Tíminn - 27.07.1975, Side 12

Tíminn - 27.07.1975, Side 12
12 TÍMINN Sunnudagur 27. júll 1975. TÍMINN HEIMSÆKIR HRISEY Texti og myndir: Áskeil Þórisson í AAÖRG HORN AÐ LÍTA EN ERFITT UAA VIK FYRIR HREPPSFÉLAG AAEÐ 9 AAILLJÓNIR KR. í TEKJUR Björgvin Jónsson Oddvitinn, lirepps-, sparisjóðs-, útibús-, og frystihússtjórinn I Hrtsey heitir Björgvin Jónsson. Þrátt fyrir æði mikil umsvif gaf hann sór tima til að spjalla við undirritaðan. Væntanlegur 280 tonna togari til Hríseyjar — Hvað ber hæst hjá hreppnum nú i ár?— — Það eru fyrirhuguð togara- kaup, en eins og hefur komið fram í fréttum þá stendur til að kaupa 280 tonna franskan skut- togara til Hriseyjar. Hann kemur i stað Snæfellsins og verður keyptur i samvinnu við Kaup- félag Eyfirðinga. — Hversu margir bátar eru gerðir út frá Hrisey?— — Það munu vera átta dekk- bátar frá 27 tonnum niður i 6 tonn. Þá eru fjöldinn allur af trillum gerður út, að visu mismunandi mikið. Aflabrögð hafa verið góð hjá þessum bátum nú siðasta mánuðinn, en fyrr I vetur þurft- um við aðflytjafisk frá Akureyri með Drang. Sú ráðstöfun skapaði töluverða atvinnu yfir dauðasta timann,en þegarmester að gera, þá vinnur i frystihúsinu 50-70 manns. Litlar verklegar framkvæmdir i sumar. — Hver eru svo helztu verkefn- in i landi sem eru á vegum hreppsins?— — Það verður frekar litið gert i sumar, nú er beðið eftir að farið verði að vinna við höfnina, en siðustu fréttir af þeim málum eru — að ekki verður dýpkað i ár, heldur farið i endurbætur á grjót- garðinum. En á áætlun er að byggja 50metra langa trébryggju innan á hann. Sú framkvæmd verður tæplega fyrr en á næsta ári. Það er algjör forsenda þess að skuttogari og floti Hriseyinga geti athafnað sig i höfninni, en eins og málin standa i dag þá er höfnin of grunn fyrir stærri skip og löndunaraðstaða og legupláss fer að verða ófullnægjandi með stækkandi flota. Byrjaö á einni leiguibúð nú i ár — Sótti hreppurinn ekki um leiguibúðir? — — Jú, við sóttum um þrjár ibúðir og fengum þær allar. A einni þeirra verður byrjað örugg- lega i ár og ef til vill að einhverju leyti á annarri. Hins vegar stendur það Hrisey fyrir þrifum hversu litið húsnæði er hérna, æskilegt væri að hér væru 4-500 manna byggð. Hérna er áðstaða til fiskverkunar góð, og ekki óhugsandi að eitthvað annað væri einnig hægt að gera. — Hvað með ibúðabyggingar einstaklinga?— — Það eru tvö ibúðarhús I smiðum nú i dag, en á þeim var byrjað i fyrra. Annað er þegar fokhelt og hitt rétt i þann veginn að verða það. Þarna er eingöngu um ungt fólk að ræða, og svo var einnig með fjögur önnur hús er lokið var við smiði á siðustu tveim — þrem árum. Lítið gert i vegaframkvæmdum á eynui undanfarin ár — Nú hafið þið litinn fjölda öku- tækja i eynni, en hefur ekki þrátt fyrir það verið unnið ab ' vegaframkvæmdum?— — Nei, það má segja að ekkert hafi gerzt i vegalögnum og þ.h., og vissulega þurfum við að gera átak á þvi sviði. Með tiikomu nýrra húsa hefur eðlilega þurft að byggja nýjan veg, en honum er að visu ekki enn lokið. Þá þurfum við að fara að endurnýja holræsa- kerfið sem er i heldur lélegu ástandi. Hins vegar er stutt siðan skipt var um leiðslur vegna kalda vatnsins og eru þau mál i prýði- legu ástandi. — Þið hafið hitaveitu hérna I Hrisey? — Já hún fór i gang um jólin 1973, og er nú komin i flest öll hús i eynni. Þarna er um gifurlegan .peningasparnað að ræða, og er hreinn og beinn lúxus að hafa hana. Samgöngumál i góðu lagi Frystihúsið og beinamjöisverksmiöjan — Hvernig eru samgöngur við eyna?— — Þær eru góðar. Hreppurinn rekur ferju, sem fer daglega til lands. Hins vegar er hún orðin of litilogófullkomin: , þannig að full þörf er á nýrri, en fyrir hrepps- félag með 9 milljónir i tekjur — eins og var á s.l. ári — er um mikla framkvæmd að ræða ef ætti að kaupa nýjan bát. Og þrátt fyrir styrk frá rikissjóði þá var hallinn á rekstri ferjunnar 400 þúsund kr. siðastliðið ár. Hvað varðar aðrar samgöngur þá kemur Drangur hingað yfir vetrarmánuðina, og stöku sinnum á sumrin með þungavöru. A eynni er og sjúkra flugvöllur sem er ákaflega litið notaður. Að visu er eftir að laga hann örlitið til þess að hann verði I fullkomnu lagi, en um það er ekkert hugsað, heldur er hann látin vera hálffrágenginn. Hris- eyingar hafa mikinn áhuga á að vellinum verði lokið, enda .er um bráðnauðsynlegt fyrirtæki að ræða. Hins vegar, ef allt það kemst á, sem rætt hefur verið að undanförnu þá verður ekki dóna- legt að búa hér i Hrisey, sagði Björgvin Jónsson að lokum. Björgvin Pálsson Erfiðast að þurfa að þjóna sér sjólf- ur að öllu leyti Björgvin Pálsson bygginga- meistari, hefur byggt fyrir Hris- eyinga i niu ár. Björgvin er fram- kvæmdastjóri fyrir bygginga- fyrirtækinu Björk h/f, en það var stofnað i mai á siðastliðnu ári. Tlminn hitti Björgvin i nýju einangrunarstöðinni sem .á með tið og tima að hýsa holdanautin margumtöluðu. — hvenær hófstu framkvæmdir við bygginguna? — ,,Það var hafizt handa i júni á slðastliðnu ári og var unnið stanz- laust við verkið þar til I desem- ber, en þá varð hlé I tvo mánuði. Núna erum við að ganga frá inn- réttingunni i fjósinu, en véla- geymsla og rannsóknastofa eru fokheldar. Þá verður bráðlega byrjað á undirstöðum fyrir hlöðu sem i er sláturhús. Þar er um að ræða stálgrindarhús, en af okkar hálfu verða einungis undirstöður reistar. — Við hvaða hluta verður lokið fyrst? — „Fjósið á að verða tilbúið fyrir haustið, en unnið verður að inn- réttingum i rannsóknastofu og vélageymslu næsta vetur. — Hvað rúmar fjósið marga gripi? ,,I fjósinu eru básar fyrir 24 kýr og 4 naut, en þá eru einnig lausa-

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.