Morgunblaðið - 03.06.2008, Side 8

Morgunblaðið - 03.06.2008, Side 8
$    % %   '&& ( )*& +,*,  -.    ## ## # # # ##!##### // // //! // //#  ! "#$$ ## # ## # FRÉTTASKÝRING Eftir Guðna Einarsson gudni@mbl.is KOLEFNISSKATTUR verður lagð- ur á bensín og dísilolíu verði farið að tillögum starfshóps fjármála- ráðherra, sem kynntar voru í gær. Skatturinn yrði 5,57 kr. á lítra af bensíni og 6,45 kr. á lítra af dísilolíu, miðað við að evran kosti 120 krónur. Heildartekjur ríkissjóðs af skatt- heimtu eldsneytis og ökutækja eiga að verða því sem næst óbreyttar. Gjöld á bíla sem losa lítið CO2 munu lækka en hækka á þá sem losa mikið. Sé tekið mið af sölu á bensíni og dísilolíu á þessu ári myndi kolefn- isskatturinn skila 2,1 milljarði í rík- issjóð. Hann tekur mið af markaðs- verði á losun á tonni af koltvísýringi (CO2). Eldsneyti á flugvélar og skip á að vera undanþegið kolefnisskatti. Þá er lagt til að í stað vörugjalds á bíla komi losunargjald sem miðast við skráða losun CO2 á ekinn kílómetra. Áætlað er að tekjur ríkissjóðs af vörugjaldi minnki um 1,2 milljarða og að lækkunin skili sér öll til neytenda. Einnig er lagt til að bifreiðagjald verði miðað við CO2-losun í stað þyngdar bíls. Tekjutap ríkissjóðs af lækkuðu bifreiðagjaldi þeirra bíla sem fyrir eru í flotanum er áætlað rúmlega 500 milljónir á ári. Hægt er að skoða CO2-losun einstakra bílteg- unda á vefnum www.orkusetur.is. Fólksbílar hér menga meira Starfshópurinn var skipaður 25. maí 2007 og falið að gera tillögur að heildarstefnu um skattlagningu öku- tækja og eldsneytis. Haft skyldi að leiðarljósi að hvetja til notkunar vist- vænna ökutækja, orkusparnaðar, minnkunar á losun gróðurhúsa- lofttegunda frá samgöngum og auk- innar notkunar innlendra orkugjafa. Einnig að fjármagna uppbyggingu og viðhald vegakerfisins og almennt að afla tekna í ríkissjóð. Í skýrslunni segir m.a. að fólks- bílar á Íslandi losi að meðaltali meira af CO2 en í nokkru landi Evrópusam- bandsins (ESB). Þrátt fyrir að með- altalslosunin hér hafi minnkað á síð- ustu árum hefur heildarlosun aukist. „Að óbreyttu er Ísland langt frá að geta uppfyllt þau langtímamarkmið sem sett hafa verið um losun gróð- urhúsalofttegunda frá samgöngum. Ljóst er því að taka ber núverandi ástand og hina neikvæðu stöðu Ís- lands í þessum efnum mjög alvar- lega,“ segir í skýrslu hópsins. Hann telur að grípa þurfi til ráðstafana sem dragi úr eða hægi á aukningu útblást- urs frá samgöngum. Þeim mark- miðum sé best náð með því að tengja skattlagningu á bíla við losun CO2. Eftir að taka ákvörðun Árni M. Mathiesen fjármálaráð- herra sagði á kynningarfundi í gær að skýrslan hefði verið kynnt í rík- isstjórn síðastliðinn föstudag en ekki verið rædd efnislega. Ríkisstjórnin hefur því ekki tekið afstöðu til til- lagna starfshópsins. Árni kvaðst gera ráð fyrir að það tæki sumarið að fara yfir tillögurnar. Hann minnti á að tvær aðrar nefndir væru að skoða skyld mál, þ.e. almennings- samgöngur og flutningsjöfnun á landsbyggðinni. Taldi Árni að nið- urstöður þeirra myndu hafa áhrif á afstöðu til niðurstaðna skýrslunnar sem kynnt var í gær. Árni vonar að hægt verði að leggja fram frumvörp um þessi mál í haust og afgreiða þau fyrir áramót. Sagt var á fundinum að Þórunn Sveinbjarnardóttir umhverf- isráðherra fagnaði tillögunum. Ísland ekki sambærilegt Runólfur Ólafsson, fram- kvæmdastjóri Félags íslenskra bif- reiðaeigenda (FÍB), benti á að þegar Ísland væri borið saman við Evr- ópulönd yrði að hafa í huga að al- menningssamgöngur væru ekki jafn- miklar hér og víða þar. Einkabíllinn væri algengasta samgöngutækið hér á landi og bifreiðaeign hlutfallslega meiri en í nágrannalöndum. Þá væri landið dreifbýlt og vegakerfið víða frumstætt. Það ýtti undir öðruvísi bif- reiðaeign en víða annars staðar. Kerfisbreytingin gæti komið ýms- um í koll, að mati Runólfs. Hann nefndi t.d. fjölskyldu sem meðvitað hefði keypt vistvænt ökutæki, t.d. lít- inn dísilbíl sem losaði undir 120 g/km af CO2. Bíllinn hefði borið 30% vöru- gjald í núverandi kerfi en 5% vöru- gjald samkvæmt nýju kerfi. Engu að síður kæmi kolefnisskattur á elds- neytið. Þar með væri fjárhagsleg umbun af bílakaupunum farin. Gjörbreytt skattheimta af bílum  Gangi tillögur starfshóps fjármálaráðherra eftir munu gjöld á eldsneyti og bíla taka mið af losun gróð- urhúsalofttegunda  Það á að hvetja til aukinnar notkunar vistvænna ökutækja og minni losunar Morgunblaðið/Kristinn Umferð Markmið tilllagnanna er að fjölga vistvænum bílum. 8 ÞRIÐJUDAGUR 3. JÚNÍ 2008 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR FRÉTTASKÝRING Eftir Sigrúnu Ásmundsdóttur sia@mbl.is EKKI er skylda að hafa gasskynjara þar sem gas er notað, t.d. í húsbílum, fellihýsum og sumarbústöðum. Ólafur R. Magnússon, deildarstjóri á for- varnasviði hjá Slökkviliði höfuðborg- arsvæðisins, segir gasskynjarann þó jafnáríðandi og reykskynjara. „Þar sem fólk notar gas tel ég áríðandi að gasskynjari sé settur upp áður en farið er að nota gas.“ Hann segir jafnframt að lykilatriði sé að hafa gas- kúta á vel loftræstum stað, helst utan- dyra. Nokkuð algengt er að fólk sé með gasskynjara, en betur má ef duga skal. Í flestum fellihýsum og húsbíl- um, sem fluttir eru til landsins, er slíka gasskynjara að finna en í bílum sem „smíðaðir eru heima“ þarf að koma þeim sérstaklega fyrir. Einnig er hægt að fá loka á gaskútinn sjálfan, svokallaðan segulloka, sem tengist gasskynjaranum. Þegar hann skynjar gasið lokar hann fyrir útstreymið frá kútnum. Gasskynjarar kosta frá 8.000 til 12.000 kr. Ekki krafa um gasskynjara Gasskynjarar eru settir upp niðri við gólf af því að gas er þyngra en andrúmsloft og leitar því niður. Gas- skynjarar skynja ef gasleki verður á líkan hátt og reykskynjarar skynja reyk og frá þeim heyrist væl ef vart verður slíks leka. Þeir eru til 12 volta í bíla og báta og 220 volta fyrir heimili og veitingahús. Í reglugerð um út- búnað húsbíla segir m.a.: „Einnig er gott [leturbreyting Mbl.] að hafa gas- skynjara í húsbílum til að skynja gas- leka.“ Vinnueftirlitið hefur virkt eftirlit með markaðssetningu og sölu gas- tækja; að tækin uppfylli öll skilyrði, séu E-merkt og með rétt vottorð. Björn Karlsson, forstjóri Bruna- málastofnunar, bendir á að í lögum um brunavarnir nr. 75/2000 segi m.a. „Lögin taka ekki til eldvarna í skip- um, loftförum, almennum vinnuvél- um, bifreiðum eða öðrum vélknúnum ökutækjum.“ [Leturbreyting Mbl.] Friðrik Bragason hjá trygginga- félaginu VÍS segir að frá hendi VÍS sé ekki gerð krafa um að gasskynjarar séu fyrir hendi þar sem gas er notað. „Hver og einn eigandi ber ábyrgð á sínu en við hvetjum fólk til að setja upp gasskynjara hvort sem er í sum- arbústöðum eða á heimilum,“ segir hann. Í húsvagnatryggingu er tekið til tjóns í tjaldvögnum, fellihýsum og hjólhýsum. Þar er bruni innifalinn, bæði á vögnunum sjálfum og innbúi. Jafnáríðandi og reykskynjarinn Morgunblaðið/Sverrir Hætta getur skapast Allrar varúð- ar er þörf í umgengni við gaskúta. Gasskynjarar skynja ef gasleki verður á líkan hátt og reykskynjarar skynja reyk TIL forvarna er gott að hafa í huga að þó svo að logavarar séu á eldavélum og slíku er rétt að skrúfa fyrir á kútnum sjálfum og góð regla er, þegar steikin er tilbú- in á gasgrillinu, að skrúfa fyrst fyrir gasið og slökkva svo á grill- inu. Þannig tæmist slangan frá kútnum. Gasgrill eiga ekki að vera ná- lægt brennanlegum hlutum, svo sem trérekkverki, auk þess sem þekkt er að rúður geta sprungið vegna hitans frá grillinu. Hið sama á að sjálfsögðu við um gastæki inni í húsbílum og fellihýsum. Í reglugerð um útbúnað húsbíla segir m.a.: „Gashylki, sem tekur meira en tvö kg af gasi, skal ásamt þrýstiminnkara vera staðsett utan á bílnum eða í þéttu einangruðu rými inni í honum.“ Mikilvægar forvarnir RUNÓLFUR Ólafsson, framkvæmdastjóri FÍB, telur varasamt að leggja kolefnisskatt á bílaeldsneyti þegar heimsmarkaðsverð á olíu er jafnhátt og nú. Dísilolían hafi t.d. hækkað um ríflega 40 kr. frá áramótum og ekki sé á það bætandi. Lækki verðið verði ef til vill lag til hugrenninga um kolefnisskatt. Nú sé hætt við að hann auki kostnað bíleig- enda. Kolefnisskattur bitni kannski verst á fólki í hinum dreifðari byggðum. Hins vegar megi vel endurskoða vörugjöld á bíla miðað við rúmtak véla. Þau hindri jafnvel að á markað komi vistvænir bílar. Ekki sé óeðlilegt að tengja bifreiðagjald við CO2-losun fremur en þyngd bíla. Ólafur Darri Andrason, deildarstjóri hagdeildar ASÍ, sagði ASÍ ekki enn hafa tekið afstöðu til nýkynntra hugmynda starfshóps fjármálaráðherra. Hann minnti á að einnig væru væntanleg álit, annars vegar um almennings- samgöngur og hins vegar um flutningsjöfnun. Ólafur kvaðst gera ráð fyrir því að ASÍ myndi fara yfir þessi mál í heild sinni þegar þau liggja fyrir. Ekki aðstæður nú fyrir kolefnisskatt að mati FÍB Ólafur Darri Andrason Runólfur Ólafsson  Þegar starfshópur fjármála- ráðherra var skipaður í maí 2007 kostaði bensínlítrinn í sjálfs- afgreiðslu um 121,20 kr. og dísil- olían 121,30 kr.  Í gær var algengt verð á bensíni í sjálfsafgreiðslu hjá Skeljungi 162,40 kr. og 177,80 kr. dísilolían.  Hækkanirnar stafa helst af hækkun heimsmarkaðsverðs á liðnum mánuðum. Vörugjald á bensín og olíugjald er föst krónu- tala og ofan á allt leggst virðis- aukaskatturinn. Hann er hlutfalls- tala og hækkar því með hærra innkaupaverði. Tekjur ríkissjóðs af eldsneyti hafa því aukist.  Samkvæmt skýrslu starfshóps fjármálaráðherra er bílafloti lands- manna almennt ekki mjög um- hverfisvænn eða neyslugrannur. Því má ætla að kolefnisskatturinn muni koma við buddur margra bíl- eigenda. Þá hljóta þeir sem eiga eyðslufreka bíla að velta því fyrir sér hvaða áhrif breytingar sam- kvæmt tillögum starfshópsins muni hafa á endursöluverð bíla. Breyttar reglur snerta budduna Breytingar í helstu meginflokkum á losun gróðurhúsalofttegunda á Íslandi frá 1990 0  )  & (  123 4 $  5  67  #8 8 #8 8 #8 "#8 !#8 #8 #8 "#8 "#8 "#8 "#8 "#8 "#4!8 "#4!8 !8 !8 # ## ## #  !# ! # # ## # #  # 9 # & ' ( ) * + , - . Tillaga starfshópsins um losunargjaldstöflu

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.