Fréttablaðið - 21.12.2006, Síða 94

Fréttablaðið - 21.12.2006, Síða 94
Í sögunni um Eyju gullormsins segir af fjórum krökkum á ólíkum aldri sem ferðast út í dularfullan hólma þar sem ævintýralegir hlutir eiga sér stað. Sagan er sú fyrsta í þríleik Sigrúnar sem áður hefur gefið út sambærilegt tríó, Týndu augun, Frosnu tærnar og Steinhjartað. Þessi bók ber þess nokkur merki að vera fyrsta bókin því talsverður tími fer í að kynna persónurnar og hið eiginlega ævintýri hefst ekki strax. Þó skal þess getið að upphaf sögunnar gefur spennandi forsmekk að því sem koma skal. Persónurnar eru skemmtilega skrifaðar og teiknaðar, þær eru dregnar skýrum dráttum í bók- staflegum skilningi. Eldri krakk- arnir Gunna og Ýmir eru bekkjar- félagar en þekkjast lítið við upphaf sögunnar þó að Ýmir vildi feginn breyta því. Það er grallar- anum systur hans, Sunnu Maríu, að þakka að þau kynnast en Gunna er að passa ungabarnið Tuma. Ýmir er varkár en hugrakkur strákur, drátthagur mjög og skýr, Gunna er mjög ábyrgðarfull og kjarkmikil líka enda reynir á dirfsku þeirra allra undir sögu- lokin. Á eyjunni dularfullu er óráðinn tími og ekki er gefið mikið rúm til þess að útskýra aðstæður eða sögu hennar í þessari bók. Allar upplýsingar eru fengnar gegnum rannsókn krakkanna eða frá pilt- inum Pétri sem þau kynnast í eyj- unni. Vísanir til kunnuglegra ævintýraminna á borð við gull- gerð og græðgi, giftingu jómfrúa, álög og galdra eru notaðar en það hefði mátt skýra betur bakland þessa ævintýraheims. Illmennið sjálft, Gullormurinn, er síðan hálf hjákátlegur þegar lesendur kom- ast loks í kynni við hann. Útlit bókarinnar er til fyrir- myndar, þetta er litrík og falleg bók í þægilegu broti með fjöl- mörgum myndum – sem Ými er eignaður heiður að en teikningar hans eru undir áhrifum frá jap- önskum manga-myndum. Mynd- irnar brjóta upp textann og auka við hann um leið og er ég viss um að ungir lesendur taka þeim líka fagnandi. Ný ævintýraeyja Hvít þrælasala var fyrirbæri sem lifði góðu lífi í tímaritum, blöðum og skáldsögum um aldamótin 1900. Hugmyndin gekk út á að í Evrópu væri höndlað með umkomulausar stúlkur af lægri stigum, rétt eins og tíðkast nú með konur frá aust- urhluta Evrópu og Asíu. Nú vinnur Kvennasafnið í Árós- um að sýningu um þetta fyrirbæri sem verður opnuð í mars á næsta ári. Þar verða leidd fram líkindi með hvítri þrælasölu fyrri tíma og mansalsins sem viðgengst nú á dögum. Forsaga málsins er sú hryggi- lega staðreynd að í lok nítjándu aldar lét fjöldi ungra kvenna lokka sig til starfa í Ameríku. Þeim var sagt að þeirra biðu þjónustustörf á góðum heimilum, en Mette Ipsen, safnstjóri Kvennasafnsins, segir margar þeirra hafa lent á vændis- húsum vestra. Ibsen segir réttar- gögn sýna að danskar stúlkur flúðu úr þjónustu hótels í New York sem hélt þeim til vændis. Þær voru ráðnar af ráðningafyrir- tæki í Höfn. Málið varð til þess að lög voru hert í Danmörku um eft- irlit með ráðningastofum. Kvennasafnið leitar nú frekari heimilda um hvítt mansal til að styrkja sýninguna og samsvörun tveggja tímabila í sögu kvenna á Vesturlöndum sem seldar eru karlmönnum til þjónustu. Hvít þrælasala Steinar Bragi hefur haslað sér völl sem einn áhugaverðasti rithöfund- ur og ljóðskáld sinnar kynslóðar; skrifar margræðan og krefjandi texta þar sem voði og ímugust á samtímanum vofa gjarnan yfir. Einn þeirra sem minna á hversu fánýtar vísbendingar stjörnugjaf- ir geta verið. Í Hinu stórfenglega leyndar- máli Heimsins tekur Steinar Bragi hið klassíska glæpasagnaform í sína þjónustu. Hér segir frá spæj- aranum Steini Steinarr og Muggi Maístjörnu, hans hægri hönd og sögumanni. Steinn hefur leyst ófáar ráðgátur með aðeins hyggju- vitið og stækkunargler að vopni, hefur enda óbeit á tölvum og ann- arri nútímatækni, og er víðfrægur um allan heim. Kvöld eitt ber dul- arfullan gest að garði og sannfær- ir þá um að koma um borð í Heim- inn, skemmtiskip sem siglir um heimshöfin sjó og gestirnir um borð hafa flestir hverjir fasta búsetu. Hví hann sækist eftir lið- sinni tvímenninganna er á reiki en áður en langt um líður finnst kona myrt og önnur sár og Steinn og Muggur taka til óspilltra mál- anna. Steinar kynnir til sög- unnar dágott persónu- gallerí og það er gam- aldags stemning um borð þótt sagan ger- ist í náinni framtíð. Skipið var sjósett eftir 11. septemb- er. Flestir gest- anna um borð hafa flúið heim ótt- ans yfir í hinn fljótandi heim vellystinga, náskip þar sem andi „the roaring twen- ties“ svífur yfir vötnum og menn heita nöfnum á borð við Boudoir Greene. Margir gestanna burðast hins vegar með óhreint mjöl í pokahorninu og komast ekki svo auðveldlega undan fortíðinni – „draumurinn um að skilja allt að baki“ hefur snúist upp í úrkynjaða andhverfu sína. Steinar Bragi hefur sérstakan stíl og auðþekkjanlegan og heims- sýn sem leggur áherslu á það sem er andstyggilegt og rotið. „Þú veist að ég hef megnan viðbjóð á hversdagsleikanum, minn kæri,“ eru fyrstu orð Steins Steinarrs og segja mikið. Steinar Bragi hefur hins vegar sérstakt lag á að raða orðum saman og búa til heillandi ljóðrænu úr hinu sjúklega ástandi (sá sem hefur heyrt rödd Steinars Braga á bágt með að heyra ekki fyrir sér dálítið letilega hrynjand- ina þegar hann les hugrenningar Muggs Maístjörnu). Oft er gripið til myndmálsins, þar sem líkamleg hrörnun er algeng. Textinn er sjálfsagt ekki allra, langur og flæðandi en samt svo agaður og kallar á að vera les- inn aftur. Stundum fær maður þó ekki varist þeirri tilhugsun að hér og þar hefði mátt skera niður. Samtölin eru oft á tíðum listi- lega skrifuð og fyndin þar sem spjátrungshátturinn drýpur af hverju orði. Sem fyrr er Steinar Bragi gal- opinn fyrir túlk- unum; stysta leiðin væri að taka bakhlið kápunnar á orðinu og afgreiða Hið stór- fenglega leyndarmál heimsins sem óð til hinnar gömlu glæpasögu, kalla hana þónokkuð skemmtilega og hressandi og láta kyrrt liggja. Reyfarinn er hins vegar aukaat- riði og lítill drifkraftur í honum sem slíkum. Hið stórfenglega leyndarmál heimsins er öðrum þræði samtímasaga, um heim í upplausn og á flótta undan sjálf- um sér á meðan 20. öldin marar undir. Heimurinn kominn á flot
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.