Tíminn - 02.11.1980, Page 22
30
Sunnudagur 2. nóvember 1980
Bergen-vélaverksmiöjurnar. A minni myndinni sést krani, sem notaö-
ur er til þess að skipa út skipsvélum, eöa setja þær i skip.
Teikningar og mái á vélinni I
Húnaröstinni.
vertiö, eins og þá var siöur.
Fyrir nokkrum árum var siöan
byggt yfir þilfar skipsins, og þvi
breytt i tankara til loönuveiða, og
geymir þaö nú 5-600 tonna afla
undir þiljum, þegar þaö er meö
fullfermi. Þetta er hinn algengi
búnaöur fullkominna ioönuskipa i
dag, þvi veiöamar eru nú stund-
aöar allt áriö, lika i svartasta
skammdeginu, og þá er haldlitiö
aö sigla Ufinn sæ meö þilfarslest i
plönkum.
Húnaröstinni stýrir nú Hákon
Gunnar Magnússon, skipstjóri,
frá Kaldbaksvík á Ströndum,
kunnur aflamaöur, en skipið er I
eigu Glettings hf. I Þorlákshöfn,
og aðalhluthafar I skipinu eru,
auk skipstjórans, Björgvin Jóns-
son, fyrrverandi alþingismaöur,
og synir hans. Framkvæmda-
stjóri er Þorleifur Björgvinsson.
Mun skipiö senn halda til loönu-
veiöa, en stjtírnarskammtur þess
er um 11.000 lestir.
BERGEN Diesel
Aö þeim afla fengnum, mun þaö
halda á síldveiöar og mun þá náö-
arsamlegast veiöa um 200 lestir I
boöi stjórnvalda.
Sem aöframan greinir, var sett
ný vél I Húnaröstina úti i Noregi,
eöa nánar til tekiö i Harstad, og
eigendur skipsins kusu BERGEN
dlsilvél, ásamt tilheyrandi gfr og
skrúfubúnaöi, en auk þess er
vökvaþrýstidæla framan á vél-
inni til aö knýja „togvindunnar
tannahjól” eins og Blásteinn orö-
aöi þaö, sem og aörar vindur og
kraftblakkir er fullkomin loðnu-
skip eru búin, en Hallgrims-
kirkjunætur veröa ekki á höndum
dregnar, eins og flestir vita,
hvorki i úfnum sjó og ölduþunga,
né viö aörar aöstæöur. Nútima
loönuveiöar byggjast alfariö á
nælonnótum, kraftblökkum og
Húnaröst viö bryggju I Reykjavik.
elektrónískum leitartækjum, —
og svo auövitaö á skipstjórum og
samhæföri, vaskri skipshöfn.
Hingaö til lands komu i tilefni
af vélarskiptunum þeir Hans Ur-
dal, forstjóri AS Bergens Mekan-
iske Verksteder, en hann er verk-
fræðingur, Thor Skjöndal sölu-
stjóri og Jörgen Johnsen, deiidar-
stjtíri, en þeir siöarnefndu eru
starfsmenn vélarsölu Bergens,
eöa Normo die’sel.
Mekaniska verkstæöiö i Bergen
ernú aö selja fyrstu aöalvélina til
Islands, en samt er fyrirtækiö
mjög þekkt hér á landi meöal
fiskimanna og útgeröarmanna,
þvi þeir framleiöa einnig Nor-
(Tlmamynd GE.)
winch þilfarsvindur, eöa vökva-
drifnar vindur, sem eru i fjölda
islenskra skipa.
Þeir félagar ræddu viö frétta-
menn um borö i' skipinu á mánu-
dag og höföu eftirfarandi aö segja
um vélina og fyrirtækiö:
„Húnaröstin er fyrsta aöalvélin
sem viö seljum um borö I islensk
fiskiskip, en alls framleiðum við
um 500 disilvélar á ári. Þetta eru
aðalvélar fyrir skip, landvélar til
aöframleiöa raforku, en þær vél-
ar eru einnig notaöar á sjó, til
dæmis á borpöllum, en aö auki
framleiöir verksmiöjan afldælur
og þilfarsvindur, gira og skipti-
skrúfur, en þessir vélahlutir eru
framleiddir i samvinnu viö aörar
verksmiöjur I Noregi. Þilfars-
Þorleifur Björgvinsson, framkvæmdastjóri, og Hákon Gunnar Magn-
ússon, skipstjóri, ásamt norsku vélaframleiöendunuj. Á myndinni eru
taliö frá vinstri: Thor Skjöndal, Hans Urdal, forstjóri, Hákon G. Magn-
ússon, Jörgen Johnsen og Þorleifur Björgvinsson. (Tlmamynd GE)
Húnaröstin frá Þorlákshöfn
með Normo dísil Skipið nýkomið
úr vélarskiptum í Noregi
Siöastliöinn laugardag (27.9.)
kom til Reykjavíkur nótaskipiö
Húnaröst eftir vélarskipti I Nor-
egi og „yfirhalningu” I Harstad I
Noregi, sem ekki er I frásögur
færandi, nema aö þvi leyti til, aö
valin var I skipiö ný gerö af aöal-
vél frá norska fyrirtækinu
BERGEN dlsil. Af þvf tilefni
komu nokkrir af forsvarsmönn-
um véiarfirmans hingaö til lands
og ræddu viö fréttamenn.
Húnaröst hét áöur Gissur hviti
og var þá gerö út frá Hornafiröi,
var sildarbátur meö gamla sniö-
inu, og bar þá meginfarm á þil-
fari, glitrandi sild I plankastium,
en gekk siöan til þorskveiöa — á
HOVEDDIMENSJONER
En þaö getur Hka vel veriö aö
einhver annar sé aö leita aö þvi,
sem þú hefur faliö I geymslunni
sími 8-66-11
Kemst
bíllinn ekki inn?
betta er ekkert mál!
ÍAUGLÝS/NG í VÍS/
LEYS/R VANDANN
OPIÐ:
Mánudaga — föstudaga kl. 9-22
Laugardaga kl. 10-14
fsunnudaaa kl. 18-22
Þarft ÞÚ
oA
Þaö má vel vera aö þér finnisT^
ekki taka þvi aö auglýsa drasliö
sem safnast hefur I kringum
þig-
LOSA GEYMSLUNA
eöa bllskúrnum.
Hringið fyrir kL 22, og auglýsingin birtist daginn eftir
J
vindurnar eru framleiddar I Har-
stad, en þar var aðalvél Húna-
rastar sett niöur.
Aöeinseitt Islenskt skip er með
Normo disil vél frá Bergen, en
þaö er Akraborgin, og hafa vélar
þess skips reynst mjög vel, en
Akraborgin er meö tvær vélar, er
knýja þaö áfram. Þaö er fyrir-
tækiö BJöRN OG HALLDÓR HF
Siöumúla 19 i Reykjavik, sem
hefur umboð fyrir vélar okkar hér
á landi”.
Vélin iHúnaröstinni
„Aöalvélin i Húnaröstinni er
Bergen Diesel teg. Normo LDM-
8, niöurfærslugir og skiptiskrúfa
eru hönnuö i samræmi viö reglur
Det norske Veritas.
Bergen Diesei teg. Normo
LDM-8, 8 strokka, linubyggö fjór-
gengisvél meö forþjöppu.
Hámarksafli viö stööuga notk-
un er 1045 Kw, eöa 1420 BHö viö
750sn./min.Miöaö viö staöalgildi
um lofthita 45 gr. C, 32 gr. C
sjávarhita, 750 mm Hg loftþyngd
og 60% hlutfallslegt rakainnihald
lofts.
Strokkþvermál: 250mm
Slaglengd: 300 mm
Meðalþrýstingur (BMEP) 13, f —
bar
Eldsneytisolíunotkun 209 g.kwh
(153 g.bhph) viö stööugt álag viö
keyrslu á Marine Diesel eldsneyt-
isollugildi 10.Ö00 Kcal/kg. Gang-
ráöur vélárinnar er af geröinni
„Regulateurs Europa” meö loft-
knunum stjórnbúnaöi fyrir gang-
hraöa. Gangráöurinn er búinn
neyöarstoppi og yfirálagsvörn”.
Niðurfærslugir og
skrúfa
„Niöurfærslugirinn er af gerö-
inni Volda-Liaaen, ACG 500 meö
niöurfærslu 2,52:1. Girinn er bú-
inn smurolludælu, oliukæli, siu,
vökvatengslum af gerðinni Ort-
linghaus, innbyggöum vökva-
stimpli fyrir stillingu á skuröi
skrúfublaöa ásamt þrýstilegu af
Michell gerö. Oliudæla girsins er
drifin af inntaksási hans og hefur
dælingu viö gangsetningu vélar,
Framhald á bls. 31