Fréttablaðið - 02.03.2007, Síða 60

Fréttablaðið - 02.03.2007, Síða 60
Persónan 16 Upphafsmaður færibandsins Henry Ford fæddist árið 1863 nálægt Detroit í Bandaríkjunum. Þrátt fyrir litla formlega menntun komu hæfileikar Fords á sviði verk- fræði snemma í ljós. Fimmtán ára var hann farinn að gera við úr fyr- ir vini og vandamenn og það tók hann ekki langan tíma að vinna sig til vegs og virðingar innan ljósafyr- irtækis Edisons. Þrítugur að aldri var Ford orðinn yfirverkfræðingur Edisons. Stað- an var vel launuð og gaf það Henry tækifæri að eyða tíma og pen- ing í áhugamál sitt, sjálfknúin öku- tæki. Árið 1896 keyrði hann fyrsta vélknúna fjórhjóli sínu. Árið 1899 stofnaði hann, ásamt fjárfestum. Detroit Automobile Company, en það fór fljótlega á hausinn vegna þess að Henry hélt áfram að bæta bílana í stað þess að búa til fram- leiðsluhæfar útgáfur. Annað fyrirtæki var stofnað utan um kappakstursáhuga Fords, Henry Ford Company, en hann sagði starfi sínu lausu þegar fjár- festar fengu annan yfirmann inn í fyrirtækið til að hemja Ford. Henry Ford Company varð síðan að Cad- illac Automobile Company. Árið 1903 stofnaði Ford Ford Motor Company. Fimm árum síðar kom T-módelið út, einn allra vinsælasti bíll fyrr og síðar. Ford kynnti ýms- ar nýjungar með bílnum. Stýrið var vinstra megin, vélin og skipting- in voru varðar í vélarhúsi, vélin var heilsteypt og bíllinn með gorma- fjöðrun. Mestu nýjungarnar voru þó á skipulagi fyrirtækisins. Færiband- ið var uppfinning Fords og með því að sérhæfa verkamenn, minnka framleiðslutíma og auka afköst urðu bílarnir mjög ódýrir. Þeir voru í raun svo ódýrir og vinsælir að á tímabili var annar hver bíll í Banda- ríkjunum Ford T-model. Önnur veigamikil breyting varð á rekstri fyrirtækisins árið 1914. Ford tilkynnti að hann myndi borga verkamönnum fimm dollara á dag, um helmingi hærri upphæð en aðrir atvinnurekendur buðu. Þetta olli því að allir bestu vélvirkjar Detroit réðu sig í vinnu hjá Ford, velta á starfsmönnum var lítil, ekki þurfti að eyða tíma og fjármunum í að þjálfa upp nýtt starfsfólk og framleiðni jókst enn frekar. Þegar sala á T-Model fór að minnka setti Ford A-Model á markaðinn. Það var mun fullkomnara og einn- ig afar vinsælt. Meira en fjórar millj- ónir eintaka seldust á árunum 1931 til 1927, en í kjölfar þess setti fyrir- tækið ný módel á markaðinn reglu- lega, rétt eins og tíðkast hjá bíla- framleiðendum í dag. Ford var ekki einungis elskað- ur uppfinningamaður og braut- ryðjandi er kom að velferð verka- manna. Hann átti sér einnig dekkri hlið sem birtist í miklu gyðinga- hatri. Hann gaf út dagblað helg- að efninu og árið 1938, rétt fyrir byrjun síðari heimsstyrjaldarinn- ar, hlaut Ford Stórkross þýska arn- arins. Heiðursmerkið er hæsta medalían sem þýska ríkið veitti útlendingum á þeim tíma. Henry Ford 1.990Digtal skíðmál843 030610 Akureyri • Egilsstöðum • Hafnarfirði • Höfn Keflavík • Kópavogi • Reykjavík • Selfossi Bíldshöfða 9 • Sími: 535 9000 26 10 / TA K TÍ K 2 8. 1. 20 07 MARS 107.653 2.490 Gúmmí píanó 063 077900273 298Vaskaskinn172 72151 1.490Dráttartóg708 tog 5 m. 2.490Dráttartóg708 tog 7m 990Pennaljós063 700003417 Evs hálskragar 595 -10 595 SPY gleraugu -15 SPIDI buxur 595 -30 150.000 Terra-moto 595 125F-07-WHT Notaðu tækifærið og gerðu góð kaup 89.900Sólarrafhlaða846 25055 2.490Verkfærakassi stál889 H17AC19201 4.990 Borvél 12V + Taska 360 F0152301AC Raunstærð og alvöru hljómur - ferðapíanóið Öflug 100 Wött 198Símahulstur877- flokkur 2.990 Höggborvél 220v 360 F0156270AA 990Skiptilyklasett060 88598 1.990 990Vasahnífur m/öllu060 87984 1.790 4.097 2.460 6.600 3.704 49.900 Grill 076-962-23 69.600 1.290 Járnsög 889 H13H12 2.296498 4.029 3.4907.890 Ýmsar tegundir Aukahlutir fylgja tösku 949Led ljós mjög öflugtmeð rafhlöðu 034 Dot-it 1.998
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.