Fréttablaðið - 27.01.2008, Page 16

Fréttablaðið - 27.01.2008, Page 16
16 27. janúar 2008 SUNNUDAGUR E ngir tveir dagar eru eins og aldrei hægt að vita hvernig dagurinn verður,“ segir Hrönn Harðardóttir, leik- skólakennari og deild- arstjóri á yngri deild á leikskólan- um Hamraborg í Reykjavík. Hrönn lýsir starfi leikskólakenn- ara sem köllun en um leið sé það mjög lýjandi bæði andlega og lík- amlega. „En ánægjan við starfið vegur svo sannarlega upp á móti hinu.“ Þrátt fyrir ánægjuna er auðvelt að koðna niður í starfi sem leik- skólakennari segir Hrönn og að besta ráðið til að koma í veg fyrir það sé símenntun, „Þetta er gef- andi og skemmtilegt starf en um leið bæði andlega og líkamlega lýjandi. Maður er dauðuppgefinn að vinnudegi loknum eftir að hafa haldið á og hlaupið á eftir smá- börnum allan daginn og það er stutt á milli þess að finnast mjög skemmtilegt í vinnunni og mjög leiðinlegt. Ég held að mörkin þar á milli séu þau að ef þú heldur þér ekki á tánum, til dæmis með því að fara á fyrirlestra, námskeið og í heimsókn á aðra leikskóla, þá brennur þú einfaldlega út.“ Reglulega er fjallað í fjölmiðl- um um manneklu á leikskólum. Hrönn segir ástandið á sínum leik- skóla mun betra en víða annars staðar en þó fari þau ekki varhluta af þessu vandamáli. „Við leik- skólakennararnir höldum alltaf morgunfundi klukkan níu á morgn- ana til að fara yfir stöðuna og það er púsl á hverjum einasta degi. Maður er alltaf að reyna að redda hverjum degi. Oft tökum við bara fyrir hálfan dag í einu og hittumst svo aftur í hádeginu til að skipu- leggja seinni part dags. Það hræði- legasta sem við lendum í að gera er að þurfa að loka deildum. En þá erum við líka alveg komin út á ystu nöf.“ Sá mikli skortur sem er á leik- skólakennurum skýrist að mati Hrannar að mestu leyti af launa- málum. „Fólk menntar sig í þessu og hverfur síðan í önnur störf eða vill jafnvel mennta sig í þessu en sér ekki tilganginn út af slæmum launum. Mikil og jákvæð þróun hefur hins vegar orðið í launamál- um leikskólakennara. Auðvitað er langt í land ennþá en nú til dags finnst mér að fólk ætti ekki að setja launin fyrir sig því þau eru ekki það slæm. En þá er ég að tala um leikskólakennara, almennur starfsmaður er enn langt á eftir.“ Hvað sem álagi, launamálum og manneklu líður segist Hrönn ekki geta hugsað sér annað starf. „Þetta er það sem ég lifi fyrir, það má eiginlega segja að þetta sé köllun. Morgnarnir eru ekki þannig að ég eigi erfitt með að vakna og nenni ekki í vinnuna, heldur sprett ég á fætur og hlakka til að mæta í hvert sinn.“ ■ Hlakka til að mæta í hvert sinn Mannekla og tímabundnar lokanir á deildum eru iðulega umfjöllunarefnið þegar leikskólar eru í fréttum og mæðir mikið á þeim kennurum sem eru starfandi á leikskólunum. Sigríður Dögg Guðmundsdóttir blaðamaður og Arnþór Birkisson ljósmyndari fengu innsýn í hvernig vinnuvikan gengur fyrir sig hjá Hrönn Harðardóttur, leikskólakennara og deildarstjóra. ÆVINTÝRI EINARS ÁSKELS LESIN Hrönn segir ómögulegt að stimpla sig alveg út í lok vinnudags. „Ég er alltaf með hugann við vinnuna. Ég er til dæmis barnlaus og tengist börnunum sem ég vinn með mjög sterkt. Ég er náttúrlega með þau lungann úr vökutíma þeirra og sé þau miklu meira vakandi en foreldrar þeirra. Sem leikskólakennari þarf ég að hafa mikla yfirsýn yfir hópinn og fylgjast með hverju einasta barni, þroska þess, framförum og afturförum ef því er að skipta.“ HRÖNN ÁSAMT KRISTÓFER SYSTURSYNI SÍNUM Leikskólakennarar sem eiga börn kjósa yfirleitt að vinna með börn á aldri sem er andstæður þeirra eigin barna að sögn Hrannar. „Meðan þeirra börn eru lítil vilja þeir vinna með eldri börn. Svo þegar þeirra börn eldast færa þeir sig kannski á yngri deild. Það er náttúrlega mikið að vinna með tveggja ára börn allan daginn og vera svo með tveggja ára barn utan vinnu líka.“ SKRAFAÐ Á KAFFISTOFUNNI Leikskóla- kennarar hafa þriggja ára háskólanám að baki og margir bæta síðan við einhverri sérmenntun að sögn Hrannar. „Það er umræða um það núna að gera þetta að fimm ára námi með masters- gráðu. Mér finnst gott að það sé í boði en ég er hrædd um að verði það skylda fæli það marga frá þessu námi. Til samanburðar getur fólk útskrifast sem viðskiptafræðingar eftir þriggja ára nám.“ ELDAÐ Á HEIMILINU Meðan Hrönn var í leikskólakennaranáminu fór hún til Finn- lands sem skiptinemi og kom þangað seinna til að vinna sem leikskólakennari. Námsdvölin reyndist örlagarík þar sem Hrönn kynntist þar sambýlismanni sínum, Johnny Turtiainien. MÁNUDAGUR Vinnudagur hefst klukkan átta að morgni. Klukkan níu er morgunfundur þar sem leikskóla- stjórinn og deildarstjórarnir fara yfir daginn. „Síðan tekur við hópastarf, val og útivera með börnunum. Vinnudeg- inum lýkur rúmlega fjögur þar sem það vantar starfsfólk og ég þarf að vera aðeins lengur.“ Klukkan fimm er mánaðarlegur starfsmannafundur og að honum loknum deildarfundur til að fara yfir stöðu mála á deildinni. ÞRIÐJUDAGUR Hrönn mætir í vinnu klukkan átta og klukkan níu er morgunfundur. „Á milli tíu og eitt er ég í undirbúningstíma þar sem ég skipulegg starfsemi deildarinnar og undirbý komu lítillar stúlku sem byrjar aðlögun í næstu viku. Eftir það er ég inni á deild til klukkan fjögur þegar vinnudegi lýkur. MIÐVIKUDAGUR Mætt klukkan átta og klukkan níu er morgunfundur. „Í dag er listaskáladagur. Þá fer ég með börnin í litlum hópum í kjallarann þar sem listakennarinn tekur á móti okkur og við vinnum skemmtileg skapandi verkefni. Vinnudegi lýkur rúmlega hálf fimm sökum manneklu.“ FIMMTUDAGUR Mætt klukkan átta. „Klukkan níu er morgunfundur og við skipuleggjum daginn. Síðan er hópastarf, val og útivera með börn- unum. Vinnudegi lýkur um klukkan fjögur.“ FÖSTUDAGUR Mætt klukkan átta og morgunfundur klukkan níu þar sem dagurinn er skipulagður. „Á milli hálftíu og ellefu höldum við síðan deildarstjórafund þar sem deildarstjór- arnir bera saman bækur sínar hvað varðar starfið og skipuleggja stærri viðburði fram undan eins og þorrablót barnanna og öskudaginn. Dagurinn gengur sinn vanagang þar til vinnudegi lýkur klukkan fjögur.“ VIKAN
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.