Fréttablaðið


Fréttablaðið - 12.08.2006, Qupperneq 54

Fréttablaðið - 12.08.2006, Qupperneq 54
 12. ágúst 2006 LAUGARDAGUR34 Að utan líta höfuðstöðvar CCP að Grandagarði 8 ekki út fyrir að hýsa eitt stærsta hugbúnaðarfyrirtæki landsins, en húsið er tiltölulega niðurnítt og stendur í miðju iðnaðarhverfi á hafnarbakkanum. Þegar inn er komið verður umhverfið heldur nútímalegra og inni á skrifstofu framkvæmdastjóra situr Hilmar við stórt skrifborð. Ævintýri og hættuspil „Fyrirtækið er stofnað 1997 en upprunann má rekja aftur til fyrir- tækisins OZ. Upphaflegi kjarninn í CCP er að mestu fyrrum OZ- starfsmenn. Reyni Harðarson, stofnanda CCP, langaði mikið að gera tölvuleik og þegar áherslur OZ fóru að þokast í átt frá tölvu- leikjagerð tók hann sig til og stofn- aði CCP,“ segir Hilmar. Þó að CCP sé tölvuleikjafyrir- tæki var fyrsta vara þess ekki tölvuleikur heldur borðspilið Hættuspil, sem margir kannast eflaust við. „CCP gerði Hættuspil annars vegar til að ná inn fjár- magni til að byrja á EVE og hins vegar til að sýna að fyrirtækið gæti klárað verkefni,“ segir hann. „Það var mjög viðloðandi við hugbúnaðarfyrirtæki á þessum tíma að þau kláruðu aldrei neitt, það voru oft settar fram góðar hugmyndir sem ekkert varð úr. Þegar fyrirtæki byrjar lífsskeið sitt á því að búa til spil, setja það í prentun, selja það gegnum tvö jól og græða á því pening er það búið að sanna að það getur klárað eitt- hvað.“ Brokkgeng byrjun Hann segir gerð leiksins hafa byrj- að nokkrum árum eftir stofnun fyrirtæksins. „Árið 2000 kom ég til starfa hjá CCP og framleiðsla EVE Online fór á fullt. Árið 2002 gerum við samning við útgáfu- fyrirtækið Simon & Schuster Inter- active og í maí 2003 kemur leikur- inn út.“ Gengi fyrirtækisins var að sögn Hilmars misjafnt á meðan leikur- inn var í framleiðslu og nokkrum sinnum lá við gjaldþroti. „Við erum fyrst og fremst óskynsam- lega þrjóskir og höfum gjörsam- lega engan skilning á hugtakinu að gefast upp. Þrjóska er eiginlega aðalástæðan fyrir því að CCP er til.“ „Einna erfiðustu tímabilin voru líklega þegar við vorum að reyna að landa útgáfusamningi við Simon & Schuster Interactive og svo aftur rúmlega átján mánuðum seinna þegar við börðumst við að ná útgáfuréttinum aftur af þeim því þeir hættu skyndilega að selja tölvuleiki. Í lok árs 2003 náðum við útgáfuréttinum aftur og byrjuðum að selja EVE beint til notenda í gegnum netið,“ segir Hilmar. „Það var tiltölulega ný hug- mynd á sínum tíma, en hún hefur svínvirkað hjá okkur. Um leið og við náðum útgáfuréttinum aftur fór áskrifendum að fjölga og núna eru tæplega tvö hundruð þúsund borgandi áskrifendur að EVE á miðlurum okkar í Shanghai og London.“ EVE hefur verið í prófunum í Kína undanfarna mánuði og skráði rúm milljón Kínverja sig til leiks þegar opnað var fyrir lokaprófan- ir á leiknum í júní. „Það var ansi mikill öldusjór að gefa leikinn út í Kína. Við vorum ekki búnir við þeim fjölda sem skráði sig í próf- anirnar en nú erum við farnir að rukka fyrir leikinn og allt að komast í eðlilegra horf,“ segir Hilmar. Forritari og framkvæmdastjóri Hilmar er tölvunarfræðingur að mennt og starfaði lengi vel sem forritari og tæknistjóri hjá CCP. Hvernig kom til að hann varð framkvæmdastjóri? „Ég var upp- haflega ráðinn til að stýra forrit- unardeild CCP en hún var ekki stór á þeim tíma svo ég fór að vinna í þrívíddarforritun af því við höfðum engan annan til að gera það. Eftir að vinnu við þrívíddar- vélina lauk var fyrirtækið orðið svo stórt að það var orðin full vinna að stýra forritunardeild- inni,“ segir hann. „Stjórnun forritunardeildar- innar og gerð þrívíddarvélarinnar leiddi til þess að ég vann mikið með öðrum starfsmönnum og stjórnendum CCP og í gegnum það öðlaðist ég innsýn í það hvernig við gætum hagað seglum betur. Í lok árs 2003 var mér boðin staða framkvæmdastjóra, sem ég þáði með semingi.“ Þar sem nánast allur hagnaður CCP er í erlendri mynt á meðan kostnaður er í íslenskum krónum hafa undanfarnar gengissveiflur haft mikil áhrif á fyrirtækið. „Gengissveiflur að því marki sem við höfum orðið vitni að á síðustu tveimur árum eru hlutur sem væri gott að þurfa ekki að eiga við. Þegar sveiflur eru upp á þrjá- tíu prósent á skömmum tíma er skammt á milli þess að útflutn- ingsfyrirtæki sé í bullandi gróða eða tapi,“ segir Hilmar. „Ég held að allir geti verið sam- mála um að það er hægt að stýra efnahagi þessa lands á þann hátt að flöktið sé ekki svona rosalegt. Þetta vandamál er vel leysanlegt, menn þurfa bara að vanda sig betur.“ Framtíðin Spurður um framtíðina hjá CCP og EVE er Hilmar fljótur að svara. „Eitt af markmiðum okkar er að EVE-áskrifendur verði fleiri en Íslendingar. Það er ekki langt í það, við erum að nálgast tvö hundr- uð þúsund borgandi áskrifendur núna. Við ætlum að halda áfram að þróa EVE eins lengi og fólk vill spila hann og við sjáum ekki fyrir endann á því.“ Hann nefnir einnig væntanleg- ar viðbætur við EVE sem koma út á næstunni. „Við erum alltaf að vinna í að bæta leikinn en á um það bil hálfs árs fresti gefum við út eina stóra viðbót. Næsta viðbótin, sem hefur vinnuheitið Kali, kemur út í pörtum á þessu og næsta ári. Á næsta ári kemur líka út endurbætt útgáfa af EVE fyrir Windows Vista stýrikerfið þar sem búið er að taka alla grafíkina í gegn.“ ■ Í gríðarstórum heimi, í margra milljóna ljósára fjarlægð, búa tæplega tvö hundruð þúsund manns sem koma hvaðanæva að úr heiminum. Á hverj- um tímapunkti eru milli 15 og 25 þúsund þeirra að taka virkan þátt í þessum sýndarheimi þar sem viðskipti, sviksemi, vinátta og græðgi ráða ríkj- um. Þessi sýndarheimur er nettölvuleikurinn EVE Online sem íslenska tölvuleikjafyrirtækið CCP á og rekur. Salvar Þór Sigurðarson spjallaði við Hilmar Veigar Pétursson framkvæmdastjóra um sögu CCP, EVE Online og hvernig forritara gangi að stýra fyrirtæki. Í kringum EVE er gefið út E-ON tíma- ritið sem er eingöngu um málefni tengd leiknum. Tímaritið er gefið út fjórum sinnum á ári og hefur þá sér- stöðu að allar auglýsingar eru fyrir verslanir og fyrirtæki í leiknum, og eru greiddar í ISK (InterStellar Kred- its), sem er gjaldmiðillinn í EVE. Til dæmis auglýsir fyrirtækið Mercenary Coalition þjónustu sína á einni síðunni, en herafla þess er hægt að leigja til lengri eða skemmri tíma til aðstoðar í bardögum. Á næstu síðu auglýsir fyrirtæk- ið Naga sem selur allt milli himins og jarðar í ú t ibú- um um EVE-heiminn. Ásamt því sem auglýsendur tímaritsins greiða fyrir auglýsingar í EVE-gjaldmiðli fá þeir sem skrifa í blaðið borgað í sömu mynt. Í blað- ið skrifa þekktir og óþekktir spilarar um EVE undir því nafni sem þeir þekkjast í leiknum. Blöðin eru því skrifuð og fjármögnuð í EVE-heim- inum en prentuð, gefin út og lesin í raunheiminum. TÍMARIT MILLI TVEGGJA HEIMA EVE Online er hlutverkaleikur sem gerist í geimnum og er spilað- ur gegnum internetið. Spilarar eru allir saman í einum sýndarheimi og geta haft samskipti sín á milli hvort sem þau eru góð eða slæm. Frelsið í EVE er mikið og ímyndunaraflið í raun það eina sem takmarkar hvað spilarinn vill gera í leiknum. Sumir kjósa að stunda viðskipti og byggja upp fyrirtæki sem framleiða og selja geimskip eða aðra hluti, aðrir eyða tíma sínum í að fljúga um á sjóræningjageim- skipi og hrella saklausa kaup- menn. Enn aðrir ganga til liðs við stór fyrirtæki sem berjast hat- rammlega um yfirráð yfir svæð- um í EVE-heiminum og fjölmargir kjósa einhverja blöndu af þessu eða eitthvað allt annað. Hilmar kallar EVE frekar sýndarheim en tölvuleik. EVE er miklu meira ákveðin upplifun. Spilarinn fer inn í þennan heim og er með fólki að vinna að einhverj- um ákveðnum markmiðum miklu frekar en að fara og spila einhvern tölvuleik. Þetta gengur miklu meira út á það að hitta vini sína og leika sér með þeim.“ Hann líkir EVE við róluvöll á meðan hefðbundnir tölvuleikir líkjast frekar rússíbanagarði. „Í rússíbanagarði stendurðu í biðröð, ferð í rússíbanann og skemmtir þér. Það er hins vegar tilbúin skemmtun, allt í plati. Á róluvell- inum eru krakkar, sumir eru með skóflur, einhverjir eru að lemja aðra í hausinn og einhver stelur leikföngum af öðrum. Það er kannski ekki jafn gaman og rússí- baninn, en það er raunverulegt.“ Róluvöllur en ekki rússíbani Keyra áfram á þrjóskunni
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.