Morgunblaðið - 07.06.2006, Page 30
30 MIÐVIKUDAGUR 7. JÚNÍ 2006 MORGUNBLAÐIÐ
UMRÆÐAN
Á DÖGUNUM þegar ég undirbjó
að fylgja úr hlaði árlegum lista
Sameinuðu þjóðanna yfir tíu al-
þjóðleg fréttamál sem ættu skilið
meiri fjölmiðlaathygli barst mér til
eyrna að ákveðið hefði verið að
nokkrir þættir af Bráðavaktinni
yrðu teknir upp í búð-
um fyrir flóttamenn í
Darfur-héraði. Þetta
eru góðar fréttir. Það
er varla hægt að
hugsa sér betri aðferð
til þess að færa voða-
verkin í Darfur heim
til fólks sem lifir við
allt annan raunveru-
leika en þann sem
blasir við í Súdan.
Ef ætlun framleið-
endanna var að veita
sjónvarpsáhorfendum
innsýn í þjáningar og
ofbeldisverk með það
fyrir augum að þeir
krefðust þess að
stjórnvöld gripu inn í,
þá var það göfug fyr-
irætlun. Og enn mik-
ilvægari fyrir þær sak-
ir að samanlagt
fjölluðu þrjár helstu
sjónvarpsfréttastofur
Bandaríkjanna um
þessi hræðilegu átök í
innan við tíu mínútur á
fyrstu fjórum mán-
uðum ársins 2006. Okk-
ur skilst að sjónvarps-
umfjöllunin í öðrum
heimshlutum hafi ekki
verið mikið meiri.
Í augum fjölmiðla
gildir ekki einu hvar í
heiminum neyðarástand brýst út og
þar af leiðandi ekki í augum heims-
ins heldur. Hvað annað getur út-
skýrt annars vegar gríðarlegt ör-
læti þegar flóðaaldan reið yfir
Indlandshaf um hátíðarnar 2004 og
hins vegar tómlæti heimsins þegar
Silkileiðarborgin Bam í Íran var
lögð í rúst í jarðskjálftum ári áður?
Árið 2004 höfðum ég og starfs-
félagar mínir þungar áhyggjur af
því að mikil umfjöllun um Íraks-
stríðið hefði rutt öðrum brýnum
fréttamálum burt af síðum blað-
anna og af sjónvarpsskjánum.
Fyrsta skref okkar var að taka
saman lista yfir þær fréttir sem
ekki væru sagðar. Þannig varð listi
Sameinuðu þjóðanna yfir „Tíu frétt-
ir sem heimurinn ætti að heyra“ til.
Sumir óttuðust að fjölmiðlar
tækju þennan lista óstinnt upp en
það var auðvitað ekki ætlun okkar
að vanda um fyrir þeim. Okkur
langaði að hreyfa þannig við venju-
legu fólki að það sæi sig knúið til
að krefjast þess af leiðtogum sínum
að þeir gripu inn í til
að hjálpa þeim sem
hefðu sigrast á
ómældum erfiðleikum,
aðstoða þá sem þyrftu
sárlega á sameig-
inlegri hjálp okkar að
halda til að komast
upp úr örbirgð og ör-
væntingu og beina
kastljósinu að þeim
eiga skilda athygli fyr-
ir árangur sinn. Með
þetta í huga ákváðum
við að útvega blaða-
mönnum og rit-
stjórum lista yfir mál
sem væru bæði frétt-
næm og ættu skilið
athygli, í þeirri von að
þessi mál sem varða
líf og dauða kæmust í
kastljósið.
Nú tveimur árum
síðar eru mörg af
þessum fréttamálum
enn til umfjöllunar
bæði hjá fjölmiðlum
og bloggurum. En
jafnvel þótt listarnir
okkar hafi skilað ár-
angri er vandamálið
óleyst: Langflestir
fjölmiðlar einbeita sér
að örfáum alþjóð-
legum fréttamálum á
sama tíma og öðrum
jafnmikilvægum fréttamálum, sem
eiga fullt eins skilið athygli okkar
allra, er lítið sem ekkert sinnt eða
þau skoðuð út frá mjög þröngu
sjónarhorni.
Mörg af þeim fréttamálum sem
eru á listanum 2006 sem var kynnt-
ur 15. maí eru frá stöðum sem aldr-
ei heyrist um í morgunfréttunum.
Þær eru oft um hluta af fréttum
sem sagðar eru sem hafa af ein-
hverjum ástæðum fallið á milli
skips og bryggju í frásögnum.
Þegar kastljósi heimsins er beint
að réttarhöldum yfir Charles Tay-
lor, fyrrverandi einræðisherra Líb-
eríu, minnum við líka á að nýkjör-
inn leiðtogi landsins, Ellen
Johnston-Sirleaf, er fyrsti kven-
forseti Afríku og við segjum líka:
Gleymið ekki baráttu þjóðarinnar
við að byggja upp varanlegan frið.
Og þegar fréttir eru sagðar af
átökum almennings og konungs-
veldisins í Nepal væri kannski ekki
úr vegi að segja frá átökunum við
Maóista og þeim skaða sem heil
kynslóð barna hefur orðið fyrir.
Og þegar sagt er frá átökum og
ofbeldi í Kongó væri heldur ekki úr
vegi að lesendur og áhorfendur
fengju líka að fræðast um fyrstu
skref landsins til að halda fjöl-
flokkakosningar.
Markmið okkar er að útvega
blaðamönnum tímabærar og áreið-
anlegar upplýsingar um þessi mál.
Og við gerum það því þessi mál
þurfa athygli ykkar og stuðning.
Sumir halda því fram að blaða-
menn séu aðeins sögumenn, að
raunveruleikinn sé annars staðar.
En góðar sögur geta breytt heim-
inum. Okkar hlutverk er að ögra
þeim, sem segja sögurnar sem skil-
greina heiminn, til að nota það vald
í þágu betri heims.
Á meðan þið
voruð að horfa
á annað …
Shashi Tharoor skrifar um al-
þjóðleg fréttamál sem ættu að
fá meiri athygli fjölmiðla
Shashi Tharoor
’… langflestirfjölmiðlar ein-
beita sér að örfá-
um alþjóðlegum
fréttamálum á
sama tíma og
öðrum jafnmik-
ilvægum frétta-
málum, sem eiga
fullt eins skilið
athygli okkar
allra, er lítið sem
ekkert sinnt …‘
Höfundur er aðstoðarfram-
kvæmdastjóri Sameinuðu þjóðanna á
sviði samskipta.
DAVÍÐ Ingason, markaðsstjóri
í lyfjabransanum, skrifar und-
arlega grein í Moggann síðastlið-
inn sunnudag. Það undarlegasta
við þessa grein Davíðs, þar sem
hann sendir niðurlægjandi tóninn
þeim landlækni og aðstoð-
arlandlækni á heldur hrokafullan
hátt, er tóm greinarinnar, inni-
haldsleysið. Með hálfkjánalegri
en algerlega misheppnaðri fyndni
virðist Davíð vera að reyna að
verjast þeirri gagnrýni sem ís-
lenski lyfjabransinn hefur fengið
á sig undanfarið vegna verðlags á
lyfjum hér á landi. Ekkert bita-
stætt er að finna í þessari varn-
argrein markaðsstjórans. Ekkert
er þar fjallað efnislega um gagn-
rýni „landlæknanna“ á lyfja-
bransann eða forsendur hins háa
lyfjaverðs hér á landi. Ekkert er í
greininni minnst á sívaxandi trún-
aðarbrest milli lyfjabransans og
íslenskra lækna – hvað þá að gerð
sé tilraun til að skilgreina brest-
inn. Nei. Þess í stað er markaðs-
stjórinn með óskiljanlegt skítkast
í ýmsar áttir og fá frændur okkar
Danir sinn skammt af því.
Hið efnislega tóm gerir þessa
misheppnuðu grein marklausa.
Davíð Ingason markaðsstjóri hef-
ur þarna afhjúpað slæma stöðu
lyfjabransans á Íslandi og gert
hana ívið verri. Þessi grein Davíðs
finnst mér vera kórvilla í mark-
aðsstjórnun svona yfirleitt og
styrkir þá skoðun mína – og hrað-
vaxandi fjölda kollega – að öll
samskipti íslenskra lækna og
lyfjabransans þurfi að end-
urskipuleggja frá grunni.
Gunnar Ingi Gunnarsson
Furðuskrif
markaðsstjóra
Höfundur er læknir.
The Standard Life
Assurance Company
30 Lothian Road
Edinburgh, EH1 2DH
Það tilkynnist hér með að þann 12. apríl 2006
var beiðni lögð fyrir skoska dómstóla (nánar til-
tekið „the Court of Session“ – hér eftir „dóm-
stóllinn“) af Standard Life vátryggingafélaginu,
sem stofnað var með lögum um Standard Life
tryggingafélagið (e. „the Standard Life Assur-
ance Company Act“) árið 1991 og er með skráð
lögheimili í Standard Life House, 30 Lothian Ro-
ad, Edinburgh EH1 2DH (hér eftir „fyrirtækið“)
þar sem meðal annars var sótt um skipun frá
dóminum í samræmi við VII hluta laga um fjár-
málaþjónustu og markaði frá árinu 2000 (e.
Financial Services and Markets Act 2000) (hér
eftir „lögin“) þar sem fallist væri á áætlun (hér
eftir „áætlunin“) sem fæli í sér að viðskipti fyrir-
tækisins (að meðtöldum viðskiptum sem ætlað
er að gildi yfir lengri tíma) skuli vera flutt til
SLLC Limited (sem skráð er í Skotlandi með
númerinu SC2868333). Áætlað er að nafni þess
félags verði breytt í Standard Life Assurance
Limited um það leyti sem flutningur viðskiptana
á sér stað. Nýja fyrirtækið er stofnað í samræmi
við bresk hlutafélagalög (e. the Company’s Act)
og hefur lögheimili sitt í Standard Life House, 30
Lothian Road, Edinburgh EH1 2DH.
Ef leyfi til tilfærslu verður á einhvern hátt skilyrt
af dóminum mun tilkynning um það vera birt.
Þessi tilkynning er gerð í samræmi við 2. mgr.
86. gr. laga um vátryggingastarfsemi nr.
60/1994.
Tilkynning um millifærsluna hefur áður birst í
lögbirtingablaðinu 2. mars 2006.
SVÞ – Samtök verslunar og
þjónustu hafa á und-
anförnum árum bent
á fjölmörg atriði sem
brýnt er að lagfæra
og varða skattlagn-
ingu á neytendur og
fyrirtæki. Á nýaf-
stöðnum aðalfundi
SÞV voru kynntar 29
tillögur um hvernig
megi styðja og
styrkja þekkingar- og
þjónustugreinarnar
sem nú eru í örum
vexti.
Meðal þess sem
samtökin leggja til er að ríkisfyr-
irtæki og -stofnanir fái end-
urgreiddan virðisaukaskatt af að-
keyptri þjónustu. Einhverjum
kann að finnast það skjóta skökku
við að samtök á borð við SVÞ séu
að eyða kröftum sínum í að berj-
ast fyrir lækkun skatta á opinber
fyrirtæki en hér er tilefnið hins
vegar ærið. Reynslan sýnir að
hátt skattþrep virðisaukaskatts
veldur því að ríkisfyrirtæki veigra
sér við að kaupa þjónustu af
einkafyrirtækjum og ráða því
frekar til sín starfsmenn til að
annast þessa þjónustu. Dæmi um
þetta blasa við í tölvu-
þjónustu, örygg-
isgæslu og ræst-
ingum. Með þessu
stundar ríkið óeðli-
lega samkeppni við
einkarekin
þjónustufyrirtæki.
Þegar for-
stöðumenn ríkisfyr-
irtækja bera kostnað
við aðkeypta þjónustu
frá einkafyrirtækjum
saman við hvað það
myndi kosta þá að
reka sjálfir sömu
þjónustu getur virðisaukaskattur
ráðið úrslitum um að niðurstaðan
verður að ráða nýjan ríkisstarfs-
mann í stað þess að fela einkafyr-
irtæki viðkomandi verkefni. Þegar
haft er í huga að ríkið fær einnig í
sinn vasa virðisaukaskattinn af
þjónustu einkafyrirtækjanna verð-
ur enn augljósara að hér er um
óeðlilega mismunun að ræða sem
beinlínis stuðlar að ríkisvæðingu
þjónustuverkefna. Stjórn SVÞ tel-
ur að það felist mikil hagkvæmni í
að ríkið kaupi þjónustu þar sem
hún er best og hagkvæmust
hverju sinni, frekar en að annast
hana sjálft í samkeppnislausu um-
hverfi
Afnám vörugjalds og einföld-
un á virðisaukaskatti
SVÞ hafa um langt skeið beitt
sér fyrir að hætt verði að leggja
vörugjald á matvöru en talið er að
það gæti leitt til um tveggja pró-
senta lækkunar á matarverði. Það
er sérstakt ánægjuefni að und-
anfarið hafa þrír ráðherrar í rík-
isstjórninni, forsætisráðherra, við-
skiptaráðherra og
fjármálaráðherra, lýst áhuga á að
fella þetta gjald niður. Óskandi er
að íslenskir neytendur þurfi ekki
að bíða allt of lengi eftir því að
þessu þarfa máli verði hrint í
framkvæmd.
Í stefnuyfirlýsingu ríkisstjórn-
arinnar var því heitið að virð-
isaukaskattskerfið skyldi tekið til
endurskoðunar „með það í huga að
bæta kjör almennings“. Þar sem
nú er langt liðið á kjörtímabilið
hlýtur að fara að styttast í að
virðisaukaskatturinn verði lækk-
aður. Ýmsar hugmyndir hafa kom-
ið fram um hvernig beri að standa
að því. SVÞ hafa ásamt Samtökum
atvinnulífsins og Samtökum iðn-
aðarins hvatt til þess að öll mat-
væli verði sett í sama þrep virð-
isaukaskatts, sem yrði 12%, í stað
þess að nú er virðisaukaskattur af
matvöru í tveimur þrepum 24,5%
eða 14%. Þar með yrðu alvarlegir
agnúar sniðnir af skattkerfinu og
það fært nær því sem tíðkast hjá
nágrannaþjóðum okkar. Brýnt er
að stjórnvöld efni fyrirheit sín um
lækkun virðisaukaskattsins, það er
raunhæfasta kjarabótin.
Virðisaukaskattur af
þjónustu opinberra aðila
verði endurgreiddur
Guðmundur Arason fjallar um
loforð ríkisstjórnarinnar í
málefnasamningi hennar ’Í stefnuyfirlýsingu ríkisstjórnarinnar var
því heitið að virðisauka-
skattskerfið skyldi tekið
til endurskoðunar „með
það í huga að bæta kjör
almennings“.‘
Guðmundur Arason
Höfundur er framkvæmdastjóri
Securitas hf. og stjórnarmaður SVÞ
– Samtaka verslunar og þjónustu.
Fáðu fréttirnar
sendar í símann þinn