Fréttablaðið - 19.03.2006, Qupperneq 11
SUNNUDAGUR 19. mars 2006
www.apollo.is • 5 100 300
Bónus-ferðir okkar til
Kanarí hafa rokið út!
Páska-bónusinn er
síðasti bónusinn okkar
til Kanarí í vetur.
Páska-bónus
Verðflokkar
Í boði eru 4 verðflokkar og ákveðinn fjöldi
sæta í hverjum flokki. Fyrst bókast sæti í
ódýrasta verðflokknum, næst í þeim næst
ódýrasta og svo koll af kolli uns öll til-
boðssætin eru bókuð.
Verðflokkur 1: 19.900 kr.
Verðflokkur 2: 23.400 kr.
Verðflokkur 3: 26.900 kr.
Verðflokkur 4: 29.990 kr.
Aukagjald fyrir einbýli: 8.000 kr.
Gisting
Við tryggjum þér íbúð/herbergi án fæðis á hóteli í gæðaflokki
2+ (með sundlaug) í einum af sólarbæjunum á suðurströnd
Gran Canaria. Nafn gististaðar verður gefið upp við komu til
Gran Canaria. Ef bókuð eru fleiri en eitt herb./íbúð má
tryggja að ferðafélagar lendi a sama gististað með auka-
gjaldi, 2.500 kr. á mann.
Innifalið
Innifalið er flug og flugvallarskattar, ferðir til og frá flugvelli
á Gran Canaria, gisting í tvíbýli/þríbýli án fæðis og íslensk
fararstjórn.
Bókun
Ódýrast og fljótlegast er að bóka á netinu, www.apollo.is, en
einnig má bóka á söluskrifstofunni gegn 2.500 kr. bókunar-
gjaldi á mann og að því gefnu að tilboðssætin seljist ekki upp
á netinu fyrir þann tíma.
Greiðsla
Greiða skal upp ferðakostnað um leið og bókun fer fram.
Ferðaskilmalar
Um ferðirnar gilda ferðaskilmálar okkar sem liggja frammi
á heimasíðunni, www.apollo.is, með þeim undantekningum
sem fram koma að ofan.
Holtasmára 1 • 201 Kópavogur
Sími: 5 100 300 • Símbréf: 5 100 309
Netfang: langferdir@langferdir.is
Heimasíða: www.apollo.is
Opnunartímar alla virka daga frá 10:00-17:00
Kanarí
19.900
Vikuferð 29. mars frá aðeins
Bókaðu strax!www.apollo.is
Fyrstir koma
- fyrstir fá!
Austantjaldslöndunum fyrrverandi
þótti einna eftirsóknarverðast við
aðild að Evrópusambandinu. En þeim
þótti öryggi ESB-aðildar ekki nægjan-
legt, heldur lögðu áherzlu á að fá
aðild að NATO líka.
Rifja má upp að í stjórnarskrársátt-
mála ESB, sem óvíst er hvort komist
í gildi eftir að Frakkar og Hollend-
ingar höfnuðu honum í þjóðarat-
kvæðagreiðslum í fyrra, er sérstakt
samstöðuákvæði þar sem kveðið er á
um samstöðuskyldu aðildarríkjanna
ef eitt þeirra eða fleiri verða fyrir áfalli
á borð við hryðjuverk, meiriháttar
umhverfisslys eða náttúruhamfarir.
Fullyrða má að slík samstöðuskylda sé
nú þegar fyrir hendi í ESB-samstarfinu,
þótt ekki sé kveðið á um það í sátt-
málabókstaf enn sem komið er.
En einmitt vegna þess að þessi
réttindi eru ekki skilgreind í neinum
sáttmálabókstaf er líka útilokað að
semja um aukaaðild að þeim, líkt og
Ísland á aukaaðild að innri markaði
ESB í gegnum EES-samninginn.
Richard Wright, einn framkvæmda-
stjóra erlendra stjórnmálasamskipta
framkvæmdastjórnar ESB, átti viðdvöl
hér á landi í vikunni. Hann tjáði
Morgunblaðinu að viðbrögð við
brotthvarfi bandaríska varnarliðsins
frá Íslandi væri mál sem varðaði
Ísland, Bandaríkin og NATO. „Í þessu
sambandi er það ekki hlutverk ESB að
tryggja sameiginlegar varnir Evrópu,“
sagði hann. Væri Ísland í ESB kynni
þetta að horfa öðruvísi við.
En það margþætta Evrópusamstarf
sem Ísland tekur þátt í, Schengen-
samstarfið ekki sízt sem og þátttaka
Íslands í friðargæzluverkefnum, hefur
fært Ísland nær Evrópu, einnig í
öryggismálatilliti. Nú á eftir að reyna
á það að hve miklu leyti evrópskir
bandamenn geta fyllt í skarðið sem
bandarísku bandamennirnir skilja eftir
við brotthvarf Varnarliðsins.
Evrópusambandið hefur hægt og
bítandi verið að koma sér upp
eigin stefnu í öryggis- og varnar-
málum frá því járntjaldið féll og
fylla þurfti upp í það öryggis-
pólitíska tómarúm sem þá skapað-
ist í álfunni.
Flest aðildarríki Evrópu-
sambandsins eru jafnframt aðilar
að Atlantshafsbandalaginu og
treysta sem slík á hernaðarmátt
Bandaríkjanna sem veigamikinn
þátt í eigin landvörnum. Flest hafa
þau viljað halda eiginlegum örygg-
is- og varnarskuldbindingum
innan veggja NATO og utan við
Evrópusambandssamstarfið.
Innan ESB eru líka ríki sem kosið
hafa að standa utan hernaðar-
bandalaga, svo sem Írland, Austur-
ríki, Svíþjóð og Finnland, og það
veldur því enn fremur að Evrópu-
sambandið er varkárt í stefnu-
yfirlýsingum á þessu sviði.
Stefnan verður sýnileg
Þó hefur nokkrum sýnilegum
áföngum verið náð að mótun sam-
eiginlegrar öryggis- og varnar-
málastefnu ESB. Frá því á
leiðtogafundinum í Nice í árslok
2000 hefur Evrópusambandið
áskilið sér rétt til að taka ákvarð-
anir um aðgerðir í nafni þessarar
stefnu - svo sem að senda hermenn
til friðargæslu eða jafnvel til að
stilla til friðar á átakasvæði utan
sambandsins - óháð því hvað
NATO hygðist gera. Árið áður,
1999, var ákveðið að koma í
áföngum á fót svonefndu hraðliði,
sem skipað skyldi 60.000 hermönn-
um. Hugmyndin var sú að ESB-
ríkin gætu sent þetta hraðlið með
skömmum fyrirvara til að gegna
verkefnum á svæðum þar sem þau
væru sammála um þörfina á slík-
um aðgerðum.
Með þessu hefur ESB yfirtekið
flest það sem áður voru skilgreind
hlutverk Vestur-Evrópusambands-
ins, VES, burtséð frá ákvæðinu
um að árás á eitt aðildarríki sé
sjálfkrafa álitin árás á þau öll.
Vestur-Evrópu-sambandið var svo
að segja leifarnar af tilraun frá
sjötta áratugnum til að koma á
evrópsku varnarbandalagi undir
forræði Frakka. Ísland átti sem
evrópskt NATO-ríki aukaaðild að
Vestur-Evrópusambandinu, og er
starfssvið þess var fært inn í Evr-
ópusambands-samstarfið í kjölfar
gildistöku Amsterdam-sáttmálans
árið 1999 sóttust íslensk stjórn-
völd eftir því að tengjast því sam-
starfi áfram. Í sameiginlegri
ályktun ESB og NATO um evr-
ópska öryggis- og varnarmála-
stefnu (ESDP), sem samþykkt var
í desember 2002, er skýrt gefið til
kynna að ESB óski þess að evr-
ópsku NATO-ríkin utan ESB komi
sem mest að aðgerðum í nafni
hinna nýju stefnu. Norðmenn, sem
eins og Íslendingar eru NATO-
þjóð utan ESB, hafa gengið mun
lengra í að tengjast þessu sam-
starfi. Þeir leggja meira að segja
til hermenn í evrópska hraðliðið,
en þeir munu þjóna í norrænni
herdeild sem Svíar fara fyrir.
Atlantshafssamstarfssinnar
Jafnvel þótt komast þurfi að
niðurstöðu um ýmis mál áður en
unnt reynist að virkja ákvæði
sameiginlegrar öryggis- og
varnarmálastefnu ESB bendir
flest til þess að þróun stefnunnar
á komandi árum muni að miklu
leyti verða komin undir því
hvernig aðildarríkjunum gengur
að samhæfa ólíka hagsmuni sína
og mismikinn pólitískan vilja til
aðgerða á þessu sviði. Þótt aðildar-
ríkin hafi ítrekað lýst sig sam-
þykk því að stefnt skuli að því að
auka hæfni sambandsins til að
tala einni röddu hefur reynslan
sýnt að öllu erfiðara er að hrinda
þessu í framkvæmd þegar um
umdeild mál er að ræða. Klofning-
urinn sem varð milli ESB-ríkjanna
í afstöðunni til hernaðaríhlutunar
í Írak er dæmi um mál þar sem
sambandinu mistókst að ná sam-
eiginlegri afstöðu. Í kjölfarið
reyndi kjarninn úr stofnríkjahópi
Evrópusambandsins - Frakkar,
Þjóðverjar, Lúxemborgarar og
Belgar - að gera átak í að efla
öryggis- og varnarmálasamstarf í
nafni ESB, en önnur Atlantshafs-
samstarfssinnaðri aðildarríki
sambandsins fylgdu þeim ekki út
á þá braut.
audunn@frettabladid.is
Hvað er ESB að gera í öryggis- og varnarmálum?
Vísir að sameigin-
legri varnarstefnu
ESB-HERLIÐ Liðsmenn ESB-herliðsins í Bosníu, EUFOR, halda á þjóðfánum landa sinna við
athöfn í Sarajevo í desember síðastliðnum. Í nafni sameiginlegrar öryggis- og varnarmála-
stefnu hefur ESB komið upp 60.000 manna hraðliði. NORDICPHOTOS/AFP