Fréttablaðið - 16.09.2006, Blaðsíða 42

Fréttablaðið - 16.09.2006, Blaðsíða 42
■■■■ { nýir bílar } ■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■ Á GÖTUNNI >> Á GÖTUNNI >> 2 Fjöldi áhugaverðra nýjunga í bíla- iðnaðinum eru í gangi um þessar mundir og meðal nýjunga á sviði umhverfisverndar eru svo skall- aðir „hybrid“-bílar sem eru hvort tveggja í senn bensínbílar og raf- magnsbílar. Toyota Prius bíllinn er til að mynda búinn hybrid-kerfinu, bensínvélin nýtist bílnum í venju- legum akstri en þegar ekki er þörf á mikilli orku tekur rafmagnsvélin við, en auk þess er einnig hægt að keyra bifreiðina á rafmagnsvélinni einni sér. Með þessari tækni er bíll- inn mun sparneytnari en venjulegir bílar af svipaðri stærð. Toyota Prius eyðir aðeins 4,7 lítrum á hundraðið í blönduðum akstri samkvæmt upp- lýsingum frá Toyota. Nýlega komst Skoda Octavia bíll frá Heklu hringinn í kringum Ísland á einum tanki af dísilolíu. Tækn- inni hefur fleygt fram á því sviði og samkvæmt tölum frá Heklu eyðir bíllinn aðeins 4,9 lítrum á hundraði í utanbæjarakstri og munar þar um nýja hreyfiltækni þar sem samrás- arinnsprautun leiðir til mikils orku- sparnaðar. Wolkswagen-fyrirtækið hefur sett á markað tvo metangasbíla, annars vegar Wolkswagen Caddy og hins vegar Wolkswagen Tour- an. Metangas er unnið úr úrgangi og er meðal annars hægt að kaupa það hjá Sorpu hér á Ísland. Útblást- urinn frá metangasbifreiðunum er alveg hreinn og kostar rúmmetri af eldsneytinu sem svarar til 1-2 lítra af 95 oktana bensíni aðeins 88 krónur. Iðntæknistofnun og fyrirtæk- ið Kjötmjöl stóðu að rannsókn- arverkefni á kostum lífdísilolíu. Þórhildur Fjóla Kristjánsdóttir var ein þeirra sem vann að verkefninu. „Lífdísilolía er lífrænt eldsneyti sem er búið til úr jurtaolíum og sólblómaolíum sem er síðan bland- að við alkóhól og hvarfað. Það er bæði hægt að nota þetta beint eða blanda í dísilolíu.“ Kostirnir við lífdísilolíu eru að sögn Þórhildar þeir að losun á gróðurhúsaloftteg- undum er mun minni auk þess sem minna sót myndast við bruna þess. „Þetta er ennþá tilraunaverkefni, það hefur enginn framkvæmda- aðili tekið þetta að sér ennþá, en þetta er mjög gott eldsneyti.“ Ef lífdísilolía er blönduð 5 prósent á móti venjulegri dísilolíu þá hefur það mjög góð áhrif á bruna olíunar og minnkar mengun frá bílum mun meira en sem samsvarar þessum hlutföllum. Í sátt við umhverfið Samhliða því að fjöldi einkabíla hefur aukist stöðugt síðastliðin ár, hefur bílaiðnað- urinn tekið framförum í átt til þess að framleiða umhverfisvænni ökutæki og betra eldsneyti. Ýmsir nýir bílar brenna mun minna eldsneyti og eru því bæði hagkvæmir hvað fjárhaginn varðar og umhverfið. Toyota Prius er svokallaður twin-bíll, hann er knúinn áfram af rafmagni og hefð- bundnu eldsneyti. Hekla selur tvær tegundir metangasbíla hér á landi. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA SX4 er nýr sportjepplingur frá Suz- uki, bíll með kröftugt útlit, mikla veghæð, 19 cm, og fjöðrun fyrir fjölbreyttar aðstæður. „Crossover“-hönnun SX4 gefur ökumanni og farþegum meira rými, hærra aðgengi og betri yfir- sýn. Intelligent AWD drifbúnaður SX4 gefur möguleika á framdrifi, sjálfvirku sítengdu fjórhjóladrifi og læstu fjórhjóladrifi. Í SX4 samein- ast eiginleikar fólksbíls og fjór- hjóladrifinna jeppa. SX4 fæst með tveimur vélar- stærðum 1,6 l 107 hestafla og 2,0 l 146 hestafla. Með minni vélinni er eingöngu boðið upp á 5 gíra bein- skiptingu, en með þeirri stærri er val um 5 gíra beinskiptingu eða 4 þrepa sjálfskiptingu. Margvíslegur búnaður er í boði í SX4, en mismunandi eftir gerðum. Meðal annars er boðið upp á tölvu- stýrða loftkælingu, skriðstilli, vönd- uð hljómtæki með 6 diska geymslu og fjarstýringu í stýri. Allir bíl- arnir koma á 16“ álfelgum. Öryggisbúnaður er eins og best gerist, sex öryggisloft- púðar, 3 punkta belti við öll sæti, ABS hemlar með EBD átaksdreifingu og ISO-FIX barnastólafestingar. Kröftugur sportjepplingur Suzuki SX4 sameinar eiginleika fólksbíls og fjórhjóladrif- inna jeppa. Ef einhvern langar í dugmikinn sportjeppa á fólksbílaverði, þá er Hyundai Tucson vænlegur kostur. Útgangspunkturinn í hönnun bílsins er að sameina það besta úr fólksbílaflokki annars vegar og jeppaflokki hins vegar. Veghæð, aðfallshorn og vaðdýpt hæfir öfl- ugum jeppaeiginleikum bílsins vel og þar sem hann er einnig búinn rafstýrðri driflæsingu, nýtur Tucson sín ekki síður á vegleysum eða við slök akstursskilyrði. Þá er fjórhjóla- drifið aðeins virkt þegar þess er þörf og nýtur Tucson sín því ekki síður sem afar rúmgóður og lipur borgarbíll. Tucson kom á markað fyrir tveimur árum og hefur á þeim stutta tíma unnið til fjölda viðurkenn- inga. Má þar nefna gullverðlaunin í sínum flokki í IQS-gæðakönnun JD Powers og 1. sætið í flokki jeppa og jepplinga í vali íslenskra bílablaða- manna á bíl ársins 2004. Þetta er jafnframt einn af söluhæstu bíl- unum í 4x4 flokknum, enda þykir hann sameina mikla fjölhæfni, hátt búnaðarstig og afar gott verð. Hátt búnaðarstig og gott verð Hyundai Tucson er verðlaunaður sportjeppi á fólksbíla- verði. Vélar (B): 1,4 l/75 hö, 1,6 l/110 hö Vélar (D): 1,4 l/70 hö Skiptingar: 5g (bsk), 4g (ssk) 5 dyra / 5 sæta Farangursrými: 282 l Árekstrarpúðar: 4 ABS Umboð: Brimborg Verð frá: 1.629.000 Citroën C3 SX Vélar (D): 3,0 l/218 hö Skiptingar: 5g (ssk) 5 dyra / 5 sæta Farangursrými: 978-1.909 l Árekstrarpúðar: 6 ESP stöðugleikabúnaður Umboð: Sparibíll Verð frá: 5.490.000 Jeep Grand Cherokee Ltd 3,0 CRD Vélar (B): 2,5 l/170 hö Vélar (D): 2,5 l/170 hö Skiptingar: 5g (bsk), 5g (ssk) 5 dyra / 5 sæta Farangursrými: 840 l Árekstrarpúðar: 2 ESP Umboð: Árfell Kia Ísland Verð frá: 3.675.000 Kia Sorento Vélar (B): 4,4 l/306 hö, 4,2 l/400 hö Vélar (D): 3,6 l/272 hö Skiptingar: bsk/ssk 5 dyra / 5 sæta Farangursrými: 535-2.091 l Árekstrarpúðar: 6 Terrain Response, fjölþætt DSC og HDC Umboð: B&L Verð frá: 9.800.000 Range Rover Vélar (B): 1,6 l/115 hö, 2,0 l/135 hö Vélar (D): 1,5 l/86 hö, 1,9 l/130 hö Skiptingar: bsk/ssk 4-5 dyra / 5 sæta Farangursrými: 520/780/1.600 l Árekstrarpúðar: 6 Umboð: B&L Verð frá: 2.190.000 Renault Megane Sport Tourer/Saloon Vélar (B): 2,0 l/129-150 hö, 2,5 l/218 hö, 3,0 l/258-306 hö Vélar (D): 2,0 l/122-163 hö, 3,0 l/197- 286 hö Skiptingar: bsk/ssk 5 dyra / 5 sæta Farangursrými: 460-1.385 l Árekstrarpúðar: 6 Fjölþætt DSC kerfi Umboð: B&L Verð frá: 3.670.000 BMW 330i Touring chevrolet aveo Vélar (B): 1,4 l / 94 hö Skiptingar: 5g (bsk), 4g (ssk) 4 dyra / 5 sæta Farangursrými: 350-1100 l Árekstrarpúðar: 4 ABS og EBD Umboð: Bílabúð Benna Verð: 1.499.000 (bsk), 1.689.000 (ssk) Chevrolet Aveo Vélar (B): 1,4 l/80 hö, 1,6 l/100 hö Skiptingar: 5g (bsk) 5 dyra / 5 sæta Farangursrými: 268 l Árekstrarpúðar: 6 Umboð: Brimborg Verð frá: 1.590.000 Mazda 2 Vélar (B): 3,5 l/270 hö Skiptingar: 7g (ssk) 5 dyra / 6 sæta Árekstrarpúðar: 8 ESP stöðugleikakerfi Umboð: Sparibíll Verð frá: 7.335.000 Mercedes Benz R350 AWD Vélar (B): 4,0 l/210 hö, 4,6 l/292 hö Skiptingar: ssk 5 dyra / 5 sæta Farangursrými: 1.275 l Árekstrarpúðar: 6 Umboð: Brimborg Verð frá: 4.340.000 Ford Explorer XLT 4x4
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.