Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1946, Side 3

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1946, Side 3
Uppdrátturinn gefur hug- mynd um verkanir „Radar“. Eimskipið, sem merkt er með x er á leið til Kaupm.hafnar og notar Radar. Hringmyndin á að sýna það, sem skipið sér í viðtækinu. Krossinn í miðju hringsins táknar stað eim- skipsins og umhverfis það í vissri fjarlægð sézt strand- iengjan, vitar, baujur og skip. I raun og veru koma myndirn- ar fram á skífu viðtækisins eins og lýsandi deplar og línur, þó ekki jafn greinilega og upp- drátturinn sýnir, en með æf- ingu má lesa úr þeim lögun hlutanna í stórum dráttum. LandskronaFyr LousJ/ak Beje Middelgrun den \ Trekroner ' , , . , o o FlakforTer So/molm þannig fyrir, að á vissum stöðum eru reistar aðalstöðvar og a. m. k. tvær hjálpar- eða auka- stöðvar með hverri aðalstöð. Hvert kerfi (3 stöðvar) er nú samstillt þannig, að allar stöðv- arnar senda út merki á nákvæmlega sama augnabliki, en á mismunandi öldulengdum. önn- ur samstæða boglínanna myndast nú frá aðal- stöðinni og annarri aukastöðinni, hin samstæð- an frá aðalstöðinni og hinni aukastöðinni. Hyperbólurnar verða í þessu sambandi boglínur, sem tengja saman alla þá punkta, sem hafa sama fjarlægðarmismun frá hvorum tveim sendistöðvanna. Til leiðbeiningar er prentaður hér uppdráttur af Ermasundi, þar sem sýndar eru þrjár sendistöðvar í Englandi ásamt boglín- um, sem út frá þeim ganga. Mælar sýna stað skipsins og flugvélarinnar. Hinar tvær samstæður radíómerkja, sem stöðvarnar senda út, koma nú fram í viðtækjum skipsins (eða flugvélarinnar). Viðtækin eru tvö, annað grænt, hitt rautt. Á sjókortið eru prent- aðar hinar tvær samstæður af tölusettum bog- línum, önnur samstæðan með grænum lit, hin með rauðum. Á viðtækjunum, sem nánast líta út eins og rafmagnsmælar, eru skífur, sem sýna á hverju augnabliki, í hvaða boglínu, grænni og rauðri, skipið eða flugvélin eru stödd. Fjarlægð- unum milli hverra tveggja lína í kortinu, er á skífum viðtækisins skipt niður í hundruðustu hluta, svo að stað skipsins er hægt að finna með rnjög mikilli nákvæmni.*) „Decca“ og „Loran“-kerfin munu í framtíð- inni gjöra að veruleika aldagamla drauma 'allra þeira, sem um höfin hafa siglt frá fyrstu tíð. Með þeim verður hægt á augnabliki að finna nákvæman stað skipsins, hvar sem er á jörð- unni og á hvaða tíma dags sem er, og jafnt fyrir það, þó ský og dimmviðri feli sólina eða aðra himinhnetti sjónum manna. Skilyrðið er aðeins það, að komið verði upp „Decca“- eða „Loran“- sendistöðvum með hæfilegu millibili víðsvegar á jörðunni, en það mun nú vera í athugun og undirbúningi. Við siglingar í þoku eða á þröngum siglinga- leiðum mun „Decca“ einnig geta komið að miklum notum, t. d. þar, sem um fastar, reglu- bundnar ferðir skipa eða flugvéla er að ræðá, og stuðlað mikið að því að koma í veg fyrir árekstra. Hægt verður að sigla eftir ákveðinni boglínu að eða frá einhverjum stað, og þar sem urnferð er mikil, verður í dimmviðri, þar sem *) Sem dæmi um nákvæltmi „Decca", er saga um Lancaster-sprengjuflugvél, sem send var frá Englandi til Amsterdam í Hollandi og átti að taka mynd af á- kveðinni kirkju þar. Þess var stranglega gætt, að flug- maðurinn gæti ekki séð út úr flugvélinni, og-einit mæli- tækin, sem hann hafði til að staðákveða sig með, voru „Decca“-tæki. Þegar mælarnir sýndu að hann væri staddur yfir kirkjunni, tók hann myndina, og þegar hún var framkölluð, var kirkjan í henni miðri. VÍKINGUR 67

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.