Morgunblaðið - 09.02.2007, Síða 21

Morgunblaðið - 09.02.2007, Síða 21
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 9. FEBRÚAR 2007 21 fyrir sælkera á öllum aldri... Meðal efnis er: •Umfjöllun um veitingastaðina sem taka þátt í Food & Fun •Gómsætar uppskriftir úr íslensku hráefni •Sælkerauppskriftir frá meistarakokkum •Umfjöllun um erlendu kokkana sem verða á Food & Fun Auglýsendur! Pantið fyrir kl. 16 mánudaginn 12. febrúar. Allar nánari upplýsingar veitir Katrín Theódórsdóttir í síma 569 1105 eða kata@mbl.is Morgunblaðið gefur út sérblað laugardaginn 17. febrúar 2007 tileinkað Food & Fun hátíðinni sem fer fram í sjötta skiptið dagana 21. - 25. febrúar.ÍTALSK-ameríska tónskáldið Gi- ancarlo Menotti er látið í Banda- ríkjunum, 95 ára að aldri. Menotti er best þekktur fyrir óperur sínar, en nokkrar þeirra hafa verið flutt- ar hér á landi. Menotti er höfundur fyrstu óperunnar sem sérstaklega var samin fyrir sjónvarp. Það var Amal og næturgestirnir, en íslensk gerð hennar var sýnd hér í árdaga Ríkissjónvarpsins, með þeim Svölu Nieslen og Ólafi Flosasyni í aðal- hlutverkum. Þá höfðu óperur Me- nottis, Miðillinn og Síminn, þegar verið sýndar í Þjóðleikhúsinu, og þær voru sýndar í Íslensku óp- erunni í desember 1983. Menotti fæddist við Lugano- vatnið á Ítalíu. Þrettán ára var hann sendur í konservatoríið í Míl- anó vegna hæfileika sinna í tónlist, og fjórum árum síðar til Banda- ríkjanna, en þar nam hann við Curtis-tónlistarskólann í Fíladelfíu, sama skóla og Sigrún Eðvaldsdótt- ir fiðluleikari var við áratugum síð- ar. Samband við Samuel Barber Í Curtis kynntist Menotti Samu- el Barber, sem átti eftir að verða eitt mesta tónskáld Bandaríkja- manna á síðustu öld. Þeir voru í senn ástmenn og samstarfsmenn og hefur sambandi þeirra vestan- hafs verið líkt við það sem tón- skáldið Benjamin Britten og söngvarinn Peter Pears áttu á Englandi. Menotti samdi libretto fyrir tvær óperur Barbers og var jafnframt ábyrgur fyrir uppsetn- ingu óperu Barbers, Vanessu, sem sett var upp í Metropolitan-óper- unni 1985 með þvílíku lofi gagnrýn- enda að Barber hreppti Pulitzer- verðlaunin fyrir. Menotti hafði sjálfur hreppt Pulitzer-verðlaunin fyrir óperu sína Konsúlinn, sem frumsýnd var í Metropolitan-óp- erunni 1950. Tónskáldin tvö bjuggu saman í 30 ár í uppsveitum New York, veittu hvort öðru innblástur og hvatningu og störfuðu saman að tónlistinni, þótt persónulegur stíll og verk þeirra séu afar ólík. Leiðir þeirra skildi og Menotti bjó sér annað heimili í Skotlandi. Menotti stofnaði tónlistarhátíð- ina Tvo heima í Spoleto á Ítalíu ár- ið 1958 og systurhátíð hennar í Charleston í Suður-Karólínu árið 1977. Þriðju tónlistarhátíðina stofnaði hann árið 1986 í Melbo- urne í Ástralíu, en hún varð fyr- irrennari Alþjóðlegu listahátíðar- innar þar í borg. Hátíðir Menottis hafa átt vinsældum að fagna og þótt vel heppnaðar. Menotti var í mörgum skilningi maður tækninnar og nýrra tíma, og sóttist eftir að miðla tónlist sinni á vegu sem ekki hafði tíðkast áður. Þó var tónlist hans alla tíð melódísk og tónal og í óperum sín- um leyfði hann söngröddum að njóta sín á hefðbundinn hátt og í náttúrulegum söngstíl. Menotti átti alla tíð auðvelt með að höfða til al- mennings í verkum sínum, og naut því alla tíð lýðhylli. Höfðaði til almennings Giancarlo Menotti Tónlist | Höfundur fyrstu sjónvarpsóperunnnar er látinn ÞAÐ er ekki hægt að segja annað en að tímasetning Suðsuðvestur á sýningu þeirra Hye Joung Park og Karls Ómarssonar sé góð en Hye vakti athygli nú á dögunum þegar hún fékk verðskuldaða út- hlutun úr listasjóði Dungals. Innsetning Hye og Karls í Reykjanesbæ er nokkuð sérstök upplifun. Listamenn hafa nú svo lengi unnið með alls kyns efnivið og innsetningar úr hvers kyns hráefni og myndefni orðnar svo al- gengar að fátt kemur á óvart. Sú er þó raunin þegar komið er inn í sýningarrýmið hér. Það sem kem- ur á óvart og stjórnar hreyfingum áhorfandans í rýminu auk þess að vekja með honum margvíslegar hugrenningar er þó nær ósýnilegt. Öllu sýnilegri er mjúkur, svífandi skúlptúr í lofti, sexhyrndar ein- ingar sem minna á húðfrumur eða hólf í býflugnabúi. Tveir fíkusar standa á miðju gólfi og út frá þeim eru festir borðar í veggina með áletrað: Hvar er þessi staður? Hvernig kemst maður þangað? Í innra herbergi er síðan önd- unarvél og hljóð frá henni þrengir sér inn á alla hluta sýningarinnar. Sá nær ósýnilegi þáttur sem er um leið sterkasti og áhrifamesti þáttur sýningarinnar sam- anstendur af mannshárum. Sam- anhnýtt í langa þræði hanga þau niður úr skúlptúrnum í loftinu og ósjálfrátt forðast maður að flækja sig í þau. Teikning háranna í rým- inu er fíngerð og svífandi en um leið er nærvera þeirra óþægileg. Ég hrökk við og greip andann á lofti þegar ég næstum flækti mig í hárin þegar inn var komið og síð- an fór ég með veggjum eins og áhorfendur gerðu einnig á opnun. Þetta var nokkuð sérstök upplifun og kom á óvart hversu sterk áhrif hún hefur. Hér og afklippt hár hefur birst í myndlistinni í mörgum myndum. Oftast birtist hárið þó á lifandi fyrirsætum, í flóknum hár- greiðslum fimmtándu aldar mynd- efna eða sítt og mikið hár fyr- irsætna þeirra Tizian, Renoir, Degas og svo má áfram telja. Frumstæð list notar oft afskorið hár á grímur og hefur það þá ákveðinn kraft osfrv. Hár er svo margþættur efniviður að tæpast verður fjallað um það í stuttu máli. Hér á landi hefur ma. Sól- veig Aðalsteinsdóttir myndlist- arkona sýnt afklippt hár barna sinna sem hún ekki tímdi að henda og Hrafnhildur Arnardóttir hefur notað hár í verk sín. Í öllum tilfellum kemur upp spenna vegna samspils lífs og dauða, framrásar tímans. Hjá Hye er það þó af- mörkun háranna á rýminu sem er sterkasti þátturinn og um leið þær spurningar sem þessi sterka af- mörkun vekur. Titill innsetningarinnar Hún réttir sig upp á ská gefur til kynna frásögn og stærri heim en þann sem áhorfandinn sér. Húð- frumulíkingarnar í loftinu sýna brengluð stærðarhlutföll og önd- unarvélin skapar nálægð ímynd- aðrar lífveru sem andar með hjálp hennar. Spurningin um staðinn kemur síðan með enn aðra vídd inn í rýmið en tennurnar sem not- aðar eru til að festa áletraða borð- ana í veggina undirstrika þann óhugnað sem hárin gefa í skyn. Hvaða stað er hér átt við? Því er ekki svarað og spurningin er áhugaverðari en hugsanleg svör. Kannski er verið að velta fyrir sér listinni sem stað í sjálfu sér, eða rými áhorfandans, ef til vill því hvernig og hvar listin og áhorf- andinn mætast. Innsetning þeirra Hye og Karls er unnin í anda samtímalistar sem nýtir sér hvers kyns efnivið og tækni til að skapa innsetningu sem höfðar sterkt til áhorfandans. Saman koma lífrænir, tæknilegir og listrænir þættir og skapa nýja heild sem aðeins getur átt sér stað innan myndlistarinnar. Umfram allt tekst þeim þó að skapa óræð- an stað þar sem áhorfandanum er rykkt úr viðjum vanans og lögmál listarinnar ráða ríkjum. Listin er óræður staður MYNDLIST Suðsuðvestur, Reykjanesbæ Til 25. febrúar. Opið fös. 16-18 og lau. og sun. frá kl. 14-17. Aðgangur ókeypis. Hún réttir sig upp á ská Hye Joung Park og Karl Ómarsson Ragna Sigurðardóttir Frumur Öllu sýnilegri er mjúkur, svífandi skúlptúr í lofti, sex hyrndar einingar sem minna á huðfrumur [..]. ÞAU leiðu mistök urðu við vinnslu blaðsins í gær að röng mynd var birt með dómi Rögnu Sigurð- ardóttur um sýningu Bjarkar Vig- gósdóttur í Gallerí i8. Hér til hliðar getur að líta rétta mynd frá sýn- ingunni. Beðist er velvirðingar á mistökunum. Röng mynd með dómi Morgunblaðið/Sverrir LEIÐRÉTT

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.