaríkjunum og er handunnið eins og allar vörur í Country-húsinu. Þaðan kemur auðsjáanlega ýmislegt annað en McDonald's, enda gat það varla verið að í því stóra landi væri allt fjöldaframleitt. Og þaðan er líka hægt að sækja sitthvað annað en það sem Hallbjörn fann. Sem er líklega ástæðan fyrir ólíkum rithætti eigenda Country- hússins og eigenda Kantrí-bæjar. Það er auðsætt að þetta er tvennt ólíkt. Myndirnar tala sínu máli um vefrarlínuna 1 993 frá Chanel-tískuhúsinu í París. 120 E I N T A K Ó V E M E R
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Eintak

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eintak
https://timarit.is/publication/309

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.