Fréttablaðið


Fréttablaðið - 02.03.2007, Qupperneq 60

Fréttablaðið - 02.03.2007, Qupperneq 60
Persónan 16 Upphafsmaður færibandsins Henry Ford fæddist árið 1863 nálægt Detroit í Bandaríkjunum. Þrátt fyrir litla formlega menntun komu hæfileikar Fords á sviði verk- fræði snemma í ljós. Fimmtán ára var hann farinn að gera við úr fyr- ir vini og vandamenn og það tók hann ekki langan tíma að vinna sig til vegs og virðingar innan ljósafyr- irtækis Edisons. Þrítugur að aldri var Ford orðinn yfirverkfræðingur Edisons. Stað- an var vel launuð og gaf það Henry tækifæri að eyða tíma og pen- ing í áhugamál sitt, sjálfknúin öku- tæki. Árið 1896 keyrði hann fyrsta vélknúna fjórhjóli sínu. Árið 1899 stofnaði hann, ásamt fjárfestum. Detroit Automobile Company, en það fór fljótlega á hausinn vegna þess að Henry hélt áfram að bæta bílana í stað þess að búa til fram- leiðsluhæfar útgáfur. Annað fyrirtæki var stofnað utan um kappakstursáhuga Fords, Henry Ford Company, en hann sagði starfi sínu lausu þegar fjár- festar fengu annan yfirmann inn í fyrirtækið til að hemja Ford. Henry Ford Company varð síðan að Cad- illac Automobile Company. Árið 1903 stofnaði Ford Ford Motor Company. Fimm árum síðar kom T-módelið út, einn allra vinsælasti bíll fyrr og síðar. Ford kynnti ýms- ar nýjungar með bílnum. Stýrið var vinstra megin, vélin og skipting- in voru varðar í vélarhúsi, vélin var heilsteypt og bíllinn með gorma- fjöðrun. Mestu nýjungarnar voru þó á skipulagi fyrirtækisins. Færiband- ið var uppfinning Fords og með því að sérhæfa verkamenn, minnka framleiðslutíma og auka afköst urðu bílarnir mjög ódýrir. Þeir voru í raun svo ódýrir og vinsælir að á tímabili var annar hver bíll í Banda- ríkjunum Ford T-model. Önnur veigamikil breyting varð á rekstri fyrirtækisins árið 1914. Ford tilkynnti að hann myndi borga verkamönnum fimm dollara á dag, um helmingi hærri upphæð en aðrir atvinnurekendur buðu. Þetta olli því að allir bestu vélvirkjar Detroit réðu sig í vinnu hjá Ford, velta á starfsmönnum var lítil, ekki þurfti að eyða tíma og fjármunum í að þjálfa upp nýtt starfsfólk og framleiðni jókst enn frekar. Þegar sala á T-Model fór að minnka setti Ford A-Model á markaðinn. Það var mun fullkomnara og einn- ig afar vinsælt. Meira en fjórar millj- ónir eintaka seldust á árunum 1931 til 1927, en í kjölfar þess setti fyrir- tækið ný módel á markaðinn reglu- lega, rétt eins og tíðkast hjá bíla- framleiðendum í dag. Ford var ekki einungis elskað- ur uppfinningamaður og braut- ryðjandi er kom að velferð verka- manna. Hann átti sér einnig dekkri hlið sem birtist í miklu gyðinga- hatri. Hann gaf út dagblað helg- að efninu og árið 1938, rétt fyrir byrjun síðari heimsstyrjaldarinn- ar, hlaut Ford Stórkross þýska arn- arins. Heiðursmerkið er hæsta medalían sem þýska ríkið veitti útlendingum á þeim tíma. Henry Ford 1.990Digtal skíðmál843 030610 Akureyri • Egilsstöðum • Hafnarfirði • Höfn Keflavík • Kópavogi • Reykjavík • Selfossi Bíldshöfða 9 • Sími: 535 9000 26 10 / TA K TÍ K 2 8. 1. 20 07 MARS 107.653 2.490 Gúmmí píanó 063 077900273 298Vaskaskinn172 72151 1.490Dráttartóg708 tog 5 m. 2.490Dráttartóg708 tog 7m 990Pennaljós063 700003417 Evs hálskragar 595 -10 595 SPY gleraugu -15 SPIDI buxur 595 -30 150.000 Terra-moto 595 125F-07-WHT Notaðu tækifærið og gerðu góð kaup 89.900Sólarrafhlaða846 25055 2.490Verkfærakassi stál889 H17AC19201 4.990 Borvél 12V + Taska 360 F0152301AC Raunstærð og alvöru hljómur - ferðapíanóið Öflug 100 Wött 198Símahulstur877- flokkur 2.990 Höggborvél 220v 360 F0156270AA 990Skiptilyklasett060 88598 1.990 990Vasahnífur m/öllu060 87984 1.790 4.097 2.460 6.600 3.704 49.900 Grill 076-962-23 69.600 1.290 Járnsög 889 H13H12 2.296498 4.029 3.4907.890 Ýmsar tegundir Aukahlutir fylgja tösku 949Led ljós mjög öflugtmeð rafhlöðu 034 Dot-it 1.998
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.