Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1950, Qupperneq 58

Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1950, Qupperneq 58
Skipið, sem ekki getur oltið Margir hafa reynt að finna út ráð til þess að losna við velting á skipum, og hafa hínar undraverðustu tillögur og tilraunir komið fram í því efni. Það nýjasta, sem fram hefur komið í þessu, er hug- mynd, sem Ameríkumaðurinn Gar Wood, sem í heima- landi sínu er þekktur undir auknefninu „konungur hraðbátanna", hefur sett fram. 1 28 ár hefur hann unnið að því að leysa þetta verkefni, og hefur nú fundið upp nýtt skipslag, og byggt mjög hraðskreytt skip, sem hann telur að muni vera sjóstöðugasta skip í heimi. Hann heldur því einnig fram, að í framtíðinni verði ferðaskip smíðuð með þessu nýja lagi. Við fyrstu sýn virðist skip hans nánast sagt vera eins og jarðgöng á floti, sem á óskýranlegan hátt hreyfast áfram með undraverðum hraða. Wood heldur því fram, að hann hafi lagt í tilraunir þessar 6000.000 dollara, áður en hann náði þessum árangri, skip sitt nefnir hann Venturi eftir bygging- arlaginu. Þegar „Venturi" keyrir áfram með 26 mílna hraða streymir loftstraumur gegnum göngin milli skips- síðanna, og svo að segja lyftir skipinu upp á sjónum, svo að stefnið verður aðeins niðri í sjónum með ca. 15 cm. á bógunum, en 2,4 metra með skutinn og skrúf- una, en skrúfuna er hægt að hækka og lækka. í 25 ár hefur Wood verið að endurbæta þetta skipslag sitt og í fyrsta opinberlega viðtalinu um hugmynd sína hefur hann sagt frá því, að skipið hafi vei'ið reynt í hinum verstu veðrum og undir erfiðustu kringum- stæðum. „Við höfum keyrt með 26 mílna hraða, án þess að missa svo mikið sem einnar mílu ferð í það miklum sjógangi, að allt að einn þriðji hluti skipsins hefur lyfst úr sjó. Við höfum beygt með stýri í borði og full- um hraða í talsverðum öldugangi og hallinn á skipinu hefur ekki verið nema 1 og 2 gráður. Tilraunir þær, sem þegar hafa verið gerðar, virðast sýna mjög merki- legan árangur, en Wood hefur látið þess getið, að hann ætli nú að gera enn vísindalegri athuganir með þetta skip sitt, áður en hann gefur upp nákvæmar upplýs- ingar um það. Af þeim tilraunum, sem þegar hafa verið gerðar, tel- ur Wood, að 16.000 tonna skip af samskonar gerð og „Venturi" er, myndi geta flutt 4000 farþega og geta náð 38 mílna ganghraða, sem er margfalt meiri árang- ur en nokkurt verzlunarskip hefur ennþá náð, og þyrfti þó ekki meira en 120.000 ha. vélarkraft. (Til saman- burðar má geta, að Queen Mary er 80.773 tonn að stærð, hefur 200.000 ha. vélarkraft, mesti ganghraði hennar er 32 mílur og getur flutt 1995 farþega). „Venturi" var fyrst sett á flot í nóvember 1944 frá West Palm Bech í Florida, en þar hafði hún verið byggð með mestu leynd fyrir ameríska flugherinn, og var byggingartíminn sex mánuðir. Eftir að styrjöld- inni lauk, tók Wood við henni aftur, og fór fram á henni viðgerð og endurbætur á síðastliðnu ári. „Venturi" er flatbotnað, tvískrokka skip, um það bil 120 brúttó tonn hvor stærð. Lengd skipsins er 57,3 m., breiddin 12,2 m. og djúprista á fullri ferð 0,15 að fram- 194 VÍKINGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.