Fréttablaðið - 05.06.2005, Qupperneq 18
Fitjar
Mi›bær
Ásar
Grundir
Tún
Sjáland
Bæjargil
Akrar
M‡rar
Bygg›ir
Móar
Bú›ir
Lundir
Flatir
Mi›bær
Marbakki-Sæból
Hvammar
Grundir
Brekkur
Digranes
Fossvogur
Hjallar
Smi›juhverfi
Hólmar-Tún
Skeifan
Vogar V
Ger›i
Vogar A
Sund
Heimar
Sundahöfn
Teigar
Lækir
Austurbær
Tún
Nor›ur-
m‡ri
Holt
Mi›bær
Háskóli
Vesturbær Gamla Höfnin
Grandar
Skjól
Melar
Skerjafjör›ur
Vesturbær
Hleinar
Nor›urbær
Gar›aholt
Hlí›snes
Skógar
Varir
Kot
Gata
Tún
Stígur
Holt
Molduhraun
Kaplakriki
Hraun
Mi›bær
Su›urbær
Flatahraun
Mosahlí›
Setberg
Su›urhöfn
Vellir
Hvaleyrarholt
Hellnahraun
Ásar
Lindir
Brei›holt
Hlí›ar S
Háaleiti S
Háaleiti N
Hlí›ar N
Smárar
Salir
Múlar
Laugarás
Hæ›arhverfi
Krókar
SVEITAFÉLAGI‹
ÁLFTANES
SELTJARNARNES
KÓPAVOGUR
HAFNARFJÖR‹UR
REYKJAVÍK
GAR‹ABÆR
Seylan
Bessasta›atjörn
Lambhúsatjörn
Skógtjörn
Hafnarfjör›ur
Hvaleyrar-
lón
Ástjörn
Urri›akots-
vatn
Hraunsholtslækur Vífilssta›alækur
Vífilssta›avatn
Vi›eyjarsund
K
leppsvík
Búrfoss
Kóp
avog
slæk
ur
Arnarneslækur
Kópavogur
Arnarnesvogur
Fossvogur
Nauthólsvík
Skerjafjör›ur
Tjörnin
Bú›atjörn
Bakka-
tjörn
Bakkavík
S
el
tjö
rn
Ei›isvík
M
úsavík
Grunn
Rau›arár-
vík
Vatnsm‡rar-
tjörn
Gar›atorg
Hlemmur
Lækjartorg
Skólavör›u-
holt
Austurbug
t
M
i›bakki
Faxagar›ur
Ingólfsgar›ur
Æg
isg
ar›u
r
Gra
nd
ab
akk
i
Granda-
bryggja
No
r›ur
bug
t
Nor›urgar›ur
Hóla-
torg
Haga-
torg
Valhúsa-
hæ›
H
oltabakki
Klep
psb
akki
Sundabakki
Hellisger›i
Ei›is-
torg
Au
stu
rba
kk
i
Bótarbryggja
Grófar-bakki
Go›a-
torg
Vör›u-
torg
Tjarnar-
torg
Kirkju-
torg
Valla-
torg
Hraun-
torg
Engja-
torgHellna-
torg
Ástorg
Nor›urbakki
Su›urbakki
Óseyrarbryggja
Hvaleyrarbakki
Flensborgar-
höfn
Korn
gar›u
r
Ábó
ti
Kle
tta
vö
r
Ví›ista›a-
tún
Eyjargar›ur
18 5. júní 2005 SUNNUDAGUR
Rúmlega 50 þúsund Reyk-víkingar sem búa í efrihverfum borgarinnar
kynnu að eiga heima í þéttbýlum
hverfum vestan Elliðaárósa ef
Reykjavík hefði þróast með öðr-
um hætti en hún hefur gert síð-
ustu áratugi. Þetta er hátt í
helmingur þeirra einstaklinga
sem byggja Reykjavík í dag.
Engar efri byggðir
Þetta kemur í ljós þegar skoðað-
ir eru útreikningar sem Frétta-
blaðið lét vinna fyrir sig um
hvernig byggð í Reykjavík
kynni að hafa þróast hefði hún
alls staðar orðið með sama hætti
og í 101 Reykjavík, svæðinu sem
afmarkast af Hringbraut í suðri
og Snorrabraut í austri. Breið-
holt, Árbær, Grafarvogur og
Grafarholt hefðu öll verið óþörf
hverfi þar sem landsvæðið vest-
an Elliðaárósa hefði annað allri
eftirspurn eftir íbúðasvæði og
reyndar meira til. Samkvæmt
þessu væri enn pláss fyrir sex
þúsund íbúðir vestan Elliðaár-
ósa sem gera má ráð fyrir að
dygði allri eftirspurn næstu átta
árin. Hefði þessi leið verið farin
hefði því ekki þurft að reisa
íbúðabyggð austan Elliðaárósa
fyrr en nokkuð eftir árið 2010.
Reykjavík hefði getað byggst
þetta þétt þrátt fyrir legu
Reykjavíkurflugvallar í Vatns-
mýrinni, kirkjugarðinn í Foss-
vogi, atvinnusvæði með sjónum
og útivistarsvæði hvort sem er í
Laugardal, Öskjuhlíð eða
BYGGÐ VIÐ GRETTISGÖTU/NJÁLSGÖTU Grettisgata/Njálsgata er meðal þeirra gatna
innan Hringbrautar og Snorrabrautar þar sem flestir búa, rúmlega 600 manns í þéttri
byggð. Hverfið er hið þéttbýlasta í Reykjavík.
Nokkrar hugmyndir sem
voru ekki framkvæmdar
1884: Luder bakari býðst til að fylla
upp í Tjörnina fyrir sjö þúsund krónur
1951: Tillaga um niðurrif gömlu hús-
anna við Tjörnina og byggingu há-
reistra fjölbýlishúsa í staðinn.
1963: Rökréttast talið í vinnu við aðal-
skipulag að flytja flugvöllinn úr Vatns-
mýrinni. Álftanes var talið besti flug-
vallarkostur á höfuðborgarsvæðinu,
Vatnsmýrin sá versti.
1975: Tillaga á Alþingi um að skoða
flugvallarstæði á Lönguskerjum í
Skerjafirði felld.
Reykjavík hef›i öll
rúmast vest n Elli›aárósa
Árbær, Brei›holt, Grafarholt og Grafarvogur væru
líklega ekki til ef Reykjavík hef›i veri› bygg› upp í
sama anda eftir 1940 og fyrir flann tíma flegar fyrir-
myndirnar voru fléttbygg›ar evrópskar borgir. Tug-
flúsundir Reykvíkinga sem nú búa austan Elli›aárósa
byggju væntanlega í fléttb‡lum hverfum vestan árós-
anna ef sú lei› hef›i veri› valin. Brynjólfur fiór
Gu›mundsson leit á uppbyggingu Reykjavíkur og
a›ra hugsanlega lei› sem ekki var farin.
Meira landsvæði fer undir sam-
göngumannvirki en byggð í
Reykjavík, samkvæmt rann-
sóknum Níelsar Einars Reynis-
sonar, nema í landafræði við Há-
skólann í Reykjavík.
Níels komst að því að þriðj-
ungur nýtts borgarlands færi
undir götur og fimmtán prósent
undir bílastæði. Samanlagt er
þetta nær helmingur alls þess
landsvæðis innan borgarinnar
sem hefur verið nýtt með ein-
hverjum skipulegum hætti.
Þetta er meira en þau 42 prósent
sem fara undir íbúðar- og at-
vinnubyggingar. Tíu prósentin
sem upp á vantar fara undir
opin svæði.
Rannsóknin sýndi jafnframt
fram á að allt að áttfalt meira
landsvæði fer undir samgöngu-
mannvirki á hverja íbúð í út-
hverfum borgarinnar en mið-
bænum.
UMFERÐ Í BORGINNI Sífellt meira
landsvæði fer undir götur og bílastæði.
48 prósent undir umferðarmannvirki:
Bílaborgin Reykjavík
Borgin vestan Elliðaárósa
Reykjavík væri allt önnur hefðu öll íbúðasvæði borgar-
innar þróast með sama hætti og svæðið innan Hring-
brautar og Snorrabrautar sem alla jafna gengur undir
heitinu 101 Reykjavík. Byggðin væri mun þéttari og
kæmist öll fyrir innan Elliðaárósa. Kirkjugarðurinn í
Fossvogi, flugvöllurinn í Vatnsmýri, útivistarsvæði í
Laugardalnum og önnur atvinnu- og útivistarsvæði
væru þó öll eins og þau eru í dag.
Íbúðasvæði Reykjavíkur miðað við sama þéttleika byggðar og er innan
Hringbrautar og Snorrabrautar.
Íbúðasvæði sem byggst hafa utan þess svæðis sem rúmaði borgar-
byggðina miðað við sama þéttleika byggðar og er innan Hringbrautar
og Snorrabrautar.
Heimild: Kortið er byggt á gögnum frá skipulags- og byggingarsviði Reykja-
víkurborgar.