Fréttablaðið - 02.10.2008, Side 17

Fréttablaðið - 02.10.2008, Side 17
FIMMTUDAGUR 2. október 2008 17 Siðareglur auglýsinga og línan þunna milli þess að vekja athygli og móðga er helsta þema Fíton-blaðsins, sem kemur út á morgun. Fréttablaðið tók þrjá af að- standendum ritsins tali. „Hugmyndin að þessu þema blaðs- ins fæddist í sumar. Í kjölfar aug- lýsingaherferðarinnar „Skítt með kerfið“ sem við unnum fyrir Voda- fone, urðum við varir við mikla umræðu um auglýsingar og eðli þeirra í samfélaginu. Fjöldinn allur af áhugaverðum spurningum kom upp sem við veltum fyrir okkur í blaðinu. Hversu langt má ganga? Er í lagi að hneyksla fólk? Hvar liggja mörkin?“ segir Bragi Valdi- mar Skúlason, starfsmaður auglýs- ingastofunnar Fíton og einn aðstandenda Fíton-blaðsins sem kemur út á morgun, sjöunda árið í röð. Ragnar Gunnarsson, fram- kvæmdastjóri Fíton, segir „Skítt með kerfið“-herferðina eina þá best heppnuðu sem stofan hafi unnið að. „Í herferðinni leituðum við í smiðju pönksins og sýndum hvernig ver- öldin myndi mögulega líta út ef allir tækju sér lífsspeki pönkar- anna til fyrirmyndar og gæfu skít í fyrirfram mótaðar venjur og siði,“ segir Ragnar. „Margir móðguðust, en það merkilega var að það voru einna helst pönkarar, núverandi og fyrrverandi, sem tóku þessu illa.“ Örn Úlfar Sævarsson, starfsmaður Fíton, tekur í sama streng. „Margir líta á pönkið sem heilagan hlut, sem harðbannað sé að nota til að selja eitt né neitt. Það er áhugavert í ljósi þess að þeir sem komu pönkinu á koppinn á sínum tíma voru margir hverjir kaupmenn og kapítalistar sjálfir,“ segir Örn Úlfar. „Ég hélt að ekki væri fræðilega mögulegt að móðga pönkara, en annað hefur komið í ljós,“ bætir Bragi við. Aðstandendur Fítonblaðsins höfðu samband við marga aðila úr hinum ýmsu þjóðfélagsstéttum og inntu þá eftir áliti sínu á auglýsing- um og hlutverki þeirra. Meðal ann- ars er að finna í blaðinu yfirlits- grein yfir auglýsingar sem vakið hafa athygli, og jafnvel farið fyrir brjóstið á Íslendingum í gegnum tíðina. „Það er mjög fróðlegt að sjá hvernig mörkin hafa færst til í gegnum árin,“ segir Bragi. „Margir muna til dæmis eftir umdeildum alnæmis- og smokkaauglýsingum sem settu allt á annan endann á sínum tíma. Líklega yrði bara bros- að að þessum auglýsingum í dag.“ Spurður um helstu niðurstöður umfjöllunar blaðsins segir Ragnar að auglýsingastofur megi gjarnan tileinka sér meiri ævintýra- mennsku. „Persónulega finnst mér að menn gangi ekki nógu langt í 95 prósentum tilfella. Ég held að stað- reyndin sé sú að djarfar hugmynd- ir og áherslur skili mun betri árangri en miðjumoð og leiðindi.“ „Auglýsingar eru skilgetin afkvæmi samfélagsins,“ bætir Örn Úlfar við. „Þær bestu hreyfa við fólki á ein- hvern hátt.“ Fíton-blaðinu er dreift frítt til fyrirtækja, en einnig er hægt að nálgast eintak á skrifstofu Fíton. kjartan@frettabladid.is Pönkarar móðgast eins og aðrir SIÐAREGLURNAR BROTNAR Hvernig auglýsingar yrðu til ef Samband íslenskra auglýsendastofa (SÍA) færi í herferð til að hvetja fólk til að fara eftir siðareglum samtakanna? Hönnuðir hjá Fíton fengu að spreyta sig á þessu verkefni með því skilyrði að siðaregl- urnar sjálfar væru brotnar í leiðinni. Afraksturinn gefur að líta í Fítonblaðinu. VIÐBURÐUR Fíton-blaðið er unnið í samvinnu allra starfsmanna stofunnar og segja þeir Ragnar, Bragi og Örn Úlfar mikla stemningu myndast í kringum útgáfu blaðsins ár hvert. FRÉTTABLAÐIÐ/ARNÞÓR

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.