Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1944, Qupperneq 8

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1944, Qupperneq 8
„Suecia“, nýtt 7200 smál. farþega-dieselskip, eign Johnson línunnar í Stokkhólmi. Skrúfur af þessari gerð hafa marga kosti fram yfir venjulegar fastaskrúfur. Nýtni þeirra er betri. Sparneytni vélanna verður meiri, vegna þess að þær geta ávallt gengið með fullum eðlilegum snún- ingshraða, óháð ganghraða skipsins. Verði skrúfan fyrir áfalli, svo að eitt eða fleiri blöð hennar af- lagist, má taka hin skemmdu blöð af og lagfæra þau eða endurnýja, án þess að hagga skrúfunni að öðru leyti. Gert er ráð fyrir, að ganghraði skipsins sé ná- fyrir daglegan eldsneytisforða er uppi yfir vélarúm- inu; er dælt til hans frá aðalhylkjunum. Hljóðdeyfar vélanna eru uppi í reykháfnum. Þá er gert ráð fyrir, að í vélarúminu séu nauð- synlegustu tæki til þess að hægt sé að framkvæma nauðsynlegar smærri viðgerðir um borð í skipinu, svo sem lítill rennibekkur, borvél, skrúfstykki og smáverkfæri. Er skápur fyrir smáverkfæri út við síðuna sb-megin. Mannaíbúðir: Gert er ráð fyrir að allar mannaíbúðir séu á afturskipinu. lægt 12 mílur með báðum vélum í fullum gangi. Ef skipið einhverra orsaka vegna hefur ekki nema aðra vélina í gangi, ætti það að geta gengið 8 mílur, og er þá sveigja skrúfunnar höfð eins og hæfir afli því, sem fyrir hendi er og hraða skipsins. Hjálparmótorarnir eru tveir í skipinu, sá stærri er 200 hö., ástengdur við 125 kw. rafal, og er honum sérstaklega ætlað að framleiða rafmagn til togvind- unnar auk annarra rafmagnsþarfa. Minni hjálparmótorinn er 60 hö., ástengdur við 38 kw. rafal; er honum ætlað að framleiða það raf- magn, sem þarf um borð í skipinu, þegar stærri mótorinn er ekki í gangi, en það er ávallt þegar ekki er verið að nota togvinduna. Eins og áður er sagt, eru tvær frystivélasam- stæður í skipinu; er þeim komið fyrir fremst í skipinu miðskipa ásamt eimsval þeirra. Frystivél- arnar eru rafknúnar, eins og allar aðrar vinnuvélar í skipinu. Afköst þeirra miðast við það, að þær geti haldið hitastiginu í lestunum nálægt 0°. Öll nauðsynleg tæki eru í vélarúminu, svo sem: Dælur fyrir vatn, austur, sjó á þilfari, smurnings- olíu, lýsi og þrýstiloft til ræsingar. Ræsilofthylkin eru út við síðuna sitt hvoru megin og ganga þau aftur í öxulganginn. Hæðargeymir Aftur af stýrishúsinu er kortaklefi; er gengið úr honum bb-megin inn í íbúð skipstjórans, sem er skrifstofa, svefnklefi og baðklefi. Úr kortaklefanum sb-megin er gengið inn í klefa loftskeytamanns, þar sem loftskeytastöðin er einnig. Niðri undir framangreindum íbúðarherbergjum er herbergi 1. stýrimanns bb-megin að framan og her- bergi yfirvélstjóra bb-megin að aftan. Borðsalur yf- irmanna er þar einnig, sb-megin að framan. Er innangengt úr gangi milli þessara herbergja upp stiga upp í kortaklefann. Á bátaþilfarinu fyrir aftan upphækkun vélareisn- arinnar eru tvö íbúðarherbergi, annað fyrir 2. stýri- mann og bátsmann, en hitt fyrir tvo netamenn. Stigi liggur frá gangi fyrir aftan þessi herbergi niður í gang á afturþilfari. Úr íbúðarhlutanum undir brúnni liggur gangur innan vélareisnarinnar, aftur eftir skipinu. Tvennar hliðardyr eru á honum til vélarúmsins. Beint aftur af gangi þessum er komið í þvergang með dyrum út á þilfarið á bæði borð. Úr gangi þessum er gengið í þvottaherbergi og sjóklæðageymslu, sem er fyrir framan ganginn bb-megin, niður í íbúðarherbergi undir þiljum, upp í íbúðarherbergi á bátaþilfari, eins og áður er getið, til salernis og borðsals. 160 VlKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.