Fréttablaðið


Fréttablaðið - 06.03.2008, Qupperneq 20

Fréttablaðið - 06.03.2008, Qupperneq 20
20 6. mars 2008 FIMMTUDAGUR nám, fróðleikur og vísindi Íslensk tvítyngd börn sem búið hafa lengi erlendis mæta skilningsleysi þegar þau hefja skólagöngu hér á landi. Þetta segir Hulda Kristín Jónsdóttir, doktorsnemi við Háskóla Íslands. Hún segir að gert sé ráð fyrir að börnin tali, lesi, skrifi og skilji íslensku fullkomlega um leið og þau setjast á skólabekk hér á landi. „Á Íslandi er gert ráð fyrir að íslensk börn sem alast upp í öðrum löndum standi jafnfætis jafnöldrum sínum í íslenskukunnáttu þegar þau flytja heim og hefja skólagöngu. Þetta er algjörlega óraunhæf krafa jafnvel þó að báðir foreldrar séu íslenskir. Barnið lifir og hrærist í heimi þar sem annað tungumál en móðurmálið er í aðalhlutverki. Það sækir skóla, leikur við vini, horfir á sjónvarp og sinnir heima- námi svo eitthvað sé nefnt og allt fer fram á erlenda tungumálinu. Flestir foreldrar eru í námi eða vinnu og þar af leiðandi er ekki mikill tími til að sinna tungumála- kennslu. Barnið er þreytt eftir langan dag og sömuleiðis foreldrarnir. Það eru því fáir sem hafa úthald til að sitja yfir markvissri íslenskukennslu þegar skyldum dagsins lýkur. Einu samskipti barnsins á íslensku eru við foreldrana. Á heimilum er notað sérstakt málsnið sem aðallega snýst um dag- legar athafnir. Það dugar því engan veginn til þess að barnið nái að þroska með sér fullkomna málvitund, orðaforða og skilning. Ekkert er því eðlilegra en að barn sem kemur heim eftir langa dvöl erlendis þurfi meiri kennslu í íslensku en jafnaldri þess sem lifir og hrærist í íslensku samfélagi. Þegar við komum heim lentum við í miklum vandræðum vegna eldri sonar okkar. Hann náði ekki að fylgja jafnöldrum sínum í náminu þar sem hann hafði ekki nægan málskilning. Hann lærði fljótt lestæknina en vantaði lesskilning. Þegar ég fór fram á að hann fengi stuðningskennslu var eina svarið sem ég fékk að ekki væru til peningar til að sinna þessu.“ Hulda Kristín segir að reynsla hennar og annara sýni að fordómar ríki í garð þeirra sem koma heim með börn sem tala ekki lýtalausa íslensku. „Það er fátt verra í augum landans en Íslendingur sem ekki talar íslensku. Foreldrar finna fyrir skömm og sektarkennd þegar þeir koma heim. Svo sterk eru skilaboðin í samfélaginu. Margir láta í ljós hneykslun og þegar skólakerfið tekur í sama streng fallast manni hendur. Foreldrar fá á tilfinninguna að þeir hafi vanrækt börnin og ekki staðið sig í foreldrahlut- verkinu. Það er kominn tími til að viðurkenna vanda þessara barna og taka því sem eðlilegum hlut að þau séu eftirbátar jafnaldra sinna í íslenskukunnáttu.“ - aá Fátt verra en Íslendingur sem ekki talar íslensku HULDA KRISTÍN JÓNSDÓTTIR Það er erfitt að koma heim með börn eftir langa dvöl erlendis. Slakri íslenskukunnáttu er sýndur lítill skilningur. Barnaheill halda málþing miðviku- daginn 12. mars, undir yfirskriftinni „Bætum framtíð barna í stríðshrjáðum löndum: Menntun og friður“ í samstarfi við Snælandsskóla. Nemendur 8. bekkj- ar skólans munu kynna verkefni um menntun og frið sem þeir hafa unnið að. Þá munu Amal Tamimi, starfsmaður Alþjóðahúss, Guðrún Helga Jóhanns- dóttir, meistaranemi í þróunarfræðum, og Petrína Ásgeirsdóttir, framkvæmda- stjóri Barnaheilla, halda stutt erindi. Fundarstjóri verður Sigmundur Ernir Rúnarsson. Fram kemur í tilkynningu frá félaginu að tilgangur málþingsins sé að vekja athygli á aðstæðum barna í stríðshrjáðum löndum. Meðal þess sem rætt verð- ur um er hvernig menntun getur stuðlað að friði og hvað Íslendingar geta lagt af mörkum í þeim málum. Málþingið verður haldið í Snælandsskóla í Kópavogi og hefst klukkan 14. Þingið er öllum opið, en skráning fer fram á netfanginu birna@barnaheill.is ■ Málþing Menntun og friður Hjördís Árnadóttir, framkvæmdastjóri Fjölskyldu- og félagssviðs Reykjanesbæjar mun halda erindi á málstofu Rannsóknaseturs í barna- og fjölskylduvernd og félagsráðgjafarskor Háskóla Íslands þriðjudaginn 11. mars. Þar mun hún fara yfir helstu áherslur í markmiði Reykjanesbæjar í Framtíðarsýn 2006-2010, sem er undir yfirskriftinni „Tími til að lifa og njóta“ þar sem sérstök áhersla er lögð á forvarnir og þróunarstarf. Hjördís mun sérstaklega ræða áherslur er varða börn og ungmenni til 18 ára aldurs. Málstofan hefst klukkan 12.00 í stofu 101 í Odda. Allir eru velkomnir og aðgangur er ókeypis. ■ Málstofa Forvarnir í Reykjanesbæ Landsvirkjun úthlutaði í gær rúmum 40 milljónum í styrki til rannsóknarverk- efna á sviði orku - og umhverfismála. Styrkirnir koma frá Orkurannsóknarsjóði Landsvirkjunar. Það voru 10 meistara - og doktornemar sem hlutu námsstyrki að upphæð 500 þúsund eða ein milljón. Þá voru rannsóknarverkefni á vegum rannsókna og menntastofnana styrkt um 35 milljónir. Sveinbjörn Björnsson, formaður Orkurannsóknasjóðs Landsvirkjunar og fyrr- verandi rektor Háskóla Íslands afhenti styrkin. Þá flutti Árni Mathiesen fjármála- ráðherra ávarp. Í því lagði Árni áherslu á að styrkir af þessu tagi séu mikilvægt framlag til að efla þekkingu og laða hæfileikafólk að menntun og rannsóknum á sviði orkumála. Landsvirkjun stofnaði Orkurannsóknasjóðinn árið 2007 og í stjórn hans sitja fulltrúar háskólasamfélagsins auk kunnáttufólks frá Landsvirkjun. Sjóðurinn úthlutar alls um 100 milljónum króna í styrki og til grunnrannsókna á þessu ári. ■ Námsstyrkir 40 milljónir til orku- og umhverfisrannsókna Kjarni málsins > Fjöldi grunnskólanemenda með erlent móðurmál Kristinn Schram er í doktorsnámi við Edin- borgarháskóla auk þess sem hann sinnir stundakennslu við Háskóla Íslands og er sjálfstætt starfandi fræðimaður við Reykjavík- urakademíuna. Kristinn lauk einnig meistara- námi frá Edinborgarháskóla en lokaverkefni hans fjallaði um sögusagnir meðal leigubíl- stjóra þar í borg. „Mastersrannsóknin mín fjallaði sérstaklega um það hvernig hverdags- legar frásagnir okkar gefa okkur atbeina til að móta bæði ímynd okkar og umhverfi – það er, við gefum sjálfum okkur og umhverfi okkar merkingu með frásögnum. Þjóðernisímynd er að vissu leyti mótuð sem sama hætti. Þjóðernisímyndir Skota geta verið nokkuð sérstakar og um margt flóknar. Þeir geta verið bæði breskir og skoskir en hafa ekki í þeim skilningi þjóð- ríki og ég vildi skoða það. Sögur skosku leigubílstjóranna eru af mörgum toga enda fjölbreyttur hópur en þá má skipta þeim í þær sögur sem þeir segja farþegum, og þá ekki síst erlendum ferðamönnum, og sögur sem þeir segja sín á milli. Niðurstaðan er sú að þessir einstaklingar eru mjög skapandi í ímyndarmótun sinni, sem hangir saman það við hvernig þeir móta umhverfi sitt og standa í hverdagslegri valdabaráttu.“ Í doktorsrannsókn sinni beinir Kristinn sjónum að nútíma framsetningu á Íslending- um. „Þar mætast kvikmyndun og vettvangs- rannsóknir á því hvernig Íslendingar tileinka sér framandi ímyndir af afskekktri náttúru og meintri norðlægri sérvisku og færa sér í nyt með ýmsum hætti.“ Rannsóknin er hluti af þverfaglega verkefninu „Ísland og ímyndir norðursins“. FRÆÐIMAÐURINN: KRISTINN SCHRAM ÞJÓÐFRÆÐINGUR Skyggnst í sögusarp skoskra leigubílstjóra 2000 2001 2002 2003 2004 2005 2006 2007 HEIMILD: HAGSTOFA ÍSLANDS 1.039 1.731 1.369
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.