Fréttablaðið


Fréttablaðið - 21.12.2006, Qupperneq 100

Fréttablaðið - 21.12.2006, Qupperneq 100
Leikurinn Reservoir Dogs er kominn út á Xbox og pc, en hann er algjörlega byggður á kvikmyndinni. Það hefur lengi verið siður að gera tölvuleiki eftir kvikmyndum og kvikmyndir eftir tölvuleikjum. Leikurinn kemur yfirleitt út á sama tíma og myndin og er mikið notað- ur í auglýsingatilgangi. Hins vegar hefur það gerst af og til að leikir eru gerðir eftir frægum kvikmynd- um, mörgum árum eftir útgáfu þeirra og bera þar hæst leikir á borð við Scarface og Godfather. Nú er kominn út leikurinn Reservoir Dogs, sem byggist algjörlega á samnefndri kvikmynd Quentins Tarantinos, sem var jafnframt hans fyrsta kvikmynd og kom út árið 1992. Myndin fjallar um hóp manna sem taka þátt í vel skipulögðu skartgriparáni. Eitthvað fer þó úrskeiðis, einhver kjaftaði í lögg- una og eru jafnvel sumir að þjóna eigin tilgangi en ekki hópsins. Leik- urinn fylgir myndinni ítarlega og þurfa leikmenn bæði að fremja ránið og koma svo ræningjunum í skálkaskjól sitt. Leikmenn þurfa að komast að því hvernig Mr. White tókst að flýja, hvar Mr. Pink faldi demantana og leysa vandann með góðmennið Eddie, en þessar per- sónur ættu að vera kunnugar þeim sem myndina hafa séð. Framleið- endur leiksins gættu sín á að halda Tarantino- áhrifunum á sínum stað og endurspeglast það í skemmtileg- um samtölum, miklu ofbeldi og hár- beittum húmor. Engin ein aðal- persóna er til grundvallar, heldur þurfa menn að stýra hverjum og einum bófa og ekki endilega í sömu tímaröð og kvikmyndin gerðist. Hvort sem leikmenn eru fótgang- andi í bíl eða á öðru farartæki er sagt að spennan í leiknum gefi aldrei eftir. Sama tónlist er notuð í leiknum og í myndinni og ættu margir að brosa breitt þegar lagið „Stuck in the middle with you“ fær að hljóma, en það var notað á eftirminnilegan hátt fyrir næstum fimmtán árum síðan í þekktu atriði myndarinnar. Svo auðvitað er gamla kempan Michael Madsen sem ljáir rödd sína persónu í leikn- um, en hann spilaði stóra rullu í kvikmyndinni. Leikurinn spilast á PC og á Xbox og ætti að finnast í öllum helstu tölvuleikjaverslunum. Það ber þó að taka fram að hann er mjög ofbeldisfullur, rétt eins og kvikmyndin fræga. Um áhrif tölvuleikja á börn og unglinga, er ég ekki viss, frekar en nokkur annar. Margir eru gjarnir á að kenna tölvuleikjunum um allt sem miður fer. Til dæmis um leið og unglingur brýtur alvarlega af sér má lesa fjöldann allan af leiðurum í Mogganum þar sem einhverjir sperrileggir tala um hvað nú sé nóg komið og að tölvuleikirnir séu að senda æskuna beint til fjandans. Auðvitað er þetta bull. Ungmenni hafa brotið hroðalega af sér í gegnum tímans tönn og gerðu það löngu áður en nokkur leikjatölva kom til skjalanna. Ég held persónulega að ofbeldisfullir tölvuleikir hafi ekki nokkur skaðleg áhrif á neinn, nema þá sem eru verulega tæpir fyrir. Og mótmæli mér nú foreldrafélög, sálfræðingar og félagsfræðingar. Ég held að sama hvað tölvuleikja- framleiðendur reyni að gera tölvuleiki raunverulega, þá munu þeir alltaf vera teiknaðir og svo er það hverjum og einum frjálst að hætta þegar honum líst ekki á blikuna. Þeir sem algjörlega hakkast af leikjunum, munu bara hakkast af einhverju öðru í staðinn ef leikirnir verða teknir frá þeim. Krakkar leika sér í byssó og hermannaleik og með Action Man og hvað þeir allir heita þarna. Tölvuleikirnir eru ekkert öðruvísi. Það spilar enginn Battlefield og hugsar svo með sér, jæja best ég fari nú og drepi einhvern, það virðist algjörlega vera málið ef marka má þennan leik. Í síðasta tölvuleikjapistli sagði ég að börn ættu að passa sig á að hanga ekki of mikið í tölvunni. Þau mættu ekki líta á hana sem flótta frá raunveruleikanum og lifa einhverju tvöföldu cyber-lífi. Ég get ekki séð nein önnur skaðleg áhrif en þau. En það einskorðast heldur ekki bara við tölvuleikina, heldur getur raunveruleikaflótti átt sér milljón myndir og er alltaf slæmur. Kjarni málsins er að auðvitað er allt gott í hófi og slæmt í óhófi. Ekki vera hrædd um að leyfa börnunum ykkar að spila leiki sem eru á bannlista foreldrafélagsins, bannið þeim þá líka að fara í byssó. Passið bara að allt sér gert í hófi. Er þetta allt tölvuleikjunum að kenna? Leikirnir voru of undarlegir Margir markaðssérfræðingar segja að fá fyrirtæki í ár hafi klúðrað málunum jafn gróflega og Sony. Sony átti stærstu hlutdeild- ina í tölvuleikjamarkaðnum fyrir stuttu, en þar réði Playstation 2 ríkjum. Sony menn spáðu svo þriðju kynslóð leikjatölvunnar miklum vinsældum en allt hefur komið fyrir ekki. Playstation 3 hefur selst illa. Hún hefur verið gagnrýnd fyrir að vera ekki næst- um því öllum kostum gætt sem framleiðendur hennar vonuðu og leita æ fleiri á náðir annarra fyrir- tækja til þess að svala losta sínum í tölvuspil. Nintendo Wii er ótvíræður sigurvegari þessa árs, en hún hefur slegið öllum sölutöl- um við. Í öðru sæti er Xbox tölvan sem nálgast tíu milljóna eintaka múrinn, og langt á eftir er Playstation 3. Sony menn þurfa því að drífa sig aftur að teikni- borðinu og leysa þennan vanda fljótt, áður en það er um seinan, því áður hafa vinsælar tölvur horfið af sjónarsviðinu á svipaðan hátt, til dæmis framleiddu Sega ekki fleiri leikjatölvur eftir að Dreamcast leit dagsins ljós. Playstation 3 ekki í góðum málum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.