Fréttablaðið - 17.12.2005, Side 41

Fréttablaðið - 17.12.2005, Side 41
 17. desember 2005 LAUGARDAGUR Áfram veginn Einar Elí Magnússon kemst leiðar sinnar Jólapakkar Neonlljós, sportstýri, græjur, bílhátalarar, bassabox o. fl. 12” bassabox með bláu ljósi Rafmagnshlaupabretti 15km hámarkshraði Full búð af aukahlutum á bílinn þinn Opið virka daga 8-18 Laugardaga 12-16 Módel 2 stærðir með ljósi 12.995,- 9.995,- Verð frá 2.995,- AG Mótorsport - Klettháls 9 110 Reykjavík - s. 587 5547 Verslun á netinu : www.agmotorsport.is ´ Bónstöðin - Njarðarnesi 1 603 Akureyri - 466 3900 Njarðarbraut 15 • Reykjanesbær • S: 421 2999 • Fax: 421 2090 Netfang: nysprautun@nysprautun.is www.nysprautun.is Viðurkennt CABAS-verkstæði Höfundurinn samdi þjálfunar- ferli og lækkaði rekstrarkostn- að bílaflokks í sinni sveit. „Þegar ég tók við formennsku í bílaflokknum fyrir þremur árum höfðum við ekkert þjálfunarferli fyrir bílstjórana eins og við höfum fyrir aðra flokka í sveitinni. Ég hafði samband við Björgunar- skóla Slysavarnafélagsins Lands- bjargar og leitaði eftir efni hjá þeim en kom að tómum kofanum,“ segir Elvar Jónsson, formaður bílaflokks Hjálparsveitar skáta í Garðbæ. „Ég bjó því til þjálfunarferli fyrir sveitina. Við fengum ein- hverja reyndustu jeppamenn landsins til að halda fyrirlestra fyrir okkur. Svo settum við upp minni æfingar og jeppaverkefni, eins og slóðaakstur og spilverk- efni þar sem við festum bíl og látum svo spila hann upp. Loka- punkturinn var svo þegar kennari frá slökkviliðinu hélt fyrir okkur námskeið í neyðarakstri, sem er forgangsakstur með sírenum og ljósum.“ Elvar skipti bílstjórum sveit- arinnar í þrjá flokka eftir reynslu og þjálfun. Aðeins þeir reyndustu og best þjálfuðu fara í útköll en hinir keyra í ferðir og á æfing- um, þeir óvönustu undir leiðsögn reyndari bílstjóra. Af þrettán meðlimum bílaflokksins eru sjö útkallsbílstjórar. Markmið hinna er að vinna sig upp í þá stöðu. „Í kjölfarið af þessari þjálfun lækkaði rekstrarkostnaðurinn heilmikið. Stærsti sparnaðurinn var í varahlutum og viðgerðum,“ segir Elvar. „Það gerðist með hug- arfarsbreytingu og að fólk lærði að þekkja betur þau tæki sem það var með í höndunum. Þetta gæti líka átt við almenna jeppaeig- endur sem búa við háan viðhalds- kostnað,“ segir Elvar. Þjálfunin í sveitinni hefur gengið svo vel að nú er Elvar að undirbúa námsefni fyrir Björg- unarskólann. Hann stefnir á að prufukeyra efnið næsta haust og að í kjölfarið verði svipað kerfi tekið upp í sem flestum björg- unarsveitum á Íslandi. „Þetta er námsefnið sem ég var að leita að í upphafi og var ekki til. Það er nú komið í mínar hendur að búa það til,“ segir Elvar að lokum. ■ Námsefni fyrir bílstjóra björgunarsveita Elvar við einn af bílum Hjálparsveitar skáta í Garðabæ. Þjálfunarferli sem hann samdi fyrir sveitina er fyrirmyndin að námsefni fyrir alla bílstjóra björgunarsveita. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN Þeir eru til sem hafa svo gaman af bílum að þeir neyðast til að viðurkenna fyrir sínum nánustu að þeir hafi dellu fyrir þeim. Þetta fólk nýtur víðast hvar í þjóðfélaginu sömu kjara og réttinda og aðrir en er samt alltaf litið hornauga. Hver kannast ekki við að reyna að útskýra fyrir einhverjum hversu gaman það er að hlusta á vélina í tveggja sæta sportbíl með vélina aftur í? Eða hvernig það getur verið frábær leið að eyða helginni að keyra á tveggja kílómetra meðalhraða í myrkri og snjókomu til þess eins að snúa við og fara sömu leið til baka? Iðulega fær maður sömu viðbrögðin; tilfinningalausan svip og glósu um hvað framboðið af geðlyfjum sé nú mikið og því örugglega hægt að laga þetta. Ég skil þetta svo sem. Ég get til dæmis ekki horft á fótbolta nema ég sé of veikur og máttfarinn til að snúa hausnum frá sjónvarpinu. Dellur annarra eru sjaldnast skiljanlegar fyrir manni sjálfum. En eitt skil ég alls ekki og það eru fordómar Íslendinga gagnvart blæjubílum. Flestir sem hnussa og sveia halda að það sé of kalt á Íslandi til að eiga blæjubíl. Sama fólk liggur gjarnan í sólbaði úti í garði á sumrin. Á Íslandi. Þegar ég hef viðrað það við konuna á heimilinu að mig langi einn góðan veðurdag að eignast skemmtilegan blæjubíl fæ ég sitt á hvað svörin að ég sé ekki sautján ára lengur, eða að ég sé ekki enn orðinn fimmtugur. Sú skoðun virðist nefnilega líka vera algeng að flottir sport- og blæjubílar séu eingöngu fyrir unglinga og miðaldra menn með gráa fiðringinn og hafi þann eina tilgang að sýna sig fyrir hinu kyninu. Aðrir eigi alls ekkert erindi upp í slíkar græjur, hvað þá með að eiga svoleiðis. Þetta hefur sem sagt ekkert með aksturs- og frelsistilfinningu að gera. Sennilega er þetta að hluta til öfund en fyrst og fremst reynsluleysi. Þeir sem hafa keyrt blæjubíl, fundið þá sérstöku tilfinningu sem gust- urinn færir manni, aukið áreiti til eyrna og augna, eru nefnilega á öðru máli. Munurinn á því að keyra blæjubíl og lokaðan bíl er ekki ósvipaður muninum á því að sitja inni á skrifstofu í kjallara á stóru húsi og að vera á skíðum í Ölpunum. En það er kalt á toppnum og á meðan blæjubílaeigendur berjast á móti straumnum getur verið býsna kalt hjá þeim líka. Þó að þeim sé kannski bara ágætlega hlýtt í bílunum sínum... Það er kalt á toppnum - og í blæjubílnum

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.