Tíminn - 16.02.1975, Page 40
Sunnudagur 16. febrúar 1975
BHUER H AUGSUGAN
er einnig
traust
eldvarnatæki
Guöbjörn
Guójónsson
SÍS-FÓWJlt
SUNDAHÖFN
fyrirgóúan nmt
^ KJÖTIÐNAÐARSTÖD SAMBANDSINS
l i ----
Fyrsta vélknúna farartækið
hér, sem ekki veldur mengun
Eyðir rafmagni fyrir 200-300 kr. á ári
SJ—Reykjavik — Rafgeyma-
verksmiðjan Pólar h.f. hefur ný-
lega flutt fyrsta rafknúna hjólið
til landsins. Hjól þetta er fram-
leitt i Þý/.kalandi, og er árangur-
inn af orkukreppunni siðastliðinn
vetur, cn þá fóru ýmsir aðilar að
leggja drög að farartækjum, scm
ekki þarfnast bensins eða oliu.
Þetta fyrsta hjól fer upp á
Akranes, en þar er að sögn tals-
verður áhugi á þessu farartæki,
ekki sizt meðal kvenna, sem ætla
að nota það til að fara á i vinnu i
frystihúsinu og i snúninga.
Hjólið kostar eins og er 100.000
kr. tilbúið á götuna.
Rafmagnshjól þetta er af
gerðinni Solo-Electra. Það er
alveg hljóðlaust, knúið áfram af
tveim litlum 12 volta rafgeymum.
Það getur náð 30 km hraða eða
meir og aka má á þvi rúma 40
kilómetra á hverri hleðslu. Þegar
hjólið er ekki i notkun eru raf-
geymarnir settir i samband við
hleðslutæki, sem fylgir með
hverju hjóli. Að sögn Grims
Valdimarssonar hjá Pólum h.f.
getur hleðslukostnaður aldrei
orðið meiri en 200-500 kr. á ári, og
er hærri talan miðuð við daglega
notkun.
Hjólið er 67 kg að þyngd og
burðarþol þess 180 kg.
Grimur Valdimarsson kvaðst
háfa mikinn áhuga á að fylgjast
með tilraunum með rafknúin
farartæki. En siðan orku-
vandamálið mikla skall yfir
heiminn vegna hinna miklu
verðhækkana á oliu háfa
iðnaðarrikin lagt mikla áherzlu á
að finna nýja orkugjafa og hefur
geysimiklu fé verið eytt til slikra
tilrauna. Nú þegar eru i notkun
bæði i Bretlandi og Þýzkalandi
rafknúnir strætisvagnar i
tilraunaskyni og hafa þeir reynzt
framar öllum vonum.
Sagði Grimur að vegalengirnar
milli Reykjavikur, Kópavogs og
Hafnarfjarðar virtust mjög hæfi-
legar fyrir slik farartæki.
Japanir eru mjög framarlega i
tilraunum með rafmagnsbila og
eru Datsunverksmiðjurnar nú að
gera tilraun með einn slikan, sem
mun hafa gefið góða raun og þeir
binda miklar vonir við. Hol-
lendingar eru einnig að reyna bil,
svipaðan „rúgbrauðs” sendi-
ferðabifreiðum i lögun.
Rafmagnshjól eins og það, sem
nú er komið hingað, hefur að sögn
orðið mjög vinsælt i Þýzkalandi,
einkum til daglegrar notkunar á
stuttum vegalengdum.
Pólar h.f. munu á næstunni
flytja inn fleiri hjól af þessari
gerð og framleiða rafgeyma fyrir
þau i framtiðinni.
Starfsmenn Póla h.f. kynna sér rafmagnshjólið sem nýkomið er á
markaðinn hér. Timamynd Róbert.
Fyrsta loðnan til Reykjavíkur:
SIGURÐUR LANDAR
1050 TONNUM
BH—Reykjavik — Umboðsmenn
norskra útgerðaraðila hafa snúið
sér til skipasmiðastöðva hér á
landi varðandi tilboð i smiði átta
flutningaskipa. Af þessu tilefni
l.oðnu dælt úr Sigurði i Sundahöfn i gær. Ein sog sjá má er skipið drekkhlaðið.
Timamynd G.E.
Teikning af skipum þeim, sem Norðmenn vilja fá islenzkar skipasmiðastöðvar tii þess að smiða.
JG—Rvk — Togarinn
Sigurður kom með
fyrsta stórfarminn af
loðnu til Reykjavikur á
laugardagsmorgun.
Mun togarinn vera með
um 1050 tonn af loðnu, en
það er liklega stærsti
farmur, sem hingað hef-
ur borist af einu skipi.
Sigurður er nú eitt af aflahæstu
loðnuskipunum.
Skipstjóri er Kristbjörn Arna-
son frá Húsavik, kunnur
aflamaður.
Sigurður hefur hingað til
aðallega landað á Siglufirði, en
þar hefur komið fram nokkur
óánægja vegna löndunar-
f y r i r k o m u 1 a g s . Sildar-
verksmiðjur rikisins hafa komið
sér upp „hristara”, sem hristir
sjó úr loðnúnni, en sjómenn nefna
tæki þetta einfaldlega „þjófinn”.
Hefur blaðinu verið tjáð að allt,
að 50 tonn hafi „vantað upp á
vigt” er Sigurður landaði
fullfermi á Siglufirði fyrir nokkru
siðan. Njáll Ingjaldsson hjá
loðnunefnd kannaðist ekki við
þetta mál,ogkvaðengar landanir
vera núna á Siglufirði, sem væri
„hinum megin á landinu” eins og
nú stæði.
Loðnuveiðin er núna á svæðinu
milli Stokksness og Ingólfshöfða.
Allar þrær á sunnanverðum
Austfjörðum eru núna fullar, og
fullt er i vestmannaeyjum,
Þorlákshöfn og Grindavik, og
munu skipin þvi sigla til
Faxaflóahafna með loðnufarma.
Nóg pláss er i Keflavik, Hafnar-
firði, Reykjavik og á Akranesi.
Pláss mun losna á sunnudag
fyrir 1500 tonn i NORGLOBAL og
um 1000 tonn á Eskifirði, og eru
skipin þegar farin að melda sig i
bað.
Norðmenn óska eftir tilboðum
frd ísl. skipasmíðastöðvum
þau eiga að vera 41 m á lengd.,
9,15 á breidd og 4,60 m á dýpt.
Væri miðað við, að þau yrðu 540
lestir. Þau ættu að vera búin
Mannheim-vélum.
• — Annars er þetta ekkert ný
bóla, að við fáum óskir um tilboð
utan úr heimi, þau eru alltaf að
koma, við og við, og frá ýmsum
aðilum, vfða að. Við skoðum þetta
hverju sinni og athugum vel
okkar gang. Okkur er mjög i mun
að gera vel það, sem við tökum að
okkur, og viljum ekki flasa að
neinu. Þetta tilboð er nú svo
nýkomið, að það á eftir að fara
fyrir stjórnarfund, þá er eftir að
fá staðfestingu á verði á vélum og
stáli og afgreiðslutima á þessum
hlutum. Við erum með einn tog-
ara sem smiði er hafin á og það er
búið að semja um smiði á öðrum
til, en það situr nú fast. Mér
finnst, að hér verði þyngst á met-
unum, hvort stjórnvöld vilji, að
við höldum áfram að framleiða
fiskiskip fyrir islenzkan markað
af fullum krafti, eða hvort við
veröum að athuga um verkefni i
öðrum dúr, og munum við kanna
það strax eftir helgina.
— í smíði átta flutningaskipa
hafði blaðið i gær samband við
Jón Sveinsson, forstjóra Stálvik-
ur í Garðahreppi, og spurðist
fyrir um málið.
— Það er rétt, sagði Jón, að
okkur var að berast á föstudaginn
fyrirspurn um það, hvort við vild-
um gerá tilboð i smiði flutninga-
skipa fyrir norska aðila. Hér er
um að ræða 8skip, sem eru heldur
minni en skuttogararnir, sem við
höfum verið með og norski aöiiinn
er stórútgerðarfyrirtækiö Odd
Fjell, en Frendo-umboðið hér fer
með umboð þess. Þetta er að
sjálfsögðu talsvert verkefni, en ef
við tökum að okkur smiði sllkra
skipa, er það augljóst, að lokað er
fyrir smiði á fiskiskipum fyrir
innlendan markað, á meðan það
verkefni stendur. Þetta er ekki
æskilegt að minu mati, enda þótt
þvi verði ekki neitað, að hér er
um mjög spennandi og áhugavert
verkefni að ræða. Og það myndi
henta mjög vel fyrir skipasmiða-
stöð okkar.
Við báðum Jón að lýsa þessum
skipum fyrir okkur, og kvað hann
Enginn Silfurhestur
að þessu sinni
Bókmenntaverðlaun dag-
blaðanna, Silfurhesturinn,
veröa ekki veitt fyrir árið
1974 vegna þess að samstaða
dagblaðanna um verðlaunin
hefur rofnaö og aö bók-
menntagagnrýni i dagblöð-
um varð af ýmsum ástæðum
órcglulegri I fyrra en oftast
áður.
Þessi ákvörðun var tekin
af ritdómurum þeirra fjög-
urra blaða, sem i fyrra stóðu
að úthlutun Silfurhestsins.