Morgunblaðið - 24.09.2005, Qupperneq 40

Morgunblaðið - 24.09.2005, Qupperneq 40
40 LAUGARDAGUR 24. SEPTEMBER 2005 MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN EFTIR langt ferli hefur Síminn nú verið að fullu seldur frá ríkinu. Það er mat flestra að undirbúningur og framkvæmd sölunnar hafi tekist mjög vel og var eignarhluti ríkisins seldur á hærra verði en búist var við. Eðlilega hafa verið skiptar skoðanir um söluna, sumir hafa ekki viljað selja Símann, aðrir hafa vilja selja hluta hans en ekki með svonefndu grunnneti en þau sjónarmið urðu of- an á að selja fyrirtækið í einu lagi enda er sú niðurstaða eðlileg og rétt. Ein rök sem sett hafa verið fram gegn sölunni í þessu formi eru að ríkið hafi selt frá sér „mjólkurkúna“ eða „ættarsilfrið“, þar sem Síminn hafi skilað svo miklum arði til rík- issjóðs. Það dylst varla nokkrum manni hve ríkissjóður og almenningur nýtur góðs af þeim fjármunum sem fengust við þessa sölu og má færa fyrir því rök að þessir miklu fjármunir nýtist mun betur með þessum hætti en áfram bundnir sem eign í fyrirtæk- inu. Söluandvirðið leysir úr læðingi alls kyns ábata fyrir þjóðina á mörg- um sviðum. Halldór Ásgrímsson forsætisráð- herra og ríkisstjórnin hafa kynnt til- lögur um hvernig skuli ráðstafa sölu- andvirði Símans og mun Alþingi fjalla um þær og afgreiða á haustþingi. Þessar tillögur eru skynsamlegar, tekið er tillit til stöðu efnahagsmála, ráðist verður í aðkallandi og mik- ilvæg verkefni og horft er til fram- tíðar. Gert er ráð fyrir að stór hluti fjármagnsins fari til greiðslu skulda ríkissjóðs. Um leið og skuldir lækka verður ávinningur ríkissjóðs m.a. sá að útgjöld vegna vaxtakostnaðar minnka verulega. Með því skapast aukið svigrúm til útgjalda á öðrum sviðum, svo sem til velferðarmála. Fyrir rúmum tíu árum voru útgjöld ríkissjóðs vegna vaxtakostnaðar álíka og vegna allra menntamála, síðan hefur markviss stefna í ríkisfjár- málum leitt til þess að skuldir hafa minnkað mikið og útgjöld vegna vaxtakostnaðar hafa dregist verulega saman. Með niðurgreiðslu skulda er sú kynslóð sem nú ríkir að búa í hag fyrir komandi kynslóðir, það eitt og sér er göfugt verkefni. Stjórnarandstaðan hefur tekið til- lögum um ráðstöfun söluandvirðis Símans ágætlega, en hefur þó sett fram þá gagnrýni að verið sé að ákveða stór og fjárfrek verkefni nokkur ár fram í tím- ann. Í því sambandi verður að hafa í huga að undirbúningur stórra framkvæmda tekur langan tíma og því mik- ilvægt að ákvarðanir um þau séu teknar með góðum fyrirvara. Í því sambandi má m.a. nefna vegafram- kvæmdir, byggingu sjúkrahúss o.m.fl. Það er því eðlilegt að þær ákvarðanir sem felast í tillögunum nái nokkur ár fram í tímann vegna þess langa að- draganda sem viðkomandi verkefni krefjast. Þær framkvæmdir sem til- lögurnar gera ráð fyrir eru stórar, mikilvægar og fjárfrekar. Það er ljóst að fjármögnun þeirra með þessum hætti mun skapa aukið svigrúm á næstu árum til annarra verkefna. Sem dæmi má nefna vegafram- kvæmdir, en með þeim ákvörðunum sem nú blasa við mun svigrúm í samgönguáætlunum í nánustu framtíð verða meira fyrir fjölmargar aðrar vegaframkvæmdir sem þarf að ráðast í. Ein af þeim tillögum sem fyrir liggja um ráðstöfun söluandvirðis Símans snýr að uppbyggingu fjar- skiptakerfisins í landinu. Gert er ráð fyrir að leggja 2,5 milljarða króna í sérstakan fjarskiptasjóð sem á að fjármagna með sérstökum hætti upp- byggingu fjarskipta í samræmi við fjarskiptaáætlun sem Alþingi sam- þykkti sl. vor. Þegar sú ákvörðun var tekin fyrir nokkrum árum að ráðast í sölu Símans, þá lagði þingflokkur Framsóknarflokksins sérstaka áherslu á þetta mál og gerði það nán- ast að skilyrði fyrir því að fallast á söluna. Það er því ánægjuefni fyrir framsóknarmenn að þetta skuli hafa náðst fram. Þetta mun stuðla að bættum fjarskiptum um allt land og opna fyrir háhraða tengingar við net- ið mun víðar en verið hefur, ekki síst víða á landsbyggðinni enda um að ræða mikilvægt byggðamál. Það er þekkt staðreynd að breyt- ingar kalla oft fram ótta margra við það að ríkjandi ástand færist til verri vegar. Í umræðu fólks um sölu Sím- ans hefur orðið vart við ákveðinn ótta við að þjónusta Símans og annarra fjarskiptafyrirtækja verði lakari en nú er og ákveðin svæði á landsbyggð- inni verði afskipt með fjarskiptaþjón- ustu. Að sjálfsögðu verður ekki allt fyrir séð í þessum málum, frekar en að sú mikla framþróun í fjar- skiptaþjónustu undanfarinna ára hafi verið fyrir séð. Hins vegar ætti þessi ótti að vera ástæðulaus, vegna mik- illar framþróunar í fjarskiptamálum, vegna tilkomu fjarskiptasjóðs og einnig þess að það hlýtur að vera markmið nýrra eigenda Símans að veita sem mesta og besta þjónustu um landið. Í því sambandi má vísa til yfirlýsinga nýrra eigenda og stjórn- enda Símans sem staðfesta það. Þá mun sífellt aukin samkeppni í fjar- skiptaþjónustu leiða til aukinnar og bættrar þjónustu. Að öllu samandregnu blasir við að sala Símans er vel heppnuð fram- kvæmd og það er mikil skynsemi að baki ákvarðana um ráðstöfun sölu- andvirðisins. Efasemdamenn um málið munu eflaust í framtíðinni sjá að hér er um réttmæta og eðlilega ráðstöfun að ræða sem felur í sér framfaramál og færir þjóðinni ávinn- inga á mörgum sviðum til framtíðar. Sala Símans Magnús Stefánsson fjallar um sölu Símans ’Blasir við að sala Sím-ans er vel heppnuð framkvæmd og það er mikil skynsemi að baki ákvarðana um ráðstöfun söluandvirðisins.‘ Magnús Stefánsson Höfundur er formaður fjárlaganefndar Alþingis. ÞAÐ ER að sjálfsögðu mikilvægt að hafa góð og opin samskipti við aðrar þjóðir. Með nýjustu tækni gefast enda ótölulegir möguleikar á aukinni samvinnu um víða veröld á öllum sviðum – í menningarmálum og hvers kyns viðskiptum. Íslendingar eru ekki eftirbátar annarra í fjarskipta- málum. Fyrir því skyldi maður halda að við gætum staðið í stykkinu án þess að reisa rándýrar bæki- stöðvar út um öll fold- arból. Í tíð núverandi rík- isstjórnar hefir utan- ríkisþjónustan þanist út með ólíkindum. Er nýja milljarða sendi- ráðið í Japan kannski gleggsta dæmið. Þar í landi er erindi Íslend- inga nær eingöngu bundið við sölu á fiski og fiskafurðum. Þeim sam- böndum höfðu fisksölufyrirtækin sjálf komið á og þurftu til þess ekki á að halda veizlugleði í sendiráði. En ríkisstjórnin, með fyrrverandi ráðherra utanríkismála í far- arbroddi, hefir ekki sézt fyrir í þeim efnum og ausið fé á báðar hendur og margfaldað útgjöldin á örfáum ár- um – með góðri fyrirgreiðslu fjár- málavaldsins, og ljúfu geði for- manna Fjárlaganefndar, þótt nú virðist komin undiralda í varafor- manninn. Og nú stendur til að verja eins og eittþúsund milljónum króna til að kaupa Íslandi seturétt í Öryggisráði Sameinuðu þjóðanna. Það hefir hingað til alveg legið í láginni hverra erinda við eigum þar að gegna, en eftir herleiðingu ráð- stjórnarforingjanna til Íraks þarf víst ekki að ganga í grafgötur um að meiningin sé að við njótum hand- leiðslu vinanna í vestri. Bush hefir nýverið skipað dugnaðarmann sem fulltrúa sinn hjá S.Þ., Bolton að nafni, sem líklegur þykir til að leggja sam- tökin að velli. Rétt áður en for- sætisráðherra tilkynnti á fundi þjóða heims að Ísland myndi verða í kjöri til setu í Örygg- isráðinu, hringdi utan- ríkisráðherrann í greiðaskyni frá Japan og tilkynnti að hann væri málinu andvígur. Hann er maður sem kann að launa lambið gráa. En forsætisráðherrann lýsti samt yfir ákvörðun Íslands á fundinum. Hann var ekki fyrr búinn að sleppa orðinu, en upp ruku með andfælum upp á Íslandi varafor- maður Framsóknarflokksins og for- maður þingflokks Framsókn- arflokksins og lýstu því yfir fullum fetum að formaður flokksins og for- sætisráðherra hefði ekkert umboð haft til að gefa slíka yfirlýsingu. Varaformaður flokksins bruddi mél- in froðufellandi í fjárréttum aust- anfjalls og kvað málið allt í upp- námi. Og formaður þingflokksins upplýsti, að málið hefði að vísu verið rætt í þingflokknum, en engin sam- þykkt gerð. Málið væri þessvegna óafgreitt. Daginn eftir sagði hann að vísu að fjölmiðlar væru að spilla málinu fyrir sér, og stjórnarand- staðan að búa til ágreining í því! Það er einkennilegur snarandi í þeim manni, en framsóknarbuxurnar lausgyrtar á stundum. En haldi þessir tveir forkólfar Framsóknarflokksins að hún spyrj- ist ekki á önnur lönd sú ótrúlega lít- ilsvirðing, sem þeir sýna forsætis- ráðherranum og formanni sínum með því að gera hann ómerkan orða sinna, þá er það mikill misskiln- ingur. Með framkomu sinni hafa þessir herramenn orðið sér og þjóð sinni til skammar. Í þessu máli var nauðsyn- legt að þeir héldu sér saman, og skiptir þá ekki máli, þótt þeir hafi haft á réttu að standa. Hitt er svo annað mál, að þeir hljóta að ganga milli bols og höfuðs á formanni sínum hið fyrsta, ella ganga kjósendur frá þeim – og raunar trúlega hvort sem er. Furður Framsóknar Sverrir Hermannsson fjallar um utanríkisþjónustuna og aukinn kostnað við hana ’En ríkisstjórnin, meðfyrrverandi ráðherra utanríkismála í far- arbroddi, hefir ekki sézt fyrir í þeim efnum og ausið fé á báðar hend- ur.‘ Sverrir Hermannsson Höfundur er fyrrverandi formaður Frjálslynda flokksins. ÞORGERÐUR Katrín hefur ver- ið öðrum ráðherrum sýnilegri í starfi og sinnt opinberum erindum á sviði funda og mannfagnaða af stakri prýði. Einstaka mál sem varða menntun og menningu okkar hafa auk þess fengið skö- ruglega afgreiðslu í hennar ráðherratíð og sumt af því verið til bóta. Henni bregst hins vegar bogalistin í nýjasta útspili sínu, en það felst sem kunnugt er í því að loka Listdansskóla Ís- lands sem um árabil hefur sinnt listdans- kennslu á grunn- og framhaldsskólastigi og lagt grunninn að þeirri stórkostlegu framför sem orðið hefur í íslenskum list- dansi á undanförnum árum. Listdansarar, líkt og aðrir listamenn, eru öðrum fremur áhugasamir um fersk- an hugsunarhátt og breytingar í takt við tímann og vilja síst af öllu standa í vegi fyr- ir þeirri sífelldu end- urskoðun sem fara þarf fram á við- horfum og starfs- háttum. Slík endur- skoðun er einmitt löngu tímabær til að tryggja frekari upp- byggingu Listdans- skólans í ljósi þess góða árangurs sem starf hans hef- ur skilað út í samfélagið allt, ekki aðeins í formi frábærra dansara og danshöfunda en ekki síður í því forvarnar og uppbyggingarstarfi sem felst í öguðu dansnámi. Hafa fagmenn í greininni ítrekað bent á nauðsyn slíkrar endurskoðunar en ekki haft erindi sem erfiði. En nú hefur ráðherra loksins tekið við sér og það svo um munar: Á sama tíma og opnuð er Listdans- deild innan Listaháskóla Íslands, sem byggist á þeim grunni sem lagður hefur verið í rúmlega 50 ára sögu Listadansskólans, ákveður Þorgerður Katrín að leggja skól- ann niður og skilja listdanskennslu í landinu eftir í höndum ótil- greindra aðila sem ennþá hafa ekki gefið sig fram. Þessi ákvörðun var tekin án nokkurs samráðs við fag- fólk í greininni og afhjúpar slíka vanþekkingu á eðli listdanskennslu að ekki er sæmandi ráðherra menntamála. Eftir standa listdansnemendur og forráðamenn þeirra, listdans- kennarar, dansarar og dansunn- endur, hálfringlaðir og reyna að átta sig á því hvað hér hafi gerst. Menn vilja fá að vita hvað jafn- ágætlega greind manneskja og Þorgerður Katrín hafi verið að hugsa, því ekkert í þessum gjörn- ingi bendir til þess að hann sé ígrundaður að neinu leyti. Tilkynn- ingu um lokun skólans fylgja engar faglegar forsendur en klifað á því að hér sé um „stjórnsýslulegar breytingar“ að ræða, sem í huga embættismanna virðast jafngilda náttúrulögmálum sem ekki beri að storka. Ákvörðuninni fylgir ekki ein einasta tillaga um næstu skref, ekki eitt orð um það hvernig tryggja á að listdanskennsla næstu ára verði ekki í skötulíki né hvern- ig mæta á þeim kostn- aði sem verið er að velta beint yfir á nem- endur og forráðamenn þeirra með þeim af- leiðingum að námið verði ekki á færi nema þeirra sem mest efni hafa. Undirritaður átti fund með Þorgerði Katrínu skömmu eftir að ákvörðun hennar var tilkynnt, þar sem hún lýsti vilja sínum til viðræðu við fagfólk um framhaldið. Viðræð- urnar hingað til hafa farið fram með þessum hætti: Listdansarar, list- danskennarar, list- dansnemar og for- eldrar, ásamt Bandalagi íslenskra listamanna sendu ráð- herra sameiginlega ályktun þar sem þess er krafist að Listdans- skólanum verði ekki lokað fyrr en framtíð listdansnáms á grunn- og framhaldsskólastigi hafi verið tryggð í samvinnu við fagfólk í greininni. Þeirri áskor- un hefur ekki verið svarað. Fulltrúar listdans- ara, sem ráðherra hef- ur ekki ennþá viljað hitta, sendu henni spurningalista og báðu um skýringar. Ekkert svar. Skilað hefur verið inn ábend- ingum um afgerandi sérstöðu list- dansnámsins, sem felst m.a. í ung- um aldri nemenda, sérhæfðri og dýrri aðstöðu til æfinga og nauð- synlegri samfellu í grunn- og fram- haldsnámi svo marktækur árangur náist. Engin viðbrögð. Þá hafa listdansnemar haldið úti mótmæladansi við ráðuneytið án þess að ráðherra sæist í glugga, hvað þá meira. Einu skilaboðin sem berast eru endurteknar yfirlýsingar Þorgerð- ar Katrínar í fjölmiðlum um að ekki verði hvikað frá þessari ákvörðun, að skólanum verði lokað og þar við sitji. Vinnubrögð ráðherra, sem sýnt hefur listdansi opinberan áhuga, afhjúpa þá sjálfsupphöfnu afstöðu sem ráðamenn hafa í vaxandi mæli gagnvart listum og menningu þessa lands. Eftir því sem íslenskir listamenn koma sterkar fram á al- þjóðavettvangi og skila glæsilegri árangri, jafnt á sviði tónlistar, leik- listar, myndlistar, kvikmynda, dans, arkítektúrs, bókmennta og hönnunar, því roggnari verða ráða- menn í ræðum sínum og viljugri að baða sig í því kastljósi sem beint er að listamönnum og verkum þeirra. Ég skora á ráðherra að leiðrétta mistök sín nú þegar og lýsa því yf- ir að ekki verði frekar aðhafst fyrr en framtíð grunn- og framhalds- náms í listdansi er tryggð í eðlilegu samráði við fagmenn í greininni. Að öðrum kosti hljótum við ætíð að minnast þess, þegar við sjáum Þor- gerði Katrínu stilla sér upp fyrir ljósmyndara Morgunblaðsins á frumsýningu á nýju íslensku dans- verki, að þetta er sú sama Þor- gerður Katrín og ákvað að leggja niður Listdansskóla Íslands án þess að virða íslenskan listdans- heim viðlits. Fellibylurinn Þorgerður Þorvaldur Þorsteinsson fjallar um vinnubröð menntamálaráðherra Þorvaldur Þorsteinsson ’Ég skora áráðherra að leiðrétta mistök sín nú þegar og lýsa því yfir að ekki verði frek- ar aðhafst fyrr en framtíð grunn- og fram- haldsnáms í list- dansi er tryggð í eðlilegu samráði við fagmenn í greininni.‘ Höfundur er forseti Bandalags íslenskra listamanna. Föt fyrir allar konur á öllum aldri Nýbýlavegi 12, Kópavogi, sími 554 4433 Opið virka daga kl. 10-18, laugardaga kl. 10-16
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.