Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1944, Qupperneq 8
„Suecia“, nýtt 7200 smál. farþega-dieselskip, eign
Johnson línunnar í Stokkhólmi.
Skrúfur af þessari gerð hafa marga kosti fram
yfir venjulegar fastaskrúfur. Nýtni þeirra er betri.
Sparneytni vélanna verður meiri, vegna þess að
þær geta ávallt gengið með fullum eðlilegum snún-
ingshraða, óháð ganghraða skipsins. Verði skrúfan
fyrir áfalli, svo að eitt eða fleiri blöð hennar af-
lagist, má taka hin skemmdu blöð af og lagfæra
þau eða endurnýja, án þess að hagga skrúfunni að
öðru leyti.
Gert er ráð fyrir, að ganghraði skipsins sé ná-
fyrir daglegan eldsneytisforða er uppi yfir vélarúm-
inu; er dælt til hans frá aðalhylkjunum. Hljóðdeyfar
vélanna eru uppi í reykháfnum.
Þá er gert ráð fyrir, að í vélarúminu séu nauð-
synlegustu tæki til þess að hægt sé að framkvæma
nauðsynlegar smærri viðgerðir um borð í skipinu,
svo sem lítill rennibekkur, borvél, skrúfstykki og
smáverkfæri. Er skápur fyrir smáverkfæri út við
síðuna sb-megin.
Mannaíbúðir:
Gert er ráð fyrir að allar mannaíbúðir séu á
afturskipinu.
lægt 12 mílur með báðum vélum í fullum gangi.
Ef skipið einhverra orsaka vegna hefur ekki nema
aðra vélina í gangi, ætti það að geta gengið 8 mílur,
og er þá sveigja skrúfunnar höfð eins og hæfir afli
því, sem fyrir hendi er og hraða skipsins.
Hjálparmótorarnir eru tveir í skipinu, sá stærri
er 200 hö., ástengdur við 125 kw. rafal, og er honum
sérstaklega ætlað að framleiða rafmagn til togvind-
unnar auk annarra rafmagnsþarfa.
Minni hjálparmótorinn er 60 hö., ástengdur við
38 kw. rafal; er honum ætlað að framleiða það raf-
magn, sem þarf um borð í skipinu, þegar stærri
mótorinn er ekki í gangi, en það er ávallt þegar
ekki er verið að nota togvinduna.
Eins og áður er sagt, eru tvær frystivélasam-
stæður í skipinu; er þeim komið fyrir fremst í
skipinu miðskipa ásamt eimsval þeirra. Frystivél-
arnar eru rafknúnar, eins og allar aðrar vinnuvélar
í skipinu. Afköst þeirra miðast við það, að þær geti
haldið hitastiginu í lestunum nálægt 0°.
Öll nauðsynleg tæki eru í vélarúminu, svo sem:
Dælur fyrir vatn, austur, sjó á þilfari, smurnings-
olíu, lýsi og þrýstiloft til ræsingar.
Ræsilofthylkin eru út við síðuna sitt hvoru megin
og ganga þau aftur í öxulganginn. Hæðargeymir
Aftur af stýrishúsinu er kortaklefi; er gengið úr
honum bb-megin inn í íbúð skipstjórans, sem er
skrifstofa, svefnklefi og baðklefi. Úr kortaklefanum
sb-megin er gengið inn í klefa loftskeytamanns, þar
sem loftskeytastöðin er einnig.
Niðri undir framangreindum íbúðarherbergjum er
herbergi 1. stýrimanns bb-megin að framan og her-
bergi yfirvélstjóra bb-megin að aftan. Borðsalur yf-
irmanna er þar einnig, sb-megin að framan. Er
innangengt úr gangi milli þessara herbergja upp
stiga upp í kortaklefann.
Á bátaþilfarinu fyrir aftan upphækkun vélareisn-
arinnar eru tvö íbúðarherbergi, annað fyrir 2. stýri-
mann og bátsmann, en hitt fyrir tvo netamenn.
Stigi liggur frá gangi fyrir aftan þessi herbergi
niður í gang á afturþilfari.
Úr íbúðarhlutanum undir brúnni liggur gangur
innan vélareisnarinnar, aftur eftir skipinu. Tvennar
hliðardyr eru á honum til vélarúmsins. Beint aftur
af gangi þessum er komið í þvergang með dyrum
út á þilfarið á bæði borð. Úr gangi þessum er gengið
í þvottaherbergi og sjóklæðageymslu, sem er fyrir
framan ganginn bb-megin, niður í íbúðarherbergi
undir þiljum, upp í íbúðarherbergi á bátaþilfari,
eins og áður er getið, til salernis og borðsals.
160
VlKINGUR