Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1959, Page 22

Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1959, Page 22
svipuðu magni af fiski án sýni- legra erfiðleika. Ef of lengi er togað og mikið ve'rður í vörpunni þarf að ákveða hvort gerlegt sé að ná öllu um borð eða hvo'rt ekki sé réttara að skera gat á pokann og sleppa nokkru af fiski. Þegar búast má við miklum afláhölum er áríðandi að bezta fáanlegt efni svo sem nylon sé í belglínum, höf- uðlínu og alls staðar þar sem mikið reynir á. Annar ókostur skutveiða er hverju togvírar og 'hlerar eru nærri skrúfunni. Einkum er þetta hættulegt þegar veiðarfærið festist í botni. Þeg- ar annar vírinn veit til hliðar kemur hinn undir skutinn. VANDINN AÐ KASTA. Þeir sem enga reynslu hafa af skuttogurum halda að varpan greiði sjálfkrafa úr sér þegar kastað er — að breidd skipsins milli gálganna tryggi það. Þessu er ekki þannig varið. Varpan get- ur alveg eins lokast hjá skuttog- ara eins og hliðartogara, ef hrað- inn er of lítill þega'r kastað er. Einn stærsti kostur skutaðferð- arinnar kemur í ljós ef annar togvírinn slitnar. Þá er alveg eins hægt að ná öllu inn um skut- rennuna fyri'r því. Á síðutogara er þetta erfitt og enda hættulegt. VIÐFANGSEFNI í SLÆMU VEÐRI Þegar gera þarf við veiðar- færi á siglingu milli veiðisvæða í vondu veðri stendur verk- smiðjutogari betur að vígi. Eng- in hætta eða sérstök óþægindi fylgja því, en hinn litli síðutog- ari verður að binda vörpuna með- an siglt er á miðin, en síðan leggja til og gera við hana þegar þangað kemur. Ekki er mikill munur á hvor lengu'r getur hald- ið áfram að fiska í slæmu veðri. Hinn borðhái verksmiðjutogari veitir skipshöfninni gott skjól í sjógangi, en stærð hans og þungi fer illa með veiðarfærin, hætta á því að festa í botni og slíta allt af sér e'r þá fyrir hendi, en slíkt hefur ekkert gott í för með sér fyrir aflabrögðin. Hætta á að tapa stóru holi vex mikið þegar sjógangur er í skutrennunni. Ve’rksmiðjuvinna og vinnsla á fiski verður erfið í vondu veðri og afköst hausinga- og flökunar- véla minnka. Fiskimenn, vanir síðutogurum, þurfa að venjast löngum veiði- ferðum ef þeir ætla sér að stunda veiðar á verksmiðjutogu'rum. Menn verijast þeim fljótlega ef þeir ætla sér það og tíminn í heimahöfn er í raun og veru ekk- ert styttri en hjá mönnum, sem venjulegar togveiðar stunda. Verksmiðjutogari dvelur venju- lega 10 til 14 daga í höfn að end- aðri veiðiferð. Á verksmiðjutogara er ekki allt af verið að keppast við önn- ur skip um afla og ekki þarf að flýta sér til að ná í markað. Næg- ur tími e’r til að snúa sér við bæði á sjónum og þegar í höfn kemur. Oft er verið innan um útlenda togara sem salta aflann. Þeir leiða keppinauta sína stund- um ekki í allan sannleika frem- ur en þeir brezku, en þeir eru alltaf mjög hjálplegir og vin- samlegir við ,,Fairtry“. Mjög er ánægjulegt þegar tækifæri gefst til að endurgajlda þetta. Skipshöfn verksmiðjutogara kemur ekki frá einni höfn, held- ur frá mörgum stærri fiskibæj- um Bretlands. Margir, einkum vélamenn og þjónustumenn, hafa aldrei áður verið á fiskiskipi. Mannaskipti voru allmikil á fyrstu ferðum •Fairtry’s". Þau hafa nú minnkað mjög. Eyðsla er nú innan hæfilegra takmarka. Færri fá sér nú frí eina og eina ferð og margir koma aftur eftir að hafa verið í landi eina eða fleiri ferðir. Þýðinga’rmikið at- riði er að menn séu stöðugir í starfi. Fyrir stöðuga þjónustu er greidd sérstök þóknun. Við þessa vinnu er nauðsynlegt að yfi'r- menn og þeir sem gegna vanda- sömum störfum séu áhugasamir og reiðubúnir til að leggja eitt- hvað á sig til þess að vinna sig upp. ÞAÐ SEM FRAMUNDAN ER. Undanfarin tíu ár hefur afli stöðugt farið minnkandi á öllum nrðlægum miðum. Þar með talin Grænlands- og Nýfundnalands- mið. Skipin stækka. Veiðitæknin vex, en alltaf ve’rður erfiðara að ná í nægan fisk til þess að upp- fylla þörfina í landi. Ef áfram- hald verður á þessu eins og nú lítur út fyrir, verður að leita til heitari hafa í suðri, þar sem ekki verður komist lengra í norður, austur eða vestur. Til þessa hef- ur tvennt staðið í vegi fyrir út- þenslu til suðurs. I fyrsta lagi: Ekki er hægt að geyma fisk til lengdar í ís þar sem heitt er í veðri, einkum þó þegar fiskur- inn er veiddur í heitum sjó. í öðru lagi: Fisktegundir þær sem veiðast í 'hitabeltinu hafa ekki selst á fiskmö’rkuðum. Verksmiðjutogarar ráða bót á fyrra vandamálinu. Mikill skort- Lærdómsríkt óhapp. Skuttogarinn Fairtry festi vörpuna í botni snemma í apríl 1955. Hann var þá í 4. veiðiför sinni. Átakið við að losa vörpuna dróg skipið aftur- ábak. Vírarnir stóðu lóðrétt frá skipinu niður í botn. Þegar varpan losnaði skaut henni upp og fór i skrúfuna. Togarinn komst til Halifax með hægri ferð. Þar var hann tekinn á þurrt og varpan greidd úr skrúfunni. Myndin sýnir að skrúfan er inn undir skutnum og togrennunni. Engin hætta er á að varpan fari í skrúf- una þegar henni er kastað eða tekin inn á venjulegan hátt. Þó hefur verið bætt um þetta á Fairtry II. Á hann voru gálgarnir settir miklu aftar en þeir eru á Fairtry, til þess að varpan færi síður í skrúfuna. Bratti skutrennunnar, sem myndin sýnir, var líka minnkaður, til þess að auðvelda töku aflans um borð. VÍKINGUE 142

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.